Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo: "John Terry sẽ ổn thôi"

Thứ Bảy 29/09/2012 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Ý tin tưởng rằng học trò của mình sẽ vượt qua nỗi buồn về vụ scandal phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand để tập trung thi đấu trong trận derby thành London rực lửa với Arsenal.

Như chúng ta đã biết, John Terry mới đây đã bị FA kết luận là có tội trong vụ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của QPR. Và chiểu theo công bố của FA thì John Terry sẽ bị phạt 220.000 bảng cùng án treo giò 4 trận. Tuy nhiên, theo quy định, John Terry sẽ có 14 ngày kể từ khi bị tuyên có tội để kháng cáo. Chính vì lẽ đó, anh vẫn có cơ hội tham gia trận derby thành London với Arsenal.

john terry
John Terry chắc chắn vẫn sẽ được HLV Di Matteo tin dùng cho trận đấu với Arsenal
Với vai trò là thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự của Chelsea, nhiệm vụ của John Terry sẽ là rất khó khăn khi đối diện với anh là những ngôi sao tấn công như Santi Cazorla, Lukas Podolski, Theo Walcott, Olivier Giroud... Chính vì lẽ đó, nhiều người bi quan cho rằng The Blues không nên để John Terry ra sân trong trận này bởi dư âm về vụ phân biệt chủng tộc chắc chắn vẫn đang ám ảnh đầu óc của thủ quân Chelsea.

Thế nhưng có vẻ như HLV Di Matteo lại đang đặt trọn niềm tin vào trung vệ sắp bước sang tuổi 32. Theo vị chiến lược gia người Ý thì ông tin rằng cậu học trò người Anh sẽ không để chuyện riêng tư làm ảnh hưởng tới đội bóng. Trả lời với báo chí, HLV Di Matteo cho hay: "Terry có đẩy đủ kinh nghiệm và đẳng cấp thế giới để đương đầu với một trận đấu lớn. Cậu ấy chắc chắn sẽ tập trung vào bóng đá."

"Tôi không tiết lộ đội hình vào lúc này nhưng John Terry sẽ được góp mặt trong cuộc đọ sức với Arsenal. Cậu ấy đã chơi rất nhiều trận đấu trong hoàn cảnh và môi trường khác nghiệt vì thế nếu được tôi chọn, tôi không nghĩ cậu ấy sẽ có vấn đề gì."

"Nếu xét về tính chuyên nghiệp ở CLB này, John Terry chắc chắn luôn là một trong 11 người được chọn ra sân trong đội hình xuất phát. Cậu ấy làm việc rất chăm chỉ và luôn cống hiến hết mình cho Chelsea."- cựu trợ lý của Villas Boas cho biết thêm.

Khi được hỏi về đối thủ trong trận derby thành London tới, HLV Di Matteo tỏ ra đặc biệt coi trọng Arsenal: " Arsenal đã có được những sự bổ sung nhân lực rất tốt và giống Chelsea- họ đã bất bại từ đầu mùa giải. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ thay đổi lối chơi. Con người có thể khác nhưng triết lý bóng đá chắc chắn vẫn không thay đổi. Arsene Wenger đã làm rất tốt công việc của mình. Và tôi tin Arsenal chắc chắn sẽ là một trong những UCV cho chức vô địch."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X