Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria tiết lộ lý do chọn chiếc áo số 7 huyền thoại

Thứ Sáu 05/12/2014 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số 7 của MU đã có chủ trong mùa hè năm nay khi Angel Di Maria cập bến Old Trafford. Mới đây, tiền vệ người Argentina đã lên tiếng giải thích cho quyết định chọn số áo huyền thoại này.

Di Maria tiet lo ly do chon chiec ao so 7 huyen thoai hinh anh
Di Maria lên tiếng giải thích về việc chọn áo số 7 tại MU

Trong lịch sử của sân Old Trafford cũng như của cả bóng đá Anh quốc nói chung, số 7 của MU có một ý nghĩa vô cùng đặc biệt khi rất nhiều huyền thoại đã từng khoác lên mình chiếc áo này và giúp Quỷ đỏ thống trị tại xứ sở sương mù. Những George Best, Eric Cantona, David Beckham hay Cristiano Ronaldo đều là những con người kiệt xuất và mỗi cá nhân họ khi mặc chiếc áo số 7 lại gắn liền với một thời kỳ vinh quang riêng của Man United.

Tuy nhiên những năm gần đây, số áo này gần như không tìm được người kế thừa xứng đáng, thậm chí những cầu thủ như Michael Owen hay Antonio Valencia còn gây ra rất nhiều thất vọng với chiếc áo số 7. Owen đã không thể chứng tỏ được mình và gần như không để lại ấn tượng gì ngoài bàn thắng vào lưới Man City trong trận thắng 4-3 của Quỷ đỏ vào năm 2009. Còn Valencia sau một mùa giải mặc chiếc áo số 7 đã không thể chịu nổi áp lực của người hâm mộ và đành trở lại với chiếc áo số 25 quen thuộc.

Chỉ tới khi Angel Di Maria cập bến Old Trafford, người ta mới thấy lại được phần nào hình ảnh của số áo huyền thoại này. Mới đây nhất, tiền vệ người Argentina cũng đã tiết lộ nguyên nhân anh chọn số áo này khi tới Man United: “Tôi biết rằng số 7 vẫn chưa có chủ ở Man United, vì thế tôi có thể chọn số đó hoặc số 9. Tôi muốn mặc áo số 7, vì tôi biết những ai đã mặc nó trong quá khứ và đó cũng là số áo của tôi ở ĐT Argentina.”

Rõ ràng khi chấp nhận mặc chiếc áo số 7 của MU, Di Maria đã phải sẵn sàng với canh bạc của mình. Nếu như thành công, anh sẽ trở thành một tượng đài mới ở nửa đỏ thành Manchester, tiếp nối các đàn anh đi vào ngôi đền huyền thoại của Quỷ đỏ, còn nếu thất bại, sự nghiệp của cầu thủ này có thể sẽ xuống dốc thê thảm. Tuy nhiên trải qua hơn 3 tháng khoác lên mình chiếc áo mới, có vẻ như Di Maria đang khá thành công với quyết định của mình. Anh trở thành trụ cột của đội bóng với kỹ thuật điêu luyện cùng khả năng thi đấu bùng nổ. Quan trọng hơn, chính anh là người đã truyền cảm hứng thi đấu cho các đồng đội, điều mà một số 7 của Man United nhất thiết phải có được. Chắc chắn trong tương lai, tiền vệ 26 tuổi này sẽ là một mắt xích không thể thiếu của HLV Van Gaal để xây dựng nên một đội hình MU hùng mạnh, đủ sức đưa đội bóng trở lại với vinh quang tại Anh cũng như ở lục địa già.

Xem lại màn trình diễn của Di Maria trong trận Arsenal 1-2 Man United:

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X