Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo: Chelsea đâu chỉ có Mata và Hazard?

Chủ Nhật 21/10/2012 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Hàng công của Chelsea đã có 1 trận đấu tuyệt vời để mang lại tới 3 trên 4 bàn thắng cho Chelsea cùng vô số những đợt tổ chức tấn công khiến hàng phòng ngự Tottenham phải báo động, tuy nhiên sau trận đấu, HLV Di Matteo lại nhấn mạnh vào sự đóng góp của những cầu thủ chơi giữa sân hơn là hàng tấn công của đội bóng này.

Theo HLV người Italia, John Obi Mikel và Ramires là 2 cầu thủ có đóng góp rất quan trọng vào trận thắng này thì hầu như chẳng ai tung hô họ cả. Chiến thắng đâu chỉ dựa vào sự xuất sắc của hàng công, đó là lí do Di Matteo miêu tả rằng ông thấy “đau lòng”. Ông bày tỏ: “Các bạn cứ tập trung quá vào các cầu thủ trên hàng tấn công, nhưng làm ơn nếu các bạn chịu nhìn về sau một chút, các bạn xem Mikel và Ramires đã làm những gì đóng góp vào hàng tiền vệ và khả năng phòng thủ…Chúng tôi luôn tập trung vào toàn đội. Tất nhiên tôi hiểu rằng sẽ có một số người  sáng tạo hơn những người còn lại, có những người chơi mượt mà mà tinh tế hơn, đã mắt hơn, tuy nhiên đây là một đội bóng. Chúng tôi là một đội bóng giỏi, chúng tôi thể hiện tinh thần của toàn đội nữa”.

Mata không phải là người duy nhất, nhưng là người được nhớ tên nhất trong trận đấu ngày hôm qua
Mata không phải là người duy nhất, nhưng là người được nhớ tên nhất trong trận đấu ngày hôm qua

Nói về trận đấu, Di Matteo phấn khích cho hay: “Nếu bạn xem cả trận đấu, các bạn có thể thấy có khoảng 10 phút đầu hiệp 2 là họ (Spurs) lấy lại được thế trận từ chúng tôi và ghi được tận 2 bàn thắng. Nói thật là chúng tôi cũng hơi mất bình tĩnh một chút sau đó. Tuy nhiên trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, tôi nghĩ chúng tôi đã rất tập trung và kiếm soát thế trận, tạo được nhiều cơ hội và chắc chắn là xứng đáng với chiến thắng này. Cách chúng tôi chơi bóng thật là thăng hoa. Tôi rất thích thái độ của các cầu thủ, và cả sự bình tĩnh nữa. Đây là một trận đấu sân khách mà không hiểu sao tôi có cảm giác thoải mái y như đây là Stamford Bridge vậy. Chúng tôi chơi tấn công, chúng tôi cầm bóng nhiều hơn, chúng tôi kiếm soát trận đấu và chúng tôi cố gắng áp đặt lối chơi lên đội bạn”.

HLV người Ý cho biết thêm, khoảng thời gian nghỉ để tập trung ĐTQG là một khoảng thời gian khó khăn với nhiều chuyện xảy ra, trong đó có cả vụ án John Terry. Tuy nhiên ông cũng cho rằng đội bóng của ông đã lấy lại được tinh thần và năng lượng rất nhanh sau những sự cố mệt mỏi đó và khẳng định bóng đá luôn là mục tiêu chính của toàn đội và sẽ cố gắng vượt qua mọi chuyện bên lề một cách êm đẹp nhất.


  • Đat Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X