Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo sẽ tiếp tục “xe bus hóa” Chelsea

Thứ Sáu 06/07/2012 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Tân HLV Roberto Di Matteo đã lên tiếng khẳng định ông sẽ không thay đổi quá nhiều lối chơi của Chelsea ở mùa giải tiếp theo.

Đối với Chelsea và HLV Roberto Di Matteo, mùa bóng 2011-2012 là mùa bóng thành công và ghi đậm dấu ấn của phong cách thi đấu “xe bus 2 tầng”. Đây chính là yếu tố tiên quyết giúp cho The Blues giành được 2 danh hiệu sau rất nhiều năm vắng bóng: FA Cup và Champions League. Và để tri ân “người cũ” của Stamford Bridge, Chủ tịch Roma Abramovich đã đưa chiến lược gia người Italia này lên băng ghế chỉ đạo chính thức.

Di Matteo sẽ đưa Chelsea đến đỉnh cao với phong cách thi đấu như ông đã đem đến Stamford Bridge mùa bóng trước
Di Matteo sẽ đưa Chelsea đến đỉnh cao với phong cách thi đấu
như ông đã đem đến Stamford Bridge mùa bóng trước

Tại TTCN hè 2012 này, Chelsea đã mất đi sự phục vụ của lão tướng, “anh hùng” trong lòng mỗi CĐV Chelsea, tiền đạo Didier Drogba, hay tiền đạo S. Kalou và hậu vệ Bosingwa. Tuy nhiên, ông cũng đã đưa về Stamford Bridge Marko Marin và Eden Hazard. Và trong thời gian còn lại của TTCN sẽ là hàng loạt ngôi sao khác.

Đến và thay thế Villas – Boas, Di Matteo đã mang đến hơi thở mới cho The Blues. Ông đã xây dựng được hình ảnh của một Chelsea thi đấu chắc chắn và rất kỷ luật. Khi ra sân với mục tiêu chiến thắng, Chelsea sẽ tạo ra thế trận “xe bus 2 tầng’ (như trong trận đấu Bán kết gặp Barcelona và Chung kết gặp Bayern Munich). Tuy đưa về 2 ngôi sao tấn công sáng giá nhưng Di Matteo vẫn khẳng định ông vẫn giữ nguyên lối đá của Chelsea như mùa giải trước.

“Tôi không nghĩ việc đưa Chelsea thi đấu như Barcelona là chuyện khả dĩ có thể thực hiện trong một hay hai ngày. Tôi muốn xây dựng Chelsea là đội bóng mạnh, đủ sức mạnh để cạnh tranh mọi danh hiệu trên mọi đấu trường. Đó mới là điều quan trọng với CLB hiện nay”, Di Matteo chia sẻ trước báo giới.

“Tất nhiên, sẽ không có quá nhiều thay đổi trong quan điểm thi đấu và lối chơi của Chelsea ở mùa bóng tới. Chúng tôi đã có 2 tân binh. Họ là những cầu thủ xuất sắc và họ có thể cống hiến nhiều cho đội bóng. Họ là những nhân tố quan trọng đưa Chelsea tới thành công. Tôi hy vọng giúp họ phát huy hết khả năng và điểm mạnh của mỗi người”

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X