Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo: Khẩu chiến với Ferguson chỉ có thiệt!

Chủ Nhật 04/11/2012 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Di Matteo của Chelsea coi như đã tuyên chiến với Alex Ferguson khi nói rằng HLV M.U nên “giữ mồm giữ miệng”. Di Matteo khẳng định, “có rất nhiều bằng chứng” chống lại đội bóng áo đỏ trong cuộc tranh cãi đình đám liên quan tới những quyết định của trọng tài Mark Clattenburg ở trận Chelsea thua M.U 2-3 đầy tranh cãi tại Stamford Bridge cuối tuần rồi.

Trong khi Di Matteo đã cho thấy sự can đảm và nhiệt tình vì đội bóng, bảo vệ các cầu thủ cũng như lợi ích của CLB, ông có lẽ đã có hành động thiếu khôn ngoan khi nã phát pháo đầu tiên trong cuộc khẩu chiến dự kiến sẽ còn kéo dài với chiến lược gia già đời người Scotland.

Những người trung lập sẽ thấy rằng lẽ phải thuộc về Chelsea trong cơn bão kiện tụng và chỉ trích qua lại hiện nay, dư âm của trận cầu đầy biến cố một tuần lễ trước. Tuy nhiên, thái độ và nhận xét của Di Matteo có thể chỉ khiến đội bóng áo xanh càng khó khăn hơn, thay vì mang lại cho các cầu thủ sự ổn định tâm lý đang rất cần trong hành trình đầy thử thách trước mắt.

alex ferguson di matteo
Sẽ là không khôn ngoan nếu Roberto Di Matteo (phải) thách thức Alex Ferguson vào thời điểm này-

Lịch thi đấu của Chelsea trong tháng 11 có tên các đối thủ Shakhtar Donetsk, Juventus ở Champions League và Liverpool, Manchester City tại Premier League. Trong bối cảnh họ vẫn đang dẫn đầu ở giải Ngoại hạng và còn nguyên hy vọng đi tiếp tại đấu trường châu Âu, 30 ngày tới có thể là giai đoạn bản lề cho mùa giải. Lúc này đây, các cầu thủ áo xanh cần sự tập trung, một tinh thần thoải mái và sự sẵn sàng cho giai đoạn khốc liệt đó, chứ không phải những tranh cãi mới và một cuộc khẩu chiến gây xao nhãng không cần thiết.

Công bằng mà nói, Chelsea không đáng phải nhận trận thua cay đắng ở Stamford Bridge trong cuộc đấu thượng đỉnh mà cho tới trước lúc mất 2 người, họ đã chơi đầy hứng khởi, dù bị dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, điều quan trọng lúc này không phải là đay nghiến quá khứ và cay cú với một kết quả đã không thể thay đổi được nữa.

Phải quên đi quá khứ

Vụ kiện tụng liên quan tới cáo buộc Clattenburg phân biệt chủng tộc nhắm vào John Obi Mikel và xúc phạm Juan Mata đã là quá đủ với các cầu thủ áo xanh khi dự kiến nó còn có thể lôi vào cuộc cả những người đứng ra làm chứng, David Luiz, Ramires và nhiều người khác, hầu hết là trụ cột trong đội hình chính. Dù trận thua M.U là một cuộc đấu thượng đỉnh, và dù nó rất cay đắng, đó cũng chỉ là một trận thua. Sẽ không ích gì nếu Chelsea cứ tiếp tục theo đuổi quá khứ trong khi hiện tại và tương lai mới là điều thực sự có ý nghĩa.

Chelsea có thể thắng kiện trong vụ Clattenburg, Di Matteo có thể thỏa mãn sự giận dữ của ông với những chỉ trích nữa nhắm vào Ferguson hay các trọng tài, nhưng như thế thì sao? 3 điểm đã mất vẫn sẽ không thể lấy lại được. Đó là còn chưa kể những phản ứng phụ của sự giận dữ và cay cú hiện giờ tại Stamford Bridge.

Ai cũng biết, Ferguson là bậc thầy về những trò cãi vã ở Premier League. Với sự hậu thuẫn của một đội bóng mạnh và kinh nghiệm lâu năm nhất tại giải Ngoại hạng hiện giờ, ông chưa bao giờ thua ai trong những cuộc khẩu chiến, dù đó là Kevin Keegan đậm chất Anh, là Rafael Benitez thành thật kiệm lời, là Arsene Wenger thông minh sắc sảo hay là Jose Mourinho bạo mồm và đầy cá tính.

Di Matteo không phải là ít kinh nghiệm với Premier League sau nhiều năm chơi bóng và làm việc với tư cách HLV ở Anh. Tuy nhiên, sức ép thành tích đặt lên vai chiến lược gia người Italia là lớn hơn nhiều so với đồng nghiệp ở Old Trafford. Ferguson thậm chí có thể kết thúc mùa giải này trắng tay mà vị trí của ông vẫn không hề suy chuyển. Ngược lại, chỉ vài thất bại nữa có thể khiến chiếc ghế của Di Matteo lung lay dữ dội, khi bóng dáng Pep Guardiola đã ẩn hiện ở phía chân trời tại Stamford Bridge.

Ngoài ra, còn phải kể đến ảnh hưởng ngầm của Sir Alex ở giải Ngoại hạng và thực tế là hầu hết các trọng tài đang bắt chính ở Premier League đều đã lên tiếng ủng hộ Clattenburg. Trong tình hình nhạy cảm như hiện nay, không thể tin rằng các trọng tài sẽ xử ép Chelsea quá lộ liễu trong những trận đấu sắp tới của họ, nhưng nếu như chức trách xác định Clattenburg vô tội, và Di Matteo vẫn tiếp tục đay nghiến những người cầm cân nảy mực, ông có thể đẩy Chelsea vào một tình thế nguy hiểm, vì xét cho cùng, các trọng tài cũng chỉ là người!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X