Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria sẽ tạo ra cú hích giống Mesut Oezil?

Thứ Tư 27/08/2014 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United vừa hoàn tất bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh. Nhiều người đánh giá đây sẽ là thương vụ có thể tạo ra đột phá lớn cho đội bóng tương tự như cách mà Arsenal đã mang Oezil về mùa hè năm ngoái.

Hiệu ứng từ Di Maria

HLV Van Gaal đã thừa nhận Quỷ đỏ cần một phép màu để có thể vô địch NHA, đồng thới cho biết bản hợp đồng mới Di Maria sẽ cần có thời gian để hòa nhập nhưng anh sẽ là vị cứu tinh cho MU ở mùa giải này. Sau màn khởi đầu mùa giải hết sức tệ hại, BLĐ Quỷ đỏ đã gấp rút mang về sân Old Trafford cầu thủ chạy cánh Di Maria. Anh được dự đoán sẽ tạo tiền đề cho sự trở lại của Quỷ đỏ cũng như sẽ vựt dậy đội bóng đang trên đà khủng hoảng.

Di Maria đang được chào đón nồng hậu tại Man Utd
Một mình Di Maria là không đủ

Bằng nhiều cách nào đó, Di Maria gần giống với thương vụ Oezil về với Arsenal một năm về trước. Năm ngoái, sau màn khởi đầu tồi tệ với trận thua trước Aston Villa. NHM Pháo thủ đã hết sức giận dữ với chính sách chuyển nhượng của CLB. BLĐ đã xoa dịu dư luận cũng như nhằm tằng cường sức mạnh cho đội bóng bằng cách mang về Oezil. Có Oezil, đội hình Arsenal đã ngay lập tức thi đấu lột xác và tiến thẳng vào top đầu chỉ trong khoảng thời gian ngắn sau đó. Cuối mùa, họ giành được chức vô địch FA Cup sau 9 năm dài đằng đẳng không danh hiệu.

Với MU, sau kỷ nguyên thảm họa David Moyes và màn khởi đầu kém thuyết phục dưới triều đại Van Gaal, Di Maria có lẽ sẽ là nhân tố mang lại ánh sáng xua tan đi bầu không khí u ám tại sân Trafford. Cả Oezil và Di Maria đều chơi là những tiền vệ công chất lượng. Mùa giải trước khi chuyển tới CLB mới, những số liệu thống kê cho thấy cả hai đã có những màn trình diễn hết sức tương đồng.

Mùa giải 2012 -2013, Oezil đã trực tiếp kiến tạo 13 bàn và tao ra 92 cơ hội ăn bàn khác cho đồng đội. Tương tự với Di Maria mùa giải trước, anh đã kiến tạo 17 bàn và tạo ra 91 cơ hội tổng cộng. Kể từ năm 2010, Di Maria đã có được 47 đường kiến tạo thành bàn. Chỉ có Oezil và Messi kiến tạo nhiều hơn Di Maria.

Sau khi chứng kiến màn khởi đầu của MU, NHM tin rằng Di Maria sẽ tạo nên sự khác biệt lớn với khả năng tấn công tuyệt vời của mình. Anh sẽ tạo ra hiệu ứng để giúp các cầu thủ trên hàng tấn công như Van Persie, Rooney và Mata thi đấu thanh thoát hơn.

Vẫn còn đó những mối lo

Van Gaal có thể hoàn tất hàng tấn công hoàn hảo khi mang về Di Maria nhưng hàng thủ mới là vấn đề cần được quan tâm. Nếu với số tiền chuyển nhượng Di Maria, MU có thể mang về một tiền vệ trung tâm tài năng và toàn diện bậc nhất thế giới như Vidal thì có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều. Hoặc mang về mẫu trung vệ như Hummels để thay thế cho Vidic và Ferdinand là một thương vụ giải quyết đúng vấn đề của Quỷ đỏ.

Với Arsenal, một năm sau khi kí hợp đồng với Oezil, họ đã phải gặp lại những vấn đề tương tự. Họ cũng mang về bản hợp đồng đắt giá Oezil nhưng đồng thời bỏ qua vị trí tối quan trọng hơn chính là tiền vệ phòng ngự. Các Pháo thủ đã không thể giải quyết được vấn đề tồn đọng của CLB. Việc thiếu chiều sâu đội hình và thiếu đi một trung vệ và tiền về phòng ngự đẳng cấp đã khiến cho Pháo thủ hụt hơi trong cuộc đua tới chức vô địch NHA.

Mặc dù vậy, nhìn vào đội hình hai đội có thể thấy Arsenal vẫn có thực lực mạnh hơn hẳn. Chí ít họ còn có được bộ khung ổn định hơn. Nên Quỷ đỏ cần phải rút kinh nghiệm từ sai lầm của đối thủ cũng như gấp rút lấp đầy những lổ hỏng nơi hàng thủ.

MU cần phải chắc chắn rằng Di Maria không chỉ là chữ ký kiểu như thương vụ Juan Mata. Dù là tiền vệ đầy tài năng nhưng Mata vẫn không thể nào ngay lập tức kéo con thuyền MU ra khỏi giông bão khi hàng phòng ngự luôn mắc sai lầm không thể tha thứ.

Tóm lại, nếu xem Di Maria là thương vụ tức thì cứu vớt Quỷ đỏ thì họ sẽ phải trả giá. Từ đây tới khi kết thúc TTCN, HLV Van Gaal cần phải mang về những cầu thủ ở hàng phòng ngự để có thể hiện thực hóa giấc mơ trở lại vinh quang của Quỷ đỏ.
  
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X