Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo tiến gần hơn tới cương vị HLV Chelsea

Thứ Hai 11/06/2012 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Tuần trước, báo chí đã đưa tin về việc nhiều khả năng Di Matteo sẽ được Chelsea "đôn" lên làm tân HLV của đội bóng này chứ không còn là một ông thầy tạm quyền nữa. Và có vẻ như thông tin này là đúng sự thật khi mà mới đây, Chelsea đã tiết lộ rằng vị chiến lược gia vừa đem về cho The Blues một cú đúp danh hiệu đã đồng ý ở lại với sân Stamford Bridge.

Vào thời điểm hiện tại, Di Matteo đã thông qua những điều khoản với CLB và đó có vẻ như là một bản hợp đồng có thời hạn lớn hơn một năm. Bởi lẽ chỉ có như vậy mới thỏa mãn được vị chiến lược gia giờ đã trở nên có "tầm" chỉ sau khoảng 3 tháng dẫn dắt Chelsea. (Trước đây, Chelsea cũng đã đề nghị Di Matteo làm HLV "thử việc" thêm một năm nữa tại Chelsea nhưng ông nhanh chóng từ chối)

Di Matteo, người mang lại thành công cho Chelsea
Di Matteo, người mang lại thành công cho Chelsea, sắp chính thức
được "tưởng thưởng" xứng đáng

Đây không phải là một quyết định gây bất ngờ của ông chủ Abramovich bất chấp việc trước đó ông một mực "ngó lơ" Di Matteo để dành sự quan tâm của mình cho vị chiến lược gia đang tạm "thất nghiệp" là Pep Guaridola. Chính việc chỉ trao cho HLV người Ý một bản hợp đồng có thời hạn "hơn một năm" đã cho chúng ta thấy rằng ông vẫn chưa thôi "kết" cựu thuyền trưởng của Barcelona. Vì thế giới chuyên gia cho rằng, quyết định chọn "thầy" mới cho đội bóng này của tỉ phú người Nga cũng là một động thái chờ đợi Pep Guardiola mà thôi.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng lý do khác khiến Abramovich suy nghĩ đến việc đưa Di Matteo lên làm HLV trưởng Chelsea là bởi vì cảm tình mà ông gây dựng được trong phòng thay đồ của sân Stamford Bridge. Lần lượt là những công thần như Drogba, Terry, Lampard...- những người rất có tầm ảnh hưởng ở Chelsea đều lên tiếng ủng hộ cựu trợ lý của Villas Boas cho vị trí tân HLV Chelsea. Và vì vậy, dù nắm quyền "sinh sát" trong tay, Abramovich cũng không thể mãi phớt lờ mọi ý kiến của các cầu thủ bởi điều đó sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới tinh thần chung của CLB.

Được biết, hợp đồng giữa Di Matteo và Chelsea sẽ chính thức được kí kết trong khoảng 48 giờ tới. Ngay sau khi biết tin này, chủ tịch của hiệp hội HLV Anh- Richard Bevan đã lên tiếng ủng hộ "ông thầy tạm" của Chelsea cho cương vị mới: "Sau những gì mà Di Matteo đã làm được cùng Chelsea, còn ai xứng đáng hơn ông ấy cho vị trí HLV trưởng của đội bóng?"

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X