Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo: Chelsea cần phải thích nghi với sự vắng mặt của Terry

Thứ Hai 19/11/2012 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Sau trận thua thảm hại 1-2 trước West Brom cuối tuần qua, Chelsea mới chỉ có đúng 2 điểm sau 4 trận gần nhất và đứng trên bờ vực rơi vào khủng hoảng. Kí ức đang sợ của mùa giải năm ngoái bỗng chợt hiện về. Không thể để mọi chuyện đi quá xa, HLV Di Matteo đã phải lên tiếng thúc giục các học trò.

Di Matteo cho rằng chính bởi sự vắng mặt của John Terry mà Chelsea đi xuống. Terry có những phẩm chất phòng thủ và tổ chức mà không cầu thủ nào thay thế được. Tuy nhiên Chelsea vẫn phải cố gắng nếu vắng Terry. Anh đang gặp chấn thương đầu gối và ngồi ngoài 3 tuần. Tuần đầu tiên Chelsea đã thất bại. Vẫn còn tới 2 tuần nữa. Di Matteo đã thực sự nổi giận với cách các cầu thủ của mình phòng ngự trong hoàn cảnh thiếu vắng Terry. Nhìn rộng ra thì trong 8 trận đấu gần nhất, có 4 trận Terry phải ngồi ngoài vì treo giò, cộng thêm chấn thương, Chelsea đã thủng lưới tận 18 bàn, một con số quá kinh khủng đối với một đội bóng giàu tham vọng. Di Matteo nói: “Chỉ có giữ sạch lưới mới làm chúng ta chiến thắng. Chắc chắn chúng tôi cần cải thiện trong mặt này. Các cầu thủ phòng ngự chưa hoàn thành nhiệm vụ của mình đủ tốt. Chúng tôi cần John Terry, đó là một cầu thủ quá quan trọng với chúng tôi. Anh ta tạo ra cho chúng tôi sự tự tin ở tuyến dưới và nói chung cho cả đội. Thật thất vọng là Terry lại gặp chấn thương. Chúng tôi phải làm mọi thứ thiếu cậu ấy và học cách cải thiện”.

Di Matteo trở nên mất bình tĩnh sau thất bại của các học trò
Di Matteo trở nên mất bình tĩnh sau thất bại của các học trò

Mùa này Chelsea đã tấn công nhiều hơn, tuy nhiên Di Matteo thừa nhận có lẽ ông cần phải hi sinh một phần của chiến thuật hiện tại để tăng cường cho phòng thủ. “Tôi đã cố gắng tạo ra sự cân bằng cho toàn đội mà vẫn đảm bảo được các cơ hội ghi bàn. Đó là một việc cực khó. Có lẽ tôi sẽ thay đổi trong các lựa chọn cầu thủ và tập trung hơn vào việc phòng ngự. Đối đầu với West Brom, bàn thua đầu tiên đến từ một quả chuyền vào và đáng ra chúng tôi đã phải làm tốt hơn trong tình huống đó. Chúng tôi có đủ người để làm việc đó, cả bàn thắng thứ 2 cũng vậy, và thật xấu hổ khi không ngăn chặn được họ”.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X