Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo chưa dám chắc tương lai tại Chelsea: Guardiola vẫn còn ở đó cơ mà

Thứ Hai 21/05/2012 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Di Matteo đã đi vào lịch sử với tư cách HLV tạm quyền đầu tiên dẫn dắt một câu lạc bộ vô địch Champions League. Với chiến tích này, gần như chắc chắn Di Matteo sẽ trở thành HLV trưởng Chelsea từ mùa sau. Nhưng vị chiến lược gia này vẫn chưa dám quả quyết về tương lai, khi chẳng ai nói trước được điều gì...

Từ một câu lạc bộ bị đánh giá là đã hết tham vọng sau chuỗi ngày thất vọng dưới thời Villas Boas, Chelsea chỉ mất ba tháng dưới sự dìu dắt của HLV Di Matteo để đứng trên đỉnh châu Âu - điều mà ngay cả những người lạc quan nhất cũng chẳng dám nghĩ đến ba tháng trước đó. Người thì cho rằng Di Matteo gặp may, người thì cho rằng vị chiến lược gia này thành công là nhờ sự ủng hộ của các học trò,... nói chung là rất nhiều lí do khách quan được đưa ra để người ta phủ nhận bớt vai trò của Di Matteo trong thành công của The Blues. Những hành động đó chẳng qua cũng chỉ xuất phát từ việc người hâm mộ quá sốc trước những gì Chelsea làm được dưới thời một chiến lược gia được coi là tạm quyền như Di Matteo. Cũng bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử The Blues lên ngôi vô địch Champions League.

Di Matteo xứng đáng trở thành HLV chính thức của Chelsea
Di Matteo xứng đáng trở thành HLV chính thức của Chelsea

Có thể người ta lôi ra cả vạn lí do cho sự thành công của Di Matteo, nhưng điều đó không quan trọng bởi một thực tại đã khẳng định tất cả: Di Matteo là kẻ chiến thắng, Chelsea dưới sự dìu dắt của ông đã chễm chệ ngồi trên đỉnh châu Âu dù luôn bị đánh giá là "cửa dưới". Ai có thể phủ nhận việc Chelsea hồi sinh phong độ ghê gớm thế nào sau khi Di Matteo lên nắm quyền? Ai có thể phủ nhận việc những cầu thủ được coi là nhóm "công thần" của Chelsea thi đấu đồng đội hơn, cống hiến vì màu cờ sắc áo của câu lạc bộ hơn? Còn cả việc Torres từ một cầu thủ thuộc diện "hàng thải" lại biết tỏa sáng đúng thời điểm, và người ta cũng không thể phủ nhận Chelsea bản lĩnh đến như thế nào ở Champions League khi được dẫn dắt bởi Di Matteo, khi liên tục vượt qua hiểm cảnh để lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Những cống hiến của Di Matteo cho Chelsea mùa này là không thể phủ nhận. Thế nên chưa thể đánh giá ngay tài năng của chiến lược gia này khi người ta đưa ra hàng ngàn lí do khách quan cho sự thành công của Chelsea. Nhưng dù sao, ban lãnh đạo Chelsea tỏ ra rất hài lòng về những gì Di Matteo đem lại nên sẵn sàng biến vị chiến lược gia người Italia từ tạm quyền lên chức tân HLV trưởng Chelsea - đương kim vô địch châu Âu. Theo dự kiến, Chelsea sẽ đưa ra bản hợp đồng dài hạn trên vào tháng Bảy.

Trước động thái trên, HLV Di Matteo chỉ giữ thái độ chung chung và vẫn chưa đưa ra quyết định nào về tương lai. Sau khi đăng quang ngôi vô địch, HLV Di Matteo khẳng định vẫn chưa chắc chắn sẽ tiếp tục làm việc ở Chelsea trong mùa tới. Nguyên nhân có lẽ xuất phát bởi sự lo sợ rằng chủ tịch Abramovic đang muốn đưa HLV Pep Guardiola về sân Stamford Bridge sau khi vị chiến lược gia này rời khỏi Barcelona. Tuy nhiên nếu không có gì thay đổi thì HLV Di Matteo sẽ trở thành tân HLV trưởng Chelsea mùa tới.

Với những gì đã làm được, đó là phần thưởng xứng đáng với Di Matteo.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X