Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo úp mở chuyện chia tay Chelsea, bất chấp thành tích của đội bóng

Thứ Bảy 12/05/2012 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chính ông thầy tạm của The Blues đã phát biểu rằng ông cảm thấy rất bình thản kể cả khi trận đấu ngày mai tại Stamford Bridge sẽ là lần cuối cùng ông ngồi trên băng ghế chỉ đạo của Chelsea.

Trước khi bước vào Premier League 2011-12, Abramovich đưa về Stamford Bridge vị HLV được mệnh danh là Ngài đặc biệt 2.0- Villas Boas với mong ước giúp đội bóng của mình quay trở lại thống trị giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù sau những năm tháng "núp bóng" Quỷ Đỏ thành Manchester. Thế nhưng, sự khác biệt về quan điểm giữa chiến lược gia người BĐN và các cầu thủ Chelsea đã khiến nội bộ đội bóng này lục đục và hệ quả tất yếu là bộ mặt thảm bại của The Blues ở mọi mặt trận.

Di Matteo
Di Matteo- dù rất được lòng học trò nhưng vẫn không có chỗ đứng tại Stamford Bridge

Đúng lúc ấy thì Di Matteo xuất hiện. Chỉ trong khoảng 3 tháng lên nắm quyền đội bóng từ khi Villas Boas chính thức bị sa thải, vị chiến lược gia người Ý này đã thổi vào Chelsea một làn sinh khí mới. Đành rằng sự thành công của Di Matteo ở Stamford Bridge sẽ không thể có nếu không nhờ tới sự đồng lòng ủng hộ của các học trò. Bởi lẽ cũng từng ấy con người như thời Villas Boas còn tại vị nhưng Chelsea đã chơi tốt hơn hẳn nhờ "hợp vía" thầy mới. Tuy nhiên, nếu vì thế mà phủ nhận công lao của cựu cầu thủ Chelsea trên băng ghế chỉ đạo của CLB này thì quả là bạc bẽo.

Chức vô địch FA Cup và hiện đang có cơ hội lớn đoạt chiếc cúp Champions League còn thiếu- và cũng là danh giá nhất của Chelsea dưới triều đại Abramovich là thành quả mà ít ai ngờ rằng The Blues sẽ có thể gặt hái được ở mùa giải năm nay- nếu không có sự hiện diện của Di Matteo.

Tuy nhiên mới đây, BLĐ Chelsea đã tuyên bố rằng, Di Matteo mãi chỉ là "kẻ đóng thế" mà thôi còn họ sẽ tìm kiếm một vị HLV mới ngay trong mùa hè này. Tỏ ra khá bình thản nhưng không dấu nổi vẻ thất vọng với quyết định của Chelsea, Di Matteo cho biết: "Hợp đồng của tôi sẽ hết hạn vào cuối tháng 6 và vị trí của tôi( HLV tạm thời) sẽ không có gì thay đổi. Tôi rất vui mừng với quãng thời gian được làm HLV. Dẫu có thử thách nhưng tôi luôn giành được cảm tình từ người hâm mộ. Không ai có thể phủ nhận tình yêu của tôi với Chelsea nhưng tôi không quan trọng ở đây."

Hiện tại, Chelsea đang có thành tích ở đấu trường quốc nội thuộc loại bết bát nhất trong lịch sử CLB từ ngày Abramovich trở thành chủ sỡ hữu. Trước bối cảnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, nếu Di Matteo có thể giúp Chelsea giành vé dự Champions League thành công- hay nói cách khác, chỉ có thể là giành chiến thắng trong trận chung kết giải đấu này vào ngày 19/5 tới đây, không biết chừng ông sẽ khiến Chelsea hồi tâm chuyển ý. Tuy nhiên, bản thân "ông thầy tạm" của Chelsea lại không mấy lạc quan về nhận định này: "Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra sau trận CK Champions League. Quá xa vời để nghĩ về những điều như thế. Khi đúng thời điểm, chúng ta sẽ biết kết quả thôi."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X