Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo hài lòng với chiến thắng trước Stoke City

Chủ Nhật 11/03/2012 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea lần thứ 2 nở nụ cười chiến thắng trong 2 trận thời hậu Villas-Boas. Sự trở lại đó giúp người đóng thế Roberto Di Matteo không thể không hài lòng. Ngay lập tức, ông bày tỏ sự hài lòng ấy sau chiến thắng nhọc nhằn nhưng quý giá trước Stoke City.

Chelsea ép sân trong phần lớn thời gian bóng lăn nhưng phần vì hàng thủ Stoke chơi rất kỷ luật, phần vì các mắt xích trên hàng công không thể phối hợp một cách nhuần nhuyễn nhất, nên phải đến phút 68, khi Stoke City chỉ còn chơi với 10 người, các cầu thủ chủ nhà mới tìm thấy mành lưới. Và lợi thế mong manh đó cuối cùng cũng được bảo toàn để Chelsea kết thúc 90 phút nhọc nhằn với nụ cười chiến thắng.

Điểm cộng thứ 2 của De Matteo trên băng ghế chỉ đạo Chelsea

Nụ cười đó mang lại cho Di Matteo một sự tự tin nhất định. Ông nói: “Không một đội bóng nào dễ dàng khi đá với Stoke. Bởi họ biết cách tạo nên một hàng thủ dày đặc với rất nhiều mắt xích bên phần sân nhà. Stoke cũng chơi rất khó chịu với lối đá nặng tính thể lực và áp sát. Điều đó khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Song, các cầu thủ đã biết cách vượt qua tất cả để chinh phục đối thủ, cũng như vượt qua chính mình. Lúc Stoke bị đuổi người, thế trận của họ vẫn không hề thay đổi, bởi Fuller là một tiền đạo và quân số ở hàng thủ của Stoke vẫn y nguyên. Vì thế, nói Chelsea thắng nhờ hơn người là không đúng. Chúng tôi thắng bởi chúng tôi xuất sắc hơn, chơi cố gắng hơn và cũng khát khao chiến thắng hơn. Nên nhớ rằng trận này, Chelsea đã 3 lần đưa bóng đi trúng khung thành. Đó là minh chứng rõ ràng nhất nói lên điểm khác biệt này”.

Với 3 điểm, Chelsea đã tạm san bằng cách biệt với Arsenal, dù vẫn phải đứng dưới nhờ kém về hiệu số. Và hơn nữa, họ cũng đã chơi hơn 1 trận. Song, những khác biệt đó vẫn không thể ngăn cản hy vọng của các CĐV The Blues khi chứng kiến đội bóng con cưng của họ đứng dậy từng ngày. Không hiểu, ông chủ Abramovich có bao giờ nghĩ đến, dù chỉ là thoáng qua, khả năng để Di Matteo cầm lái Chelsea lâu dài.

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X