Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo sẽ khó lòng trụ lại Chelsea?

Thứ Sáu 04/05/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea có thể giành cú đúp trong mùa giải này với FA Cup và  Champions League, nhưng nhiều khả năng Di Matteo sẽ không thể ở lại Stamford Bridge qua hết mùa hè này.

Đó là lời khẳng định của cựu trợ  lý Ray Wilkins về tương lai của HLV Cascadeur đang dẫn dẵn “The Blue”

Sau khi được chỉ định làm HLV tạm quyền của Chelsea thay cho cựu thuyền trưởng Villas-Boas, Roberto Di Matteo đã gặt hái được thành công vô cùng to lớn cũng đội bóng thành London. Mới chỉ để thua có 2 trận trong tổng số 17 trận vừa qua trong đó có những trận thắng quan trọng giúp họ giành quyền vào chơi 2 trân Chung kết tại mùa bóng năm nay là minh chứng rõ nhất cho nỗ lực của Di Matteo cùng các học trò của ông.

Bí mật thành công của Chelsea phải chăng là từ những diễn viên đóng thế như Roberto Di Matteo
 

Tuy nhiên, Wilkins - người bị Chelsea sa thải vào năm 2010 - tin rằng ông chủ Roman Abramovich vẫn sẽ tìm kiếm một tên tuổi lớn trong giới HLV để thay thế Di Matteo ngay cả khi nhà cầm quân này có thành công đến mức nào đi chăng nữa.

Đồng thời, Wilkins cũng chắc chắn rằng mục tiêu mà vị tỷ phú người Anh đang nhắm tới chính là HLV Pep Guardiola - người sẽ chia tay Barcelona vào cuối mùa bóng năm nay.

"Mọi người có thể nghĩ rằng Di Matteo nên được trao cơ hội (trở thành HLV chính thức). Tuy nhiên, rõ ràng là sự ra đi của Pep Guardiola đã tạo ra một tình thế khác - tình thế mà tôi tin chắc rằng sẽ rất thú vị vào mùa Hè này. Ông ấy sẽ là một tên tuổi lớn trong danh sách (HLV) của Roman".

"Di Matteo rất đáng ngưỡng mộ. Tôi nghĩ những gì ông ấy đã làm được là tìm lại sự tự tin và lòng tự trọng cho các cầu thủ tại đội 1 như Frank [Lampard] và Didier [Drogba] - những cầu thủ đã có màn trình diễn vô cùng ấn tượng kể từ khi được trọng dụng trở lại".

"Họ là những chàng trai rất kinh nghiệm vì vậy tôi không quá ngạc nhiên trước kết quả của Chelsea. Tuy nhiên, sau giai đoạn khời đầu, tôi thực sự đã bị ngạc nhiên bởi họ đã giành được quyền vào chơi trận Chung kết FA Cup và Chung kết Champions League".

 Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X