Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria và Welbeck: Vai chính và kép phụ ở Nhà hát

Thứ Ba 10/03/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, vở kịch Man Utd vs Arsenal tại Nhà hát của những giấc mơ đã để lại nhiều dư vị, trong đó nổi bật nhất là vai trò của hai nhân vật: Angel Di Maria và Danny Welbeck.

Sau bao ngày chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ bóng đá Anh quốc cũng được thưởng thức cuộc so tài giữa Manchester United và Arsenal tại Old Trafford. Có nhiều lý do để mong chờ cuộc đối đầu này, từ duyên nợ của hai kỳ phùng địch thủ trong quá khứ cho tới việc tránh khỏi một mùa giải trắng tay. Đội giành chiến thắng sẽ có được vinh quang cùng với việc tiến thêm một bước lớn tới ngôi vô địch FA Cup, còn kẻ thất bại dĩ nhiên phải chịu tủi hổ và gần như không còn danh hiệu nào để níu kéo.

Du am MU 1-2 Arsenal Buc tranh tuong phan giua Di Maria va Welbeck hinh anh
Welbeck và Di Maria đại diện cho hai bộ mặt đối lập trong trận đấu tại Old Trafford

Không phụ lòng mong đợi của các khán giả, cả hai đội đã cống hiến một trận đấu đẹp mắt và có cả những kịch tính cao trào. Sau trận đấu, dễ nhận thấy hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất chính là Angel Di Maria và Danny Welbeck. Một người là tội đồ của Man Utd khi nhận 2 chiếc thẻ vàng ngớ ngẩn chỉ trong vỏn vẹn 3 giây, một người trở thành “đấng cứu thế” cho Pháo thủ với pha chớp cơ hội cực nhanh để ấn định tỷ số 2-1. Nếu như coi như trận đấu vừa rồi là một vở kịch thì có lẽ Di Maria với chiếc thẻ đỏ của mình chỉ làm “kép phụ” để tôn vinh màn trả thù ngọt ngào của “vai chính” Welbeck mà thôi.

Còn nhớ hồi đầu mùa năm nay, chính sự đổ bộ ồ ạt của các ngôi sao như Falcao hay chính Di Maria đã khiến Welbeck phải ngậm ngùi nói lời chia tay với nửa đỏ thành Manchester. Trong khi “Thiên thần” được tung hô với cái giá kỷ lục 59,7 triệu bảng cùng chiếc áo số 7 huyền thoại thì Welbeck lại bị đẩy đi không thương tiếc với giá trị vỏn vẹn 16 triệu bảng. Thậm chí ngay cả Arsenal lúc đó cũng chỉ tính đến cầu thủ sinh năm 1990 như một phương án chắp vá sau khi để tuột mất hàng loạt những mục tiêu trong mùa hè. Lúc đó, Di Maria đóng vai chính diện, một thiên thần thực sự mang lại hy vọng hồi sinh Quỷ đỏ, còn Welbeck đơn giản chỉ là một con tốt thí trong quá trình cải tổ của đội bóng.

Đêm qua, mọi việc đã đảo ngược hoàn toàn và các câu hỏi dành cho Van Gaal tràn ngập mặt báo ngày hôm nay. Liệu ông đã sai khi hy sinh “chân gỗ” Welbeck và đặt quá nhiều niềm tin vào Di Maria? Có lẽ là không. Thực tế cho thấy trước bàn thắng thứ hai của Arsenal, Welbeck cũng chỉ chơi bóng ở mức tạm chấp nhận được và sức mạnh chủ yếu của Pháo thủ đến từ hàng tiền vệ nhiều hơn. Pha phối hợp dẫn đến bàn thắng đầu tiên của đội khách cũng không hề có sự đóng góp của anh khi Chamberlain đóng vai trò kiến thiết còn Monreal là người ghi bàn. Kể cả xét phong độ từ đầu mùa tới giờ, tiền đạo người Anh cũng không thể hiện được nhiều, anh chỉ 8 bàn thắng trên tất cả các đấu trường và thậm chí đã tịt ngòi trong suốt 6 trận gần đây. Trong khi đó Di Maria đã có một trận đấu khá nhất trong khoảng hơn một tháng trở lại đây. Anh thi đấu năng nổ bên hành lang phải, tung ra 2 cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Szczesny và có 3 đường dọn cỗ cho đồng đội, bao gồm cả đường kiến tạo cho Rooney lập công.

Du am MU 1-2 Arsenal Buc tranh tuong phan giua Di Maria va Welbeck hinh anh 2
Nếu không có sai lầm của Valencia, có lẽ Welbeck đã có một trận đấu mờ nhạt

Điểm mấu chốt trong số phận của hai cầu thủ trong trận Man Utd vs Arsenal đêm qua chính là những sai lầm cá nhân. Cả hai bàn thua của đội chủ nhà đều có sai sót của hàng phòng ngự, bàn thứ nhất xuất phát từ sự lóng ngóng của cả Blind, Valencia, Shaw khi không thể ngăn nổi một mình Chamberlain, trong khi đó bàn thua thứ hai rõ ràng có sự giúp sức cực lớn của Valencia. Nếu như không có ít nhất một trong hai sai lầm đó, liệu Di Maria và Welbeck có  rơi vào hai trạng thái đối lập như thế hay không? Sau trận đấu HLV Louis Van Gaal đã thừa nhận rằng cựu cầu thủ của Real Madrid xứng đáng nhận thẻ đỏ, tuy nhiên ông cũng thông cảm và cho rằng thật khó để giữ bình tĩnh trong những tình huống như thế. Số 7 của Man Utd là một trong những người thi đấu cố gắng nhất, nhưng anh lại bị gây ức chế bởi chính những người đồng đội của mình. Không phủ nhận rằng hành động kéo áo trọng tài của tiền vệ 27 tuổi xứng đáng phải nhận thẻ, nhưng xét cho cùng anh cũng là nạn nhân của bi kịch ở Old Trafford mà thôi. Còn với Welbeck, đơn giản là số phận đã chọn anh để trở thành người hùng trong ngày đặc biệt này. Chắc chắn cầu thủ người Anh có thừa sự quyết tâm và đó cũng là lý do HLV Wenger để anh đá chính thay Olivier Giroud, nhưng chính sự may mắn đã đóng vai trò then chốt trong việc đưa Welbeck trở thành vai chính trong ngày trở lại mái nhà xưa.

Sau trận đấu đêm qua, số phận của Man Utd và Arsenal đã ở hai thái cực đối lập. Quỷ đỏ gần như không còn danh hiệu nào để phấn đấu và một mùa giải trắng tay nữa lại hiển hiện ra với thầy trò HLV Louis Van Gaal, trong khi đó Pháo thủ dường như đã đi tới hồi kết tươi đẹp khi vượt qua đại kình địch ở cả Premier League lẫn FA Cup. Và trong những bức tranh tương phản đó, nổi bật lên hai hình mẫu tiêu biểu của Angel Di Maria và Danny Welbeck. Sau hơn nửa năm, vai trò của họ ở Old Trafford đã đổi ngôi rõ rệt, điều đó đến một phần từ cái duyên, và một phần từ những quyết định của hai HLV Van Gaal và Wenger. Những câu hỏi tiếp tục được đặt ra cho Bông Tulip thép sau trận đấu, nhưng dẫu sao thì vở kịch cũng đã hạ màn và chẳng điều gì có thể thay đổi được nữa…

Xem lại trận Man Utd 1-2 Arsenal (tứ kết FA Cup)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X