Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo sợ Torres chấn thương nhưng...vẫn phải dùng

Thứ Bảy 06/10/2012 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Ý đang dẫn dắt Chelsea lo ngại rằng tiền đạo chủ lực của The Blues- Fernando Torres sẽ bị quá tải sau khi liên tục thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge trong thời gian qua. Mặc dù vậy, không còn sự lựa chọn nào khác là El Nino sẽ phải ra sân trong trận đấu của Chelsea ở vòng 7 Premier League sắp tới.

Nếu thật sự "phải" ra sân trong trận đấu của Chelsea với Norwich tới đây, T9 sẽ tiếp tục duy trì thành tích liên tục thi đấu cho The Blues từ đầu mùa đến giờ. Đây sẽ là trận đấu thứ 7 của Chelsea trên tất cả các mặt trận chỉ trong 21 ngày. Nói vậy để thấy rằng mật độ làm việc của ngôi sao người TBN này là rất cao.

Fernando torres
Vị trí của Fernando Torres ở Chelsea hiện tại là không thể thay thế
Việc xoay tua cầu thủ là phương án đã được Di Matteo tính đến. Tuy nhiên, phương pháp này lại không khả dĩ cho vị trí tiền đạo khi mà một tiền đạo đúng nghĩa duy nhất còn sót lại của Chelsea (ngoài Torres) là Daniel Sturridge thì đã đang bị chấn thương. Khi được hỏi rằng bản thân có lo ngại về sự quá tải của cầu thủ mà cụ thể ở đây là Torres hay không, HLV Di Matteo thẳng thắn trả lời: "Trận đấu tới sẽ là trận thứ 7 trong vòng 21 ngày và hiện cậu ấy vẫn đang có phong độ tốt và vẫn đảm bảo được thể lực. Tuy nhiên rõ ràng chúng tôi cần phải tìm ra giải pháp khác trong thời gian tới".

Việc đảm bảo được thể lực của các cầu thủ luôn là một điều tối quan trọng. Trường hợp của Juan Mata là một ví dụ. Sau khi thực hiện nghĩa vụ quốc gia cùng ĐT TBN, Số 10 của Chelsea đã được HLV Di Matteo cho nghỉ dưỡng một thời gian và khi trở lại với The Blues, anh đã chơi rất bùng nổ trong 2 trận gần đây. Và thậm chí Juan Mata còn được ông thầy người Ý đồng ý cho tham dự các trận đấu ở vòng bảng World Cup với Belarus và Pháp (mặc dù vậy, Juan Mata không được HLV Vincente Del Bosquel triệu tập mà thay vào đó T9 lại bị gọi)

Tuy nhiên, người trợ lý cũ của HLV Villas Boas cho rằng đó chẳng phải là đặc ân gì dành cho Juan Mata mà chỉ đơn giản là vị trí của tiền vệ người TBN có thể khỏa lấp được: "Mỗi người có một vai trò khác nhau trong đội bóng. Với Juan Mata, cậu ấy được nghỉ vì đã phải thi đấu với một lịch làm việc dày đặc vào mùa hè. Một vài cầu thủ khác thì được nghỉ vì không phải dự Euros hoặc sau Euros không được thường xuyên sử dụng. Tuy nhiên vào lúc này, không có sự nghỉ ngơi cho bất kì cầu thủ nào thuộc hàng nòng cốt cả".

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X