Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo, Fernando Torres không phải là một cái máy!

Thứ Năm 25/10/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Di Matteo đang vắt kiệt sức của Fernando Torres. Hệ quả là trước Shakhtar, anh tiếp tục trở thành nỗi thất vọng trên hàng công của Chelsea.

Thêm một trận đấu, Torres tịt ngòi. Chỉ khác là trước Tottenham, Chelsea thắng còn trước Shakhtar, CLB chủ sân Stamford Bridge đón nhận thất bại. Torres sẽ lại phải hứng chịu búa rìu chỉ trích từ dư luận. Người ta sẽ hát lên điệp khúc rằng Torres không xứng đáng với số tiền 50 triệu bảng mà ông chủ Roman Abramovich từng phải bỏ ra để mua anh từ Liverpool hồi đầu năm 2011. Nhiều nhà chuyên môn bi quan còn cho rằng Torres đã qua thời kì đỉnh cao dù mới ở tuổi 28.

Điều đó có thể đúng hoặc sai. Thế nhưng, những màn trình diễn tồi tệ trong thời gian gần đây của Torres có nguyên nhân rất lớn vì việc anh phải cày ải quá nhiều. Thật khó tin khi Torres đá chính cả 14 trận đã qua trong chiến dịch 2012/13 của Chelsea. Tại châu Âu cho đến thời điểm này, không cầu thủ nào chơi xuất phát nhiều trận như Torres.

Torres đang mệt mỏi
Torres đang mệt mỏi?

Đấy là chưa kể Torres vừa phải tập trung cùng ĐT Tây Ban Nha. Đúng là chân sút sinh năm 1984 không phải chơi ngay từ đầu cho đội bóng xứ Bò tót. Song trở lại quê hương mình rồi bay sang Belarus (gặp ĐT Belarus) và lại quay về Tây Ban Nha (gặp ĐT Pháp) trước khi tập trung lại với Chelsea tại London là một quãng đường di chuyển dài và tốn sức. Torres không thể không mỏi mệt vì điều đó.

Hãy nhìn Juan Mata, người đồng hương của Torres không được gọi vào ĐT Tây Ban Nha và có hơn 1 tuần nghỉ ngơi trước khi cùng Chelsea hành quân tới White Hart Lane chạm trán Tottenham. Để rồi, Mata đã tỏa sáng rực rỡ với 2 pha lập công, mang về chiến thắng 4-2 cho The Blues. Torres rõ ràng cần một quãng nghỉ để thư giãn và hồi phục 100% thể lực giống như Mata.

Đây là điều mà Torres không có hay nói đúng hơn là ông thầy Di Matteo không cho anh kể từ đầu giải tại Chelsea. Trong tay chiến lược gia người Italia có 3 cầu thủ đủ khả năng chơi thay Torres là Victor Moses, Daniel Sturridge (mới trở lại sau chấn thương) và Lucas Piazon. Vậy mà ở cả những trận thuộc Capital One Cup (trước Wolves) hoặc gặp đối thủ quá yếu (Nordsjaelland), Torres vẫn phải chơi ngay từ đầu.

Torres không phải cái máy. Kể cả Didier Drogba thì cũng chưa chắc tải nổi mật độ thi đấu dày đặc tới vậy. Torres nói rằng anh rất hưng phấn và sẵn sàng chơi liên tục vì Chelsea và vì thành tích ghi bàn của chính mình. Song với tư cách của một HLV, Di Matteo phải biết cách sử dụng anh sao cho đúng đắn. Dùng Torres như vậy không phải là Di Matteo đang chiều và giúp cậu học trò. Trái lại, ông đang hại anh.

Di Matteo cần phải tích cực xoay tua Torres với Sturridge, Moses và Piazon hơn trong thời gian tới. Bởi thử hỏi sở hữu nhiều cầu thủ tốt để làm gì một khi cựu HLV West Brom và MK Dons chỉ luôn đặt niềm tin vào một người? Ngoài Torres, Di Matteo cũng cần tích cực xoay tua cả các trụ cột khác của Chelsea. Vì nên nhớ, băng dự bị của The Blues luôn tràn ngập cầu thủ chất lượng.

Sự thiếu năng động trong cách điều binh khiển tưởng của Di Matteo đang khiến Torres và Chelsea gánh chịu hậu quả. Nếu ông dùng người hợp lí hơn trong giai đoạn trước đây, có thể The Blues đã không thua đau đớn như thế trên sân của Shakhtar, và Torres cũng chẳng hoàn toàn mất hút trong vòng vây của những cầu thủ CLB Ukraine.

Ngọc Khánh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X