Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria sẽ viết tiếp "huyền thoại số 7" ở Man Utd?

Chủ Nhật 24/08/2014 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Louis van Gaal đã khẳng định chắc như đóng cột rằng “Nếu đến M.U, Di Maria sẽ mặc áo số 7”. Điều này cho thấy ông thầy người Hà Lan đánh giá cao tiền vệ của Real Madrid tới mức nào.

Chiếc áo số 7 là một biểu tượng vĩnh cửu tại sân Old Trafford. Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo là những người tạo nên nét quyền uy và linh thiêng của số áo này. Bằng tài năng của mình, họ đã đưa M.U bay cao và xưng bá không chỉ trong khuôn khổ những giải đấu quốc nội, mà là trên toàn cõi châu Âu. Kể từ sau khi CR7 dứt áo ra đi, người M.U mong mỏi một cái tên có thể "mặc vừa" chiếc áo này và giúp đội bóng tìm lại những thành công trong quá khứ.

 

Antonio Valencia và Michael Owen là những người gần nhất có cơ hội được khoác lên mình chiếc áo mang tính biểu tượng này. Tuy nhiên, họ đều không đáp ứng được kỳ vọng. Đẳng cấp, cá tính chính là điều làm nên sự khác biệt cho những “số 7” của M.U trong quá khứ. Owen từng là một siêu tiền đạo của nước Anh, nhưng anh cập bến M.U khi đã ở giai đoạn cuối của một sự nghiệp tràn ngập những chấn thương. Trong khi đó, Valencia lại chỉ là một anh chàng công nhân hiền lành mẫn cán.

Với Di Maria, người M.U có quyền hy vọng về một sự tái sinh mãnh liệt của chiếc áo số 7. Người ta nhìn thấy ở cầu thủ người Argentina những tố chất trở thành một tượng đài, bất kể ở nơi nào anh được trọng dụng. Cái chân trái ma thuật của Di Maria gợi nhớ đến Ryan Giggs thời trai trẻ, những cú nã đại bác của anh hồi tưởng tới Paul Scholes thời kỳ đỉnh cao, và quan trọng hơn cả, ở Di Maria tồn tại thứ tinh thần có thể thúc đẩy cả một đội bóng tiến lên, nhờ phong cách chơi bóng luôn luôn rực lửa.

Nhìn vào đội ngũ thời điểm hiện tại của M.U, có thể thấy đội bóng này thiếu một động cơ ở tuyến giữa. Wayne Rooney xuất sắc ở vai trò bao sân, nhưng anh chỉ thực sự tạo nên đột biến nhờ những tình huống xử lý cá nhân trước khu vực 16m50, Ander Herrera cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi của M.U, trong khi Juan Mata đôi khi thiếu sức mạnh trong những tình huống tranh chấp. Khi đó, sự năng động của Di Maria sẽ là lời giải cho vấn đề của Quỷ Đỏ.

Với khả năng đi bóng, kiến tạo, và ghi bàn tốt, cựu cầu thủ Benfica sẽ khiến đối phương cảm thấy lo lắng mỗi khi anh có bóng trong chân. Sự sợ hãi đó cũng giống như mỗi khi Beckham bước lên thực hiện một quả đá phạt trực tiếp, Ronaldo có bóng trong một pha phản công nhanh, hay cú liếc mắt sắc như dao cạo của Cantona. Không chỉ nổi trội về mặt cá nhân, Di Maria cũng luôn sẵn sàng làm nền cho những ngôi sao khác tỏa sáng, như anh từng làm tại Real cho CR7, cho Gareth Bale hay Karim Benzema.

Nhìn vào những tấm gương Nam Mỹ từng thất bại tại M.U như Diego Forlan hay Juan Veron, có thể thấy thử thách dành cho Di Maria là không hề nhẹ nhàng. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, M.U cần một chất latin để làm mềm lối chơi đang thừa sức mạnh nhưng thiếu sự ngẫu hứng của họ. Angel Di Maria, “thiên thần” đang bay đến sân Old Trafford, sẽ viết tiếp câu chuyện của những “số 7” đang còn dang dở...

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X