Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria và Ozil: Tương lai trái ngược của những người thừa

Thứ Sáu 24/07/2015 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả Angeldi Maria và Mesut Ozil đều đến với Premier League sau khi bị Real Madrid ruồng bỏ. Thế nhưng khi tiền vệ người Đức đã tạo dựng vững chắc chỗ đứng tại Emirates thì Di Maria đang đứng trước khả năng phải rời M.U.


Đều là những bản hợp đồng kỷ lục

Hè 2013, Real Madrid đưa về tiền vệ Isco từ Malaga. Sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí của Mesut Ozil. HLV Carlo Ancelotti ưa thích sử dụng những nhạc trưởng… biết ghi bàn. Từ Del Piero ở Juventus, Kaka ở AC Milan cho đến Lampard ở Chelsea hay Ibrahimovic ở PSG…đều nghiễm nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của Ancelotti. Trong khi đó, Ozil không mạnh về khả năng ghi bàn (19 bàn sau 105 trận tại La Liga) mà anh được biết đến như một chân chuyền số 1. Ozil là người có số đường chuyền thành bàn nhiều hơn bất cứ tiền vệ kiến tạo nào ở La Liga trong hai mùa giải 2011/12 và 2012/13 với 31 lần. HLV Ancelotti đã bố trí cuộc cạnh tranh giữa Isco và Ozil, thế nhưng tiền vệ người Đức lại tỏ ra thất thế. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Italia chê Ozil yếu về thể lực, rất nhiều lần ông yêu cầu tuyển thủ người Đức tăng cường độ tập luyện để cải thiện thể lực nhưng Ozil luôn tỏ ra rất “đuối”. Đặc biệt, cũng ở hè 2013, Real Madrid đã chi ra tới 100 triệu euro chiêu mộ Gareth Bale, Real Madrid rất cần bán đi những “ngôi khác” khác để cân bằng tài chính. Đó là những lý do khiến Ozil bị đẩy sang Arsenal để thu về hơn 50 triệu euro.
Di Maria va Ozil, Di Maria roi MU, tuong lai Di Maria, Di Maria roi Bernebeu, Ozil chan thuong hinh anh
Di Maria và Ozil đều bị Real Madrid ruồng bỏ
Nếu như ở hè 2013, Mesut Ozil phải tức tưởi ra đi thì một năm sau đó Angel di Maria cũng phải rời Bernabeu, mặc dù anh vừa có một mùa giải tuyệt vời khi giúp Los Blancos có được chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử. Thực ra tương lai của Di Maria đã bị đặt dấu hỏi từ hè 2013 với sự có mặt của Gareth Bale, nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn dung hòa được 2 cầu thủ này trong đội hình của mình. Thế nhưng với sự có mặt của Kroos và Rodriguez, vị trí của tuyển thủ người Argentina thực sự đáng báo động.Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1988 cũng có mối quan hệ không tốt với chủ tịch Perez. Hơn nữa, Di Maria có thể chơi hay trên sân nhưng chưa bao giờ thành siêu sao, tạo được sức hút với người hâm mộ. Thêm nữa, việc Real đã chi đậm để đưa về Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas khiến họ phải bán đi một số ngôi sao nhằm cân bằng ngân sách. Không còn cách nào khác, những “hàng hot” như Di Maria cần phải hy sinh vì mục đích này. Bởi vậy, sau cùng “Thiên thần” cập bến M.U với một bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng.

Cả Mesut Ozil và Angel di Maria đều bị Real Madrid ruồng bỏ thế nhưng khi cập bến Premier League họ đều là những bản hợp đồng kỷ lục. Ozil đến với Arsenal với một bản hợp đồng lên tới 42,5 triệu bảng, qua đó trở thành bản hợp đồng lớn nhất trong lịch sử Pháo thủ. M.U phải bỏ ra 59,7 triệu bảng để có Angel di Maria, số tiền này biến tiền vệ người Argentina trở thành bản hợp đồng kỷ lục của M.U cũng như Premier League. Với số tiền bỏ ra lớn như vậy, hai cầu thủ này được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo đội bóng mới.

Viễn cảnh tương lai trái ngược

Ngay khi cập bến Emirates, tiền vệ Mesut Ozil ngay lập tức chứng tỏ khả năng của mình. Trong trận ra mắt Pháo thủ anh in dấu giày ở cả 3 bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Sunderland 3-1. Những vòng đấu sau đó tiền vệ người Đức tiếp tục trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ. Ở giai đoạn lượt đi, Ozil đóng góp tới 5 bàn thắng và 8 đường kiến tạo thành bàn giúp Arsenal vô địch lượt đi. Ngoài vấn đề đóng góp trực tiếp ở mặt chuyên môn, Ozil còn tạo ra một hiệu ứng tích cực về mặt tinh thần cho các đồng đội của mình. Angel di Maria cũng có màn ra mắt rất thành công trong màu áo M.U, trong 3 trận đầu tiên anh ghi tới 2 bàn thắng và tung ra 2 đường kiến tạo. Khi mà Quỷ đỏ còn thiếu ổn định thì màn trình diễn của Di Maria trở thành điểm sáng hiếm hoi của đội bóng thành Manchester. Có thể khẳng định cả Ozil và Di Maria
đều có khởi đầu như mơ tại Arsenal và M.U. Thế nhưng sự nghiệp của hai cầu thủ này tiếp tục trải qua những thăng trầm.
Di Maria va Ozil Tuong lai trai nguoc cua nhung nguoi thua hinh anh 2
Viễn cảnh tương lai trái ngược giữa Ozil và Di Maria
Sau khi tỏa sáng rực rỡ giúp Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2013/14, Ozil dính chấn thương và bỏ lỡ giai đoạn lượt về. Mất ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình Arsenal sa sút rất nhanh và chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4. Ở nửa đầu mùa giải 2014/15, những chấn thương tiếp tục đeo đuổi tiền vệ người Đức điều này khiến tương lai của anh bắt đầu bị nghi ngờ. Cũng giống như Ozil, sau màn trình diễn ấn tượng ở giai đoạn đầu, những chấn thương khiến Di Maria không thể lấy lại cảm giác bóng tốt nhất. Không những vậy, cựu cầu thủ của Real Madrid còn rất yếu về mặt thể lực. Những khó khăn đã đến với cả Ozil và Di Maria, trong tình thế như vậy họ phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều nếu muốn khẳng định giá trị của mình. Trong bối cảnh như vậy chỉ có một người làm được điều đó.

Sau khi trở lại sau chấn thương, Ozil đã chơi rất tốt ở giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15. Tiền vệ người Đức phối hợp rất tốt với Sanchez và Cazorla tạo thành những mũi tấn công hiệu quả của Pháo thủ. Những đóng góp nổi bật của Ozil giúp Arsenal bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup và đã có thời điểm đe dọa vị trí số 1 của Chelsea tại Premier League. Di Maria thì lại khác, sau khi trở lại sau chấn thương anh không chứng tỏ được khả năng của mình. Tiền vệ người Argentina chơi mờ nhạt và trong chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp đầy ấn tượng mà đã giúp Man đỏ giành vé dự Champions League thì Di Maria ngồi trên băng ghế dự bị, thậm chí chẳng đóng góp được g. Không những vậy, anh còn khiến M.U bị loại khỏi FA Cup với chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Arsenal.

Arsenal đang hướng tới một mùa giải mới với mục tiêu vô địch Premier League, HLV Wenger và NHM Pháo thủ đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Mesut Ozil. Trong khi đó khả năng Di Maria rời M.U là rất cao khi vị trí của anh đã có Young và Depay đảm nhiệm. PSG đang ở rất gần tiền vệ người Argentina khi rất nhiều nguồn tin khẳng định Quỷ đỏ đã chấp nhận số tiền 60 triệu euro mà đội bóng nước Pháp đưa ra. Ozil và Di Maria đều bị Real Madid ruồng bỏ, đều là những bản hợp đồng đắt giá nhất trong màu áo CLB của mình. Thế nhưng số phận đã đẩy họ đến với những ngã rẽ khác nhau. Với Ozil là niềm tin là tương lai còn Di Maria chỉ là một màu đen ảm đạm phía trước.

Video Arsenal chế video clip quảng bá sự trở lại của Mesut Ozil


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X