Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo: "Liverpool đã thi đấu xuất sắc hơn Chelsea"

Thứ Tư 09/05/2012 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – HLV Chelsea đã dành nhiều lời có cánh để ca ngợi Kenny Dalglish sau thất bại 4 – 1 trước Liverpool tại Anfield.

Chelsea đã không giữ được đúng như những gì họ đã làm được trước đó vài ngày, khi đánh bại Liverpool qua đó nhận chiếc cúp FA. Hơn thế nữa, Liverpool còn “rửa hận” một cách ngọt ngào bằng chiến thắng đậm 4 – 1 trước The Blues. Riêng về phía BLĐ Chelsea, họ hy vọng rằng trận thua đậm này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thi đấu của đội nhà, đồng thời, họ sẽ có những giây phút nghỉ ngơi trước khi đến Munich. Riêng về phía HLV Roberto Di Matteo, ông đã dành nhiều lời lẽ “ngọt ngào” để ca ngợi màn trình diễn “đầy cảm hứng” của đối thủ.

Trận thua trước đội bóng thành Merseyside đặt Chelsea vào tình thế phải chiến thắng tại Chung kết Champions League trước Bayern Munich để có thể tiếp tục tham gia giải đấu danh giá hàng đầu châu Âu trong mùa giải tới. Chelsea đã kết thúc vòng 37 ở vị trí thứ 6 sau khi để thua 4 – 1 trước Liverpool. Với 4 bàn thắng, mở đầu là bàn thắng phản lưới nhà của Michael Essien, tiếp đến là các pha “nã đạn” của Jordan Henderson, Daniel Agger và Jonjo Shelvey, Quỷ đỏ thành Merseyside đã giành chiến thắng tuyệt đối và đầy ấn tượng.

“Tôi nghĩ rằng Liverpool hoàn toàn chơi tốt hơn trong trận đấu này”, Di Matteo chia sẻ, “Họ thi đấu đầy quyết tâm và cảm hứng. Họ biết tận dụng chính xác cơ hội và thời điểm. Vì thế chiến thắng dành cho họ là điều không thể bàn cãi. Tôi nghĩ chúng tôi đã có cơ hội tốt hơn với một đội hình trẻ và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, Chelsea đã không thể phát huy hết sức mạnh của tập thể trong trận đấu với Liverpool”.

liverpool chelsea
Torres thi đấu mờ nhạt trong ngày trở về Anfield

“Chúng tôi đã cố gắng thi đấu rất tốt. Chelsea hoàn toàn có thể kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 trước trận đấu với Liverpool. Chúng tôi đã thi đấu hết khả năng. Nhưng có một thực tế, Liverpool thi đấu xuất sắc hơn chúng tôi”.

Chelsea hoàn toàn có cơ hội vươn lên từ vị trí thứ 6 lên vị trí thứ 4 nếu giành trọn 3 điểm trong trận đấu gặp Liverpool tại Anfield. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Di Matteo đã đánh mất cơ hội đó. Tuy nhiên, vị chiến lược gia này cho rằng không nên chỉ đánh giá một trận thua này mà phải nhìn lại cả quãng đường 37 trận mà Chelsea đã đi qua. “Chúng tôi đã đánh mất nhiều điểm trong cả mùa giải, mọi người không nên chỉ nhìn vào trận đấu hôm nay”, Di Matteo khẳng định, “Chúng ta phải khách quan và xem xét đến phong độ thi đấu của tập thể Chelsea trong 37 vòng đấu đã qua tại Premier League. Tôi không nghĩ rằng trận thua ngày hôm nay đã tạo ra nhiều sự khác biệt”.

Chiến lược gia người Italia cũng đưa ra một số “ý tưởng” cho trận Chung kết Champions League tại Munich sắp tới. “Trận đấu cuối cùng của mùa bóng đặt lên Chelsea một áp lực rất lớn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về đội bóng và chúng tôi sẽ chơi như thế nào trong trận Chung kết Champions League. Những cầu thủ phù hợp và có phong độ tốt nhất sẽ được thi đấu trong trận đấu gặp Bayern Munich”.

Trong trận đấu gặp Liverpool, HLV Di Matteo đã cho một số trụ cột The Blues ở ngoài sân. Mục đích rõ ràng của vị HLV tạm quyền này nhằm giúp những Juan Mata, Ashley Cole, Didier Drogba hay Frank Lampard có một thể lực tốt nhất trước khi đến với trận đấu mang tính chất quyết định thành bại của đội bóng chủ sân Stamford Bridge mùa bóng này. Tuy nhiên, trước mắt Chelsea vẫn còn trận đấu cuối cùng tại Premier League, trận đấu gặp Blackburn ngay tại sân nhà Stamford Bridge vào ngày 13/5 tới.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X