Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Matteo bực mình khi cầu thủ Chelsea vắng bóng trong danh sách đề cử "Quả Bóng Vàng"

Thứ Tư 31/10/2012 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Chelsea, ông Roberto Di Matteo đã tỏ ra cực kì ngạc nhiên khi trong danh sách đề cử Quả Bóng Vàng châu Âu năm nay chỉ có duy nhất Didier Drogba (một người đã rời Stamford Bridge) là cầu thủ của Chelsea. Theo ông, cầu thủ của mình xứng đáng nhận được sự ghi nhận đúng mực hơn và có được giải thưởng xứng đáng với những gì đã thể hiện.


Didier Drogba đã được tưởng thưởng cho những tháng thi đấu rất thành công trong màu áo của Chelsea trước khi chuyển tới Shanghai Shenhua với 1 chiếc cúp FA và 1 chiếc cúp Champions League trong bảng thành tích đã rất đồ sộ của mình bằng một vé trong danh sách 23 cái tên xuất sắc nhất châu Âu năm vừa qua. Tuy nhiên, Di Matteo cho rằng đội bóng của ông xứng đáng có nhiều cái tên trong danh sách này hơn thế. Theo ý kiến của nhà cầm quân này, có vẻ như những lá phiếu đã quên đi những Juan Mata, Petr Cech, John Terry, David Luiz, Ramires, Frank Lampard hay Branislav Ivanovic không ở vòng ngoài thì ở vòng trong, trong khi họ đã có những đóng góp hết sức tuyệt vời cho thành công tại đấu trường châu Âu của đội bóng. Tất cả những gì mà các cầu thủ Chelsea nhận được chỉ là sự không ghi nhận của danh hiệu cao quý nói trên.

Di Matteo Torres
Di Matteo cho rằng các cầu thủ của ông xứng đáng nhận được sự ghi nhận lớn lao hơn

" Có phần hơi thất vọng khi những chàng trai của tôi, những nhà ĐKVĐ Châu Âu lại không có được sự đánh giá và công nhận đúng mực cho những công lao và đóng góp của họ trong suốt thời gian qua cho đội bóng. " - HLV người Italia lên tiếng phát biểu - " Thật không thể hiểu nổi và không dễ để giải thích vì sao họ lại loại cầu thủ của tôi, tôi rất thắc mắc không biết họ có xem các trận đấu quốc tế hay không."

Di Matteo tỏ ra khá bực tức và cay cú, mặc dù với chức vô địch Champions League, bản thân ông cũng được ghi nhận là 1 trong 10 HLV xuất sắc nhất châu Âu trong năm vừa qua. Chia sẻ về công việc, ông cho biết đây thực sự là một thử thách trong sự nghiệp của mình vì làm việc với các cầu thủ lớn nhất thế giới luôn gây nên áp lực lớn. Vị HLV 42 tuổi cho biết:" Đó là một đặc ân khi bạn được chỉ đạo những cầu thủ giỏi nhất trên thế giới và cố gắng có được thành công cùng họ. Công việc của tôi khá thú vị, nhưng cũng không thiếu chông gai và thử thách."

Thực ra trong bản danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu lần này, hầu hết là những cái tên xứng đáng. Chelsea là một tập thể mạnh, nhưng xét về khía cạnh cá nhân, họ không có ai thực sự nổi bật. Tuy nhiên các cầu thủ của The Blues không cần phải lấy đó làm buồn: bóng đá là một môn đầy tính đồng đội.

Danh sách 23 cầu thủ được đề cử:
Sergio Aguero, Lionel Messi (Argentina)
Xabi Alonso, Xavi, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Iker Casillas, Gerard Pique (Tây Ban Nha)
Mario Balotelli, Andrea Pirlo, Gianluigi Buffon (Ý)
Manuel Neuer, Mesut Ozil (Đức)
Yaya Toure, Didier Drogba (Bờ Biển Ngà)
Robin van Persie (Hà Lan), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Radamel Falcao (Colombia), Neymar (Brazil), Karim Benzema (Pháp), Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), Wayne Rooney (Anh).
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X