Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo: "Chelsea có thể không thay thế nổi Terry"

Thứ Hai 19/06/2017 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Roberto Di Matteo vừa lên tiếng khẳng định rằng Chelsea có thể sẽ không bao giờ thay thế được trung vệ huyền thoại John Terry.
John Terry
John Terry đã chính thức chia tay Chelsea sau khi giành được danh hiệu vô địch Premier League năm ngoái

Huyền thoại John Terry đã chính thức chia tay Chelsea sau khi gắn bó với đội bóng suốt 22 năm qua. Anh đã cùng The Blues giành 15 danh hiệu lớn nhỏ trước khi hết hạn hợp đồng vào mùa hè này.

Cựu HLV Roberto Di Matteo từng có quãng thời gian thi đấu cùng Terry và rồi sau đó làm thầy của huyền thoại mang áo số 26 trong một khoảng thời gian ngắn. Và chừng ấy thời gian làm việc cùng Terry là đủ để Di Matteo đưa ra nhận định về thử thách mà Chelsea đang phải đối mặt sau khi huyền thoại này chia tay sân Stamford Bridge.

“Terry đã ở đó suốt 20 năm qua. Cậu ấy là thủ lĩnh trong phòng thay đồ. Cậu ấy là hình mẫu cho nhiều cầu thủ khác, đặc biệt là những tân binh. Terry là một biểu tượng thực sự của Chelsea. Sẽ phải mất một thời gian để ai đó có thể vươn lên và trở nên quan trọng như Terry. Tôi cũng không chắc liệu có ai đủ sức làm điều đó hay không. Bởi nắm giữ tấm băng đội trưởng và trở thành một quan trọng của đội bóng như Terry là rất khó”.

Ở mùa giải năm ngoái, Chelsea đã giành ngôi vô địch Premier League. Nhưng những đóng góp của Terry là khá ít ỏi bởi HLV Conte ưa thích bộ ba trung vệ Azpilicueta, Luiz và Cahill hơn. Dẫu vậy, chiến lược gia người Ý vẫn đang cố gắng tìm kiếm một trung vệ có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ như Terry trên thị trường chuyển nhượng. Người được Conte nhắm đến là cậu học trò cũ của ông tại Juventus và tuyển Ý, Leonardo Bonucci. Nhưng chắc chắn Juve sẽ không dễ để ngôi sao sáng giá ở hàng phòng ngự của mình ra đi.

Trong năm qua, Terry được ra sân 14 lần trên mọi mặt trận với 9 lần góp mặt ở Premier League. Dù thi đấu không quá ấn tượng nhưng trung vệ người Anh cũng đóng góp được 1 bàn thắng. Nhìn chung, những màn trình diễn của ngôi sao 36 tuổi cho thấy anh khó có thể cạnh tranh tại Premier League thêm nữa và chia tay Chelsea vào thời điểm này là hợp lý.
Để có Ronaldo, Chelsea sẵn sàng gán sao khủng
Không chỉ cạnh tranh Morata với Man United, Chelsea cũng vừa chen chân vào thương vụ chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X