Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria: Lựa chọn lý tưởng cho David Moyes

Thứ Năm 05/12/2013 03:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc tìm kiếm một tài năng đẳng cấp thế giới của Man United sẽ được mở lại vào tháng 1. Và trong rất nhiều tin đồn chuyển nhượng, Angel Di Maria (Real) được xem là lựa chọn tối ưu.

Theo báo TBN El Confidencial, mối liên hệ của Di Maria với siêu cò Jorge Mendes khiến Monaco có thể là ứng cử viên hàng đầu sở hữu chân sút người Argentina trong mùa Đông, dù Man United cũng quyết liệt lôi kéo anh tới Old Trafford: “Mendes là nhân vật chủ chốt trong thỏa thuận mới đây với Atletico Madrid đưa Ricardo Carvalho, Joao Moutinho và James Rodriguez tới Monaco. Và có thể Di Maria sẽ gia nhập đội ngũ đó”.

 

Tuy nhiên, không thể loại nhà ĐKVĐ Premier League khỏi cuộc đua cho chữ ký của Di Maria, người đã gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một suất đá chính kể từ khi Gareth Bale bắt đầu tỏa sáng tại Bernabeu. 1 bàn của Di Maria trong 5 trận kể từ ngày 30/10 là quá ít ỏi so với siêu sao xứ Wales, người đã có 8 bàn trong 7 trận cũng từ cuối tháng 10.

Bale hiện đang tăng tốc, có nghĩa tháng 1 tới sẽ là thời điểm hoàn hảo để Di Maria tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp dài lâu của anh. Là một cầu thủ rất tự tin ở khả năng của mình, tiền vệ người Argentina luôn cần đất để thể hiện và anh có thể trở thành một trụ cột trong đội hình M.U của HLV David Moyes, vốn đang rất cần một sự bổ sung mạnh cho cánh.

Khả năng chơi đa dạng ở nhiều vị trí của Di Maria cũng có ý nghĩa rất lớn. Hiện giờ Antonio Valencia đang có phong độ tốt, tức là cánh phải của Man United đã có chủ. Tốc độ và sức mạnh của cầu thủ người Ecuador là rất lợi hại và Quỷ đỏ luôn là một đội mạnh hơn khi Valencia thể hiện tài năng của anh, nhưng bên cánh trái thì không ổn định như thế.

Dù đã giới thiệu được gương mặt mới Adnan Januzaj, người vừa nhận danh hiệu Gương mặt thể thao trẻ xuất sắc nhất năm của BBC chỉ sau vài trận, những người giàu kinh nghiệm hơn như Nani và Ashley Young tiếp tục gây thất vọng.

Man United nổi tiếng với việc đa dạng hóa các tiền vệ cánh tốc độ và khéo léo, nhưng ngay lúc này, đội hình của họ đang thiếu những nhân tố như thế. Di Maria có tốc độ, kỹ năng đi bóng và ghi bàn để có thể hòa nhập dễ dàng vào đội bóng áo Đỏ, dù cho anh chơi ở CLB nào và ở cánh nào.

Những kỹ năng của anh trong phản công và tung ra các đường chuyền chính xác là sự bổ sung lý tưởng cũng như nâng cấp cho hai cánh của Man United, như 7 đường kiến tạo trong 15 trận đá chính ở mọi giải đấu mà anh đã thể hiện ở Madrid.

Di Maria đã trưởng thành nhiều từ một cầu thủ chỉ biết đi bóng và dựa nhiều vào tốc độ thành một người giỏi chạy vị trí, biết chuyền bóng và dứt điểm. Di Maria có trung bình 2,1 đường chuyền quan trọng mỗi trận, một con số rất ấn tượng và đáng giá cho Moyes.

Đã khá lâu kể từ khi Man United có một tiền vệ cánh không ích kỷ. Valencia, với tất cả những tố chất của anh, vẫn chưa hy sinh đủ vì tập thể. Nani và Young thì luôn hành động vì bản thân trước hết, dẫn tới những quả tạt nghèo nàn, những tình huống giẫm chân lên nhau hay để mất bóng.

Moyes đã nỗ lực tìm nhiều phương án khác nhau cho hàng công của Man United. Những trận đấu gần đây với Bayer Leverkusen và Tottenham, đội bóng áo đỏ triển khai một nền tảng vững chắc ở hàng tiền vệ, rồi bùng nổ ở cánh qua các tình huống phản công, với mục tiêu chính là Wayne Rooney trong vòng cấm địa.

Di Maria chính là mẫu cầu thủ đa năng có thể lĩnh xướng những đợt phản công như thế, bổ sung cho hàng công Man United không chỉ tốc độ mà còn cả sự tinh quái, tính ổn định, sự kỳ hiệu quả nơi tiền vệ người Argentina.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X