Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo sẽ không còn là ông thầy "thời vụ"? Tại sao không?

Thứ Hai 12/03/2012 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Việc Di Matteo được bỏ đi 2 chữ "tạm thời" đằng sau chức danh HLV Chelsea là hoàn toàn có thể xảy ra bởi ông đang cho thấy mình "trên cơ" Villas Boas ở Stamford Bridge.

 TIN LIÊN QUAN
 » Di Matteo hài lòng với chiến thắng trước Stoke City
 » Thắng trận, Di Matteo ca ngợi sự đoàn kết của Chelsea
Đầu tiên chúng ta cần phải nói lại một chút về hoàn cảnh mà Di Matteo về nhận chức tạm thời tại Stamford Bridge. Vị trợ lý HLV trưởng này bất ngờ được đôn lên làm lãnh đạo ở CLB nhà giàu thành London ngay khi Villas Boas bị "đá đít" sau 8 tháng tại vị nhưng không hiệu quả. Và những thứ mà vị cựu "thủ trưởng" để lại cho Di Matteo không gì khác ngoài một mớ ngổn ngang cần phải sắp xếp lại.
 Di Matteo hoàn toàn có thể hiện thực hóa khả năng dẫn dắt Chelsea dài hạn
Chưa bàn đến những vấn đề liên quan đến chuyên môn. Di Matteo ăn điểm hơn so với Villas Boas ở chỗ ông có thể hàn gắn được mối quan hệ rạn nứt trong phòng thay đồ nóng-hầm-hập của Stamford Bridge; nơi mà Villas Boas từng bó tay trong việc giải quyết vấn đề nội bộ và rồi còn tuyên bố cùn rằng: Mặc kệ! Bằng chứng là việc các hảo thủ của The Blues thay vì thái độ hằn học với ông thầy người BĐN trước kia nay đã quay sang ủng hộ cựu trợ lý của ông với vai trò mới- HLV tạm thời của Chelsea.

Đấy là còn chưa kể đến phong cách chỉ đạo của 2 vị HLV này. Nếu nhìn vào những gì trên sân, khỏi phải nói cũng thấy rằng không chỉ người hâm mộ mà ngay cả các cầu thủ cũng ưng ông thầy tạm Di Matteo hơn. Bởi lẽ Villas Boas như phát cuồng bên đường pitch mỗi khi cáu tiết với các học trò thì Di Matteo lại có một sự điềm tĩnh và chuyên tâm vào công tác chỉ huy hơn.Vấn đề được đưa ra cân-đo-đong-đếm ở đây không phải là ai giỏi hơn ai, có chăng chỉ là cách truyền đạt của ai tốt hơn mà thôi. Và về mặt này, chắc hẳn là Di Matteo vẫn hơn Villas Boas một bậc.

Ngoài ra, Di Matteo còn có điểm sáng nữa là sự thông minh. Sự thông minh ở đây, cụ thể hơn là đề cập đến sự "già dơ" khi đối phó với những tình huống bên ngoài vấn đề chuyên môn. Ông thông minh để không bị lôi kéo vào những cuộc thảo luận về quá khứ; thông minh để không đổ lỗi lung tung và thông minh để biết những gì mình nên nói và đưa câu chuyện hướng về CLB, cầu thủ, người hâm mộ chứ không phải là những vấn đề cá nhân kể trên. Còn ở chiều ngược lại, Villas Boas hoàn toàn thất bại ở mặt trận này.

Với tất cả những gì kể trên tại sao Abramovich lại không nghĩ tới việc cất nhắc Di Matteo lên làm lãnh đạo thật sự ở Stamford Bridge? Điều đấy là hoàn toàn có thể xảy ra khi ngay cả chỉ đạo chuyên môn của ông đã bước đầu mang lại hiệu quả( Chelsea đã toàn thắng 2 trận liên tiếp dưới thời Di Matteo) mà thậm chí Villas Boas, người từng được mệnh danh là Ngài đặc biệt 2.0 cũng chưa chắc thể làm nổi nếu còn tại vị đến bây giờ. Vậy Villas Boas ngoài "đối nhân xử thế" yếu kém ra còn thua của người trợ lý của mình về chuyên môn hay sao? Nếu tinh ý, yếu tố chuyên môn ở đây suy cho cùng cũng chỉ là hệ quả tất yếu mà việc xây dựng thành công mối quan hệ giữa thầy-trò ở Stamford Bridge mang lại mà thôi. Bởi lẽ, rõ ràng ở Chelsea đang tập trung rất nhiều ngôi sao đủ để mang về những danh hiệu cao quý cho CLB. Nhưng vô hình chung, Chelsea dưới thời của Villas Boas đã bị một bức tường vô hình(do chính những bất đồng nội bộ gây nên) ngăn cách giữa cầu thủ và HLV khiến cho những nội dung mà chiến lược gia người Bồ truyền tải không thể đến với các học trò một cách trọn vẹn.

Nói vậy để thấy rằng, yếu tố về chuyên môn chưa chắc đã trở nên quan trọng nhất, đặc biệt là khi làm công tác huấn luyện ở Stamford Bridge. Và khi mà mọi thứ đang dần nghiêng về phía ông thầy "thời vụ", rất có thể ông chủ người Nga sẽ chẳng phải đi kiếm đâu xa bởi HLV thực thục của The Blues đang hiện hữu ngay trước mắt. Hãy hiện thưc hóa cơ hội của Di Matteo bằng việc lách qua khe cửa hẹp dẫn vào vòng sau của Champions League nào, hỡi Chelsea!

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X