Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria kiến tạo nhiều nhất Ligue 1 2015/2016: Giá như M.U kiên nhẫn hơn

Thứ Năm 14/01/2016 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi tới PSG tiền vệ Angel di Maria đã chơi cực tốt, và hiện là chân chuyền xuất sắc nhất lượt đi Ligue 1 2015/2016, để lại nhiều tiếc nuối cho đội bóng thành Manchester.

Hè 2014, Man Utd đã chi ra 59,7 triệu bảng đưa về tiền vệ Angel di Maria, biến ngôi sao người Argentina thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh. Ở giai đoạn đầu mùa 2014/2015, “Thiên thần” đã chơi cực tốt khi liên tục ghi bàn và kiến tạo. Nhưng chấn thương đã khiến cựu cầu thủ của Real Madrid dần đánh mất phong độ. Ở giai đoạn lượt về mùa giải 2014/15, Di Maria gần như không đóng góp gì vào lối chơi của Man đỏ. Màn trình diễn thiếu ấn tượng của cầu thủ người Argentina khiến anh thường xuyên bị HLV Van Gaal đẩy lên băng ghế dự bị.
Tien ve Di Maria kien tao nhieu nhat Ligue 1 Gia nhu MU kien nhan hon hinh anh
Di Maria phải rời M.U sau chỉ một mùa giải
Tổng cộng kết thúc mùa giải, Di Maria ghi được 3 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn. Công bằng mà nói với một tân binh mới chân ướt chân ráo cập bến Premier League và không được ra sân thường xuyên, thành tích như vậy tạm chấp nhận được. Thế nhưng, Van Gaal đã không cho cầu thủ người Argentina thêm cơ hội. Rốt cục, Di Maria bị bán cho gã nhà giàu PSG để thu về 63 triệu euro. Rất nhiều người tiếc cho cầu thủ sinh năm 1988 bởi anh xứng đáng được trao thêm cơ hội thể hiện mình trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford.
Hé lộ nguyên nhân Di Maria rời khỏi M.U
(Bongda24h.vn) – Cầu thủ người Argentina đã rời khỏi sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua và mới đây Di Maria đã thừa nhận rằng cuộc nói chuyện điện...
Trong ngày chia tay M.U, Di Maria đã khẳng định rằng anh muốn ở lại Old Trafford để chứng tỏ khả năng của mình nhưng không thể. Từ khi đặt chân tới sân Công viên các Hoàng tử, cầu thủ người Argentina đã hòa nhập rất nhanh và tỏa sáng rực rỡ. Bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ đã ghi 9 bàn thắng và thực hiện 13 đường kiến tạo trên mọi mặt trận. Tính riêng tại Ligue 1 mùa này, chân sút 27 tuổi người Argentina đặt dấu giầy lên 17 bàn thắng (6 bàn, 11 kiến tạo).
Tien ve Di Maria kien tao nhieu nhat Ligue 1 Gia nhu MU kien nhan hon hinh anh 2
Di Maria đang tỏa sáng rực rỡ tại PSG
Trước khi Angel di Maria đến PSG, Zlatan Ibrahimovic luôn dẫn đầu danh sách Vua kiến tạo tại đội bóng thủ đô, thậm chí cả Ligue 1 trong 3 mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên mùa này, tiền vệ người Argentina đã độc chiếm ngôi đầu ở hạng mục này (hơn Ibra tới 5 pha kiến tạo)... Trong màu áo PSG, trung bình cứ 72,9 phút thi đấu trên sân, Di Maria lại đặt dấu giầy lên 1 bàn thắng của đội nhà. Rõ ràng, "Thiên thần" xứng đáng với cái giá 63 triệu euro mà PSG đã phải bỏ ra để đưa anh về trong Hè 2015.
PSG và giấc mơ chinh phục Champions League: Di Maria là chưa đủ
(Bongda24h.vn) - Ngày đưa Di Maria về với sân công viên các Hoàng tử, PSG tin rằng họ sẽ sớm hiện thực hóa được giấc mơ Champions League nhưng chỉ một mình cầu...
Ở trận gần nhất với Lyon (PSG thắng 2-1 ở vòng tứ kết Cúp liên đoàn Pháp), mặc dù chỉ vào sân từ phút 65 nhưng “Thiên thần” là người tung đường chuyền quyết định cho Lucas Moura lập công đưa đội bóng thành Paris vào bán kết. Từ đầu mùa, anh đã có tổng cộng 52 lần tạo cơ hội, nhiều gấp đôi bất kỳ cầu thủ nào khác của PSG. Điều đó thêm một lần nữa chứng tỏ lối chơi của ĐKVĐ Ligue 1 rất phù hợp với các phẩm chất của Di Maria.
Tien ve Di Maria kien tao nhieu nhat Ligue 1 Gia nhu MU kien nhan hon hinh anh 3
Di Maria và Depay đang trình diễn phong độ hoàn toàn khác biệt
Nếu như Di Maria tỏa sáng rực rỡ trong màu áo PSG thì hàng công M.U lại đang gặp vấn đề lớn. Depay cầu thủ được đưa về với tham vọng thay thế cựu cầu thủ Real Madrid chơi rất mờ nhạt. Nếu như cầu thủ người Argentina từng có được 2 bàn thắng và 7 kiến tạo sau 20 vòng đầu tiên tại giải Ngoại hạng thì Depay chỉ có vỏn vẹn 2 bàn thắng. Người kiến tạo nhiều nhất là Mata cũng chỉ có 3 đường chuyền thành bàn, không bằng một nửa Di Maria. Hàng công của Quỷ đỏ chỉ ghi 27 bàn, qua đó trở thành đội ghi được ít bàn nhất trong Top 6. Tổng số cú sút và những cơ hội được Man đỏ tạo ra cũng thuộc diện kém nhất giải đấu.

Chứng kiến Di Maria tỏa sáng, nhiều ý kiến cho rằng Van Gaal đã quá vội vàng khi bán Di Maria. Nếu tin tưởng anh thêm một mùa giải có lẽ Quỷ đỏ chẳng khó khăn như thời điểm hiện tại, bởi khi đã có 1 năm làm quen với môi trường bóng đá Anh, hiểu những đối thủ và hiểu cả đồng đội anh hoàn toàn có thể bùng nổ. 

Video PSG 2-1 Lyon (Tứ kết Cúp liên đoàn Pháp)


Vương Ngân
Dòng sự kiện

Liverpool vs M.U đại chiến màu Đỏ vòng 22 NHA 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X