Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo quyết không thay đổi chính sách "thực dụng hoá" Chelsea

Thứ Năm 05/07/2012 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù đã mang về Stamford Bridge hai ngôi sao tấn công thượng thặng nhưng tân thuyền trưởng The Blues khẳng định mùa tới, Chelsea sẽ tiếp tục bước tiếp trên con đường từng giúp đội bóng thành công vang dội mùa vừa rồi.

Mùa bóng 2011-2012, "gã nhà giàu" thành London đã lập nên một chiến tích huy hoàng đáng lưu danh muôn thuở khi đoạt danh hiệu vô địch Champions League, ngoài dự kiến của tất cả, mặc cho lực lượng không mạnh, lại "thay ngựa giữa dòng" và HLV tạm quyền Roberto Di Matteo cũng chẳng phải thuộc diện có số má gì. Tuy nhiên sự đồng lòng đoàn kết của toàn đội, quyết tâm sắt đá của từng cầu thủ và đặc biệt là đấu pháp thực dụng rất "biết mình biết người" là các nhân tố chính làm nên vinh quang của The Blues. Đúng là Chelsea phải hứng chịu không ít lời chỉ trích nhưng trong bóng đá, danh hiệu mới là cái đích cần hướng đến và những gì Chelsea đã thể hiện là khá thuyết phục.

Roberto Di Matteo
Roberto Di Matteo sẽ không từ bỏ phong cách thực dụng

Dẫu vậy, những ai am hiểu tình hình của Chelsea đều rõ từ trong thâm tâm, chủ tịch Roman Abramovich vẫn muốn xây dựng hình ảnh một Chelsea "sexy football" dù không phủ nhận, chiếc cúp Champions League đã làm ông thoả mãn (chẳng thế mà ông quyết định đặt niềm tin vào "người đóng thế vĩ đại" Di Matteo chứ không tìm kiếm một HLV mới). Bằng chứng, từ đầu hè đến giờ, bên cạnh việc thanh lọc bớt đội hình thì Chelsea đã thực hiện chiến lược củng cố lực lượng theo hướng bổ sung thêm các ngôi sao tấn công. Lần lượt Marko Marin và nhất là Eden Hazard, tài năng trẻ nổi bật bậc nhất làng bóng đá châu Âu hiện nay, đã đầu quân cho Chelsea (thực ra, hợp đồng của Marin đã được hoàn tất từ cuối mùa trước). Thời gian tới, hứa hẹn sẽ có thêm vài gương mặt đình đám khác thi đấu ở tuyến trên khoác lên người màu áo Xanh.

Song như thế chưa chắc đã là dấu hiệu cho một cuộc cải tổ về phong cách và lối chơi. Trong bài phỏng vấn gần đầy, nhà cầm quân người Italia vừa được bảo đảm tương lai trong 2 năm tới, tuyên bố: "Tôi không nghĩ Chelsea sẽ có nhiều thay đổi lớn trong mùa tới. Tôi vẫn chờ đợi một đội bóng mạnh có thể cạnh tranh ở mọi đấu trường và luôn tuân thủ theo những định hướng do ban lãnh đạo đưa ra. Sẽ không có nhiều khác biệt trong việc tiếp cận trận đấu và giành chiến thắng. Những cầu thủ mới sẽ phải hoà nhập vào đội bóng chứ không bao giờ có chuyện, Chelsea phải đổi thay vì một ai đó. Đương nhiên, ban huấn luyện sẽ phải có nhiệm vụ khai thác hết tiềm năng của họ.

Có vẻ, Di Matteo cũng sở hữu cái tôi cá nhân mạnh mẽ không kém gì HLV đã tạo dựng ra nền tảng ban đầu của đế chế Chelsea (Jose Mourinho): "Tôi không thấy có lý do gì để phải thay đổi bản thân. Tôi sẽ luôn là tôi và không phải noi gương theo bất cứ người nào khác. Điều khó khăn nhất với tôi là tự kiểm soát chính mình. Tôi có cách giao tiếp riêng với các học trò và tôi sẽ giữ vững tố chất này. Nhiệm vụ cao nhất của tôi là làm cho họ cảm thấy thoải mái, biến tài năng của họ thành công cụ phục vụ cho đội bóng và nỗ lực thắng trong từng trận đấu. Mùa tới, bên cạnh việc giữ vững ngôi vị ở Champions League, Chelsea sẽ phải cải thiện đáng kể thành tích ở Premier Leage. Làm sao có thể chấp nhận được cảnh kém đội dẫn đầu tới 25 điểm".

Xem ra, Abramovich sắp phải đối diện với "Mourinho đệ nhị" thật sự chứ không phải "nửa vời" như Andre Villas-Boas. Nhưng một khi Di Matteo còn để lại được dấu ấn của mình dù bằng con đường nào đi chăng nữa thì chừng đó, chiếc ghế của ông chẳng thể lung lay.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X