Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đi tìm chân sút cho Arsenal: Vì sao Wenger nhắm tới Michu?

Thứ Tư 05/06/2013 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Michu sẽ là mục tiêu số 1 của HLV Arsenal Arsene Wenger để tăng cường cho hàng công của Emirates trong mùa hè này và có quá nhiều lý do để chiến lược gia người Pháp theo đuổi chân sút người TBN tới cùng.

Ai cũng biết rằng Arsenal cần thêm một tiền đạo đẳng cấp cho mùa giải tới. Một trong những vấn đề lớn nhất với đội bóng áo đỏ-trắng mùa vừa rồi là những bàn thắng. Hợp đồng mới từ Pháp Olivier Giroud chơi không tồi cho mùa giải ra mắt, nhưng rõ ràng là chưa đủ với một đội bóng đang muốn chấm dứt chuỗi 8 năm trời trắng tay. Hơn nữa, Giroud là một trung phong quá cổ điển, chờ đợi, càn lướt, tận dụng cơ hội, có lẽ là không còn thích hợp với bóng đá hiện đại, nhất là ở một đội bóng có lối chơi cấp tiến như Arsenal.

Michu - món hàng siêu hời của Swansea mùa này
 

Wenger cũng đã thử nghiệm, và thành công phần nào, với phương án đẩy Theo Walcott vào đá trung phong, nhưng đó cũng không phải là một giải pháp khả thi do thể hình và sự quen thuộc với vị trí cánh của tuyển thủ Anh. Lukas Podolski cũng gặp vấn đề tương tự, còn Gervinho thậm chí không đáng nhắc đến.

Bước vào mùa hè, không có gì ngạc nhiên khi báo chí Anh liên tục liên hệ Arsenal với các tiền đạo, Steven Jovetic, Gonzalo Higuain và thậm chí là cả Wayne Rooney. Tuy nhiên, cả 3 mục tiêu đó đều chỉ dừng lại ở mức tin đồn, và Michu có lẽ là phương án thực tế nhất với Emirates lúc này.

Tiền đạo của Swansea đã có màn ra mắt hết sức ấn tượng ở Premier League mùa này, ghi 22 bàn sau khi chuyển tới sân Liberty từ Rayo Vallecano với giá chỉ 2 triệu bảng. Arsenal có thể sẽ phải trả gấp 10 số đó cho Michu, nhưng đó vẫn sẽ là những đồng tiền khôn ngoan. Tiền đạo người TBN có lối chơi rất phù hợp với đội bóng áo đỏ-trắng. Anh có thể là một Dennis Bergkamp hay một Nwankwo Kanu mới cho Arsenal.

Kỹ thuật, sắc sảo, chớp thời cơ cực tốt và không chỉ biết ghi bàn, Michu sẽ là lựa chọn lý tưởng để Wenger phát huy hết sức mạnh của hàng tiền vệ có thể chơi tấn công rất đa dạng của ông. Đặt Michu cạnh những Santi Cazorla, Walcott, Podloski hay Alex Oxlade-Chamberlain, các CĐV áo đỏ-trắng sẽ có một hàng công trong mơ.

Cầu thủ người TBN là mẫu tiền đạo rất hiện đại. Anh không chỉ ghi bàn, mà còn đóng góp rất nhiều vào thế trận tấn công của đội nhà, bao gồm gây sức ép lên các hậu vệ đối phương khi mất bóng, lùi về để phối hợp với các đồng đội và thu hút đối phương tạo ra khoảng trống cho những tiền vệ. Tất cả đều là những phương án tấn công rất được ưa chuộng ở Arsenal.

Hiện giờ, thương vụ với Jovetic đang gặp khó khi Fiorentina đòi 25 triệu bảng, còn Arsenal chỉ muốn trả 20. Thật ra, sân Emirates đủ giàu có để không phải kỳ kèo 5 triệu bảng, nhưng có vẻ như không mua ai quá 20 triệu bảng đã trở thành nguyên tắc của Wenger (ông không làm điều đó suốt một thập kỷ qua). Michu, do đó, sẽ là lựa chọn khả dĩ nhất. Những món hàng giảm giá khác, như Higuain hay Rooney, có lẽ chỉ là phương án dự phòng bởi cả 2 lựa chọn đó đều mơ hồ như nhau.

Ngoài ra, Wenger có thể sẽ phải phá vỡ ngân sách chi tiêu nếu muốn có Rooney. Arsenal hy vọng có thể đề nghị với Rooney mức lương 170.000 bảng mỗi tuần và khoản tiền lót tay nhiều triệu bảng, kèm theo một hợp đồng 5 năm, để thuyết phục Rooney chấp nhận giảm lương so với mức 250.000 bảng mỗi tuần hiện giờ ở Old Trafford. Nhưng đó có lẽ chỉ là tính toán cho phương án B, bởi ở Michu, Arsenal đã có những gì họ muốn. Lần này, Wenger cần phải cho thấy quyết tâm của ông.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X