Chủ Nhật, 07/07/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo cương quyết từ chối đề xuất "thử việc" 1 năm tại Chelsea

Thứ Năm 24/05/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vấn đề HLV trưởng tại The Blues hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng thời gian tới. Mới đây, "kẻ đóng thế" vĩ đại người Italia đã khẳng định sẽ chỉ ở lại Chelsea nếu được đề nghị hợp đồng lâu dài chứ chẳng phải tạm thời 1 năm như ý định của chủ tịch Roman Abramovich.

Thực sự, bài toán "ai xứng đáng đảm nhận chiếc ghế nóng ở Chelsea" không dễ tìm ra đáp án. Với những gì đã thể hiện trong vài tháng cầm quyền ngắn ngủi, nghe chừng Di Matteo có đủ năng lực để tiếp tục công việc dẫn dắt The Blues nhưng nhiều chuyên gia lo ngại sau khi trở thành "diễn viên chính" chứ không còn phải sắm vai "đóng thế", chắc gì nhà cầm quân 41 tuổi này còn chứng tỏ được mình bởi cần nhớ rằng, khi đó, Di Matteo sẽ không thể vô tư, thoải mái như trước với tinh thần "thành công thì vui còn thất bại thì cũng chẳng sao" và sức ép kinh khủng trên băng ghế huấn luyện một đội bóng lớn sẽ mau chóng giết chết một HLV "non tay nghề" mà Di Matteo làm sao đã đủ "trình" để lọt vào hàng ngũ "có số má", bất chấp vừa đoạt Champions League và cả cúp FA.

di matteo
Di Matteo cương quyết nói "không" với thử việc

Rõ ràng, tài cầm quân của Di Matteo vẫn là một câu hỏi "nghi vấn" lớn và chỉ có thời gian mới trả lời được. Tuy nhiên, tìm kiếm một người thay được Di Matteo cũng không hề đơn giản, nhất là khi vị thế của Chelsea đã đẩy lên một mức mới. Tất nhiên, trên thế giới này, đâu thiếu những chiến lược gia tài ba đủ sức dẫn dắt Chelsea nhưng "giỏi" không đồng nghĩa với "phù hợp" và chắc gì, các ứng cử viên sáng giá nhất (Josep Guardiola chẳng hạn) đã thích The Blues. Ngoài ra, hãy nhớ rằng, dưới triều đại Roman Abramovich, Chelsea từng đón biết bao những HLV đầy danh tiếng nhưng rốt cục, chỉ có một mình Jose Mourinho để lại được ấn tượng đậm nét nhất và tầm ảnh hưởng của ông còn kéo dài đến tận bây giờ. Vì thế, sẽ chẳng quá bất ngờ nếu như "Pep đại đế" hay một tên tuổi nào tương đương thất bại thảm hại ở Chelsea.

Do đó, ban lãnh đạo đội bóng, đặc biệt tỷ phú Roman Abramovich sẽ phải rất thận trọng trong việc quyết định vấn đề mang tính sống còn với Chelsea. Trên thực tế, họ cũng rất bình tĩnh và không hề tỏ ra vội vàng ở khâu "tuyển lựa" nhằm trách sai lầm ở mức tối đa. Cách đây vài hôm, không hiểu được ai tư vấn mà Abramovich nghĩ ra một giải pháp "độc": đề nghị Di Matteo ký hợp đồng ngắn hạn (nhưng nói trắng ra là "thử việc") kéo dài 1 năm. Nếu ông tiếp tục thành công thì sau đó, mới bàn đến chuyện ký thoả thuận hợp tác lâu dài. Thực ra, giữ lại Di Matteo vẫn được xem là khôn ngoan nhất bởi "người mới" kiểu gì cũng phải mất không ít thời gian để làm quen với môi trường mới và gần như sẽ lại xây dựng Chelsea từ đầu trong khi Di Matteo đã có sẵn một nền móng khá vững và hoàn toàn có thể trở thành "bệ phóng" tốt để đẩy đội bóng tiến lên. Ngoài ra, hòng tránh "rủi ro". Chelsea đã tính sẵn "đường lùi" vì bản hợp đồng trên danh nghĩa "thử việc" sẽ có tính ràng buộc thấp hơn "chính thức" và nếu Di Matteo thất bại thì sa thải cũng nhẹ nhàng hơn, ít ra không thiệt hại lớn về mặt kinh tế (đền bù hợp đồng).

Tuy nhiên, chiến lược gia này giờ đâu còn "vớ vẩn" như trước mà đề nghị sao, cũng chấp nhận. Thừa hiểu, "tầm vóc" của mình đang ở mức độ khác, Di Matteo thẳng thắn cho biết không bao giờ chấp nhận hai chữ "thử việc".  Nếu đội bóng không chịu dành cho ông tương lai ổn định, ông sẽ vui vẻ ra đi (hiện có rất nhiều đội đang ra sức chèo kéo Di Matteo) bởi dẫu sao, ông cũng đã hoàn thành quá xuất sắc sứ mệnh lịch sử của mình. Song ban lãnh đạo Chelsea có vẻ sẽ không nhân nhượng. Giám đốc điều hành, Ron Gourlay đã phát biểu úp mở rằng Di Matteo có quyền tự do định đoạt về tương lai còn Chelsea chắc chắn sẽ nói chuyện một cách chính thức với ông đầu tiên sau khi đã cân nhắc kỹ về việc bổ nhiệm HLV nhưng vào thởi điểm nào thì chưa biết được (có thể vài ngày tới hoặc vài tuần tới). Theo lịch, Chelsea sẽ bắt đầu tập trung trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới từ ngày 4/7 nên ban lãnh đạo chẳng hề phải chịu sức ép nào và dự kiến, phải sát thời điểm đó, họ mới công bố tên HLV trưởng sẽ dẫn dắt đội bóng vào mùa tới.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X