Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo xứng đáng là HLV chính thức Chelsea

Chủ Nhật 20/05/2012 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Sau khi thua Chelsea tại Chung kết Champions League, HLV trưởng Hùm xám Bayern Munich đã lên tiếng thể hiện sự ngưỡng mộ tới HLV Roberto Di Matteo và khuyên Chelsea nên ký hợp đồng với chiến lược gia này.

Chelsea đã vô địch sau 9 năm thèm khát danh hiệu. Chiến thắng này là món quà đặc biệt ý nghĩa dành cho tất cả những CĐV, những người đã đi cùng Chelsea đi qua những khó khăn, thử thách để đến được với vinh quang. Đặc biệt hơn nữa, danh hiệu vô địch này có lẽ sẽ thỏa mãn phần nào ham muốn của vị chủ tịch chịu chơi như Abramovich.

Tuy nhiên, khi đã cầm trên tay chiếc cúp vô địch, nhà ĐKVĐ Chelsea có lẽ lại phải tiếp tục đến với bài toán nan giải: giữ Di Matteo hay là tìm một HLV khác? Tương lai của chiến lược gia người Italia này là điều tranh cãi nhiều trong thời gian vừa qua.

roberto di matteo
Di Matteo xứng đáng thừa hưởng những gì ông đã cống hiến cho Chelsea

Phát biểu sau trận đấu Chung kết Champions League, HLV Jupp Heynckes đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Di Matteo: “Ông ấy thực sự rất tuyệt vời. Dù Chelsea vô địch hay không vô địch Champions League, tôi nghĩ, ông ấy hoàn toàn đủ khả năng và tiêu chuẩn để làm HLV chính thức của Chelsea”.

“Ông ấy là người rất hiểu Chelsea. Tâm lý các cầu thủ hay bất kỳ điều gì đang diễn ra trong phòng thay đồ Chelsea, ông ấy dường như nắm rất rõ. Ông ấy không chỉ đơn thuần là người thầy mà còn là người bạn. Kể từ khi ông ấy thay Villas – Boas, Chelsea đã chơi bóng khởi sắc hơn”.

Sau chiến thắng đêm qua tại Munich, có lẽ Di Matteo sẽ bước vào bàn đàm phán với chủ tịch Abramovich. Tuy nhiên, khả năng ở lại của Di Matteo không quá cao dù ông đã giành được điểm tuyệt đối khi đưa Chelsea lên đỉnh vinh quang. Bởi lẽ, Abramovich là người chịu chơi và ông luôn muốn đưa về Stamford Bridge những tên tuổi hàng đầu thế giới. Mục tiêu mà vị tỷ phú người Nga nhắm  vào chính là cựu HLV Los Blaugrana Pep Guardiola.

Nếu Pep Guardiola không đến London thì có lẽ 100% Di Matteo sẽ nắm ghế nóng tại Chelsea. Và đó sẽ là món quà tuyệt vời đáp lại những cống hiến của Di Matteo.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X