Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria và Alexis Sanchez: Ai khởi đầu Premier League ấn tượng hơn?

Thứ Sáu 26/09/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Angel Di Maria và Alexis Sanchez, ai đã ra mắt ấn tượng hơn sau khi rời La Liga để chuyển tới Premier League?

Di Maria đã ngay lập tức hòa nhập với cuộc sống mới tại Anh sau khi hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục trị giá 59,7 triệu bảng từ Real Madrid đến M.U. Bằng chứng là trong 3 trận đấu đầu tiên khoác áo “Quỷ đỏ”, anh đã ghi được tới 2 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo thành bàn, chưa kể hiệu suất tạo ra 3 cơ hội ăn bàn mỗi trận.

 

Tuyển thủ Argentina ra mắt các CĐV M.U trong trận hòa 0-0 trên sân của Burnley, nơi anh đã chơi tốt nhưng không tạo ra được hiệu quả rõ rệt. Phải tới lần ra sân thứ hai, lần này tại Old Trafford, Di Maria mới tỏa sáng giúp “Quỷ đỏ” có chiến thắng 4-0 ấn tượng nhất từ đầu mùa, và anh chính là tác giả bàn mở tỉ số.

Trước Leicester, Di Maria một lần nữa gây ấn tượng, mặc dù bước vào hiệp hai thế trận của M.U đã đổ vỡ. Cựu cầu thủ Real Madrid là tâm điểm của mỗi pha lên bóng, ghi 1 bàn bấm bóng bổng tuyệt đẹp, trước khi kiến tạo bàn thứ 3 của Ander Herrera. Alexis Sanchez có nhiều hơn Di Maria 1 lần ra sân nhờ đã đến với Premier League sớm hơn, ngay cả khi anh phải ngồi dự bị ở trận thắng 3-0 của Arsenal trước Aston Villa cuối tuần qua.

Tuyển thủ Chile cũng đã có màn khởi đầu khá ấn tượng tại Premier League. Trong 4 trận ra sân, anh ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn. HLV Arsene Wenger đã thử nghiệm Sanchez ở nhiều vị trí khác nhau nhằm tìm ra cách sử dụng anh tốt nhất, và kết quả có lẽ là vai trò chạy cánh phải.

Trong trận đại chiến với Man City, chính tốc độ của Alexis Sanchez đã nhiều lần làm khổ James Milner và “người cũ” Gael Clichy bên hành lang trái. Cũng chính cầu thủ được mua về với giá 32 triệu bảng từ Barca là tác giả bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1, trước khi Martin Demichelis gỡ hòa vào cuối trận.

Di Maria có nhiều hơn Sanchez 1 pha kiến tạo, và cũng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuyển thủ xứ Tango đạt tỉ lệ chuyền bóng thành công 77,92%, nhỉnh hơn Sanchez với 74,46%. Trong khi đó, Sanchez sút bóng trung bình mỗi trận nhiều hơn, nhưng tỉ lệ chuyển hóa những cú sút thành bàn thắng của Di Maria ấn tượng hơn.

“Số 7” mới của M.U mỗi trận có trung bình 3 đường chuyền quyết định, so với con số ấy của tân binh Arsenal là 2,75. Di Maria cũng có 2,67 lần đi bóng mỗi trận, nhỉnh hơn 2,5 lần của đồng nghiệp người Chile, và anh cũng để mất bóng ít hơn, 1 so với 2,5 lần/trận của Sanchez.

Dựa trên những con số thống kê và biểu hiện thực tế, Di Maria đang tỏ ra trội hơn Sanchez về tốc độ thích nghi với Premier League. Nhưng nhìn nhận 1 cách khách quan, cả 2 cựu ngôi sao La Liga đều đang khởi đầu rất tốt và đầy hứa hẹn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X