Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria, Juan Sebastian Veron và những bản hợp đồng tệ nhất Ngoại hạng Anh

Thứ Sáu 07/04/2017 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tờ Daily Star đã tổng hợp đội hình những thương vụ chuyển nhượng lãng phí nhất Premier League.

Mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, những thương vụ bom tấn lại khiến giới truyền thông được phen làm việc hết công suất. Tuy nhiên, không phải cứ bom tấn là chắc chắn sẽ thành công, trái lại, Premier League chứng kiến không ít những bản hợp đồng khiến các ông chủ phải hối hận.
 
Manchester United là đội bóng hiểu rõ điều này khi “ném tiền qua cửa sổ” để đem về những thương vụ thất bại thảm hại. Đáng kể nhất chính là siêu sao Angel Di Maria từ CLB Real Madrid. Cầu thủ người Argentina chuyển đến Old Trafford với mức giá kỷ lục Ngoại hạng Anh thời điểm đó là 59,7 triệu bảng (75 triệu Euro) và nhận được rất nhiều sự kỳ vọng. Tuy nhiên, cầu thủ này chỉ được ra sân nửa đầu mùa giải, trước khi mài đũng quần trong giai đoạn 2 và phải bán xới sang PSG ở ngay mùa hè sau đó với giá hơn 40 triệu bảng.
 
Di Maria, Juan Sebastian Veron va nhung ban hop dong te nhat Ngoai hang Anh hinh anh
Di Maria và Veron - Những bản hợp đồng thất vọng nhất của M.U
Trong số 11 bản hợp đồng thất vọng nhất Premier League, Quỷ đỏ còn muối mặt đóng góp 2 cái tên nữa là tiền vệ Juan Sebastian Veron và Marouane Fellaini – những người thi đấu rất hay ở CLB cũ, nhưng không bao giờ thể hiện được phong độ vốn có khi chuyển sang Old Trafford. Cùng với Di Maria, 3 thương vụ này đã khiến Quỷ đỏ lãng phí số tiền tổng cộng 115 triệu bảng.
 
Chẳng khá hơn là bao, Gã hàng xóm khó chịu của M.U là Man City cũng “vinh dự” góp mặt 2 cái tên trong danh sách này, đó là thủ thành Claudio Bravo và trung vệ Ellaquim Mangala. Bravo được Pep Guardiola đem về từ Barca vì “khả năng chơi bóng bằng chân” với mức giá 17 triệu bảng, tuy nhiên thủ môn này đã trở thành trò hề của Man City ở mùa giải năm nay khi liên tục mắc sai lầm một cách… đều đặn. Chưa hết, để khiến các CĐV City căm phẫn chính là Joe Hart đã phải ngậm ngùi ra đi để nhường chỗ cho Bravo. Và đến thời điểm này của mùa giải, cựu thủ thành Barca đã bị tống lên băng ghế dự bị và nhiều khả năng sẽ ra đi ở mùa hè tới.
 
Di Maria, Juan Sebastian Veron va nhung ban hop dong te nhat Ngoai hang Anh hinh anh 2

Bravo và Mangala là 2 thương vụ chuyển nhượng lãng phí của City

Còn về phía trung vệ Mangala, cầu thủ đã khiến nửa xanh thành Manchester tiêu tốn đến 42 triệu bảng hiện đang được cho Valencia mượn. Đội chủ sân Etihad cũng hy vọng sẽ thu được một nửa số tiền bỏ ra cho Mangala vào kỳ chuyển nhượng này.
 
Đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League mùa giải này là Chelsea cũng góp đến 3 gương mặt, đó là bộ đôi hậu vệ Jose Bosingwa và Filipe Luis, cùng tiền đạo Fernando Torres. Trong số này, Jose Bosingwa gắn bó với Chelsea trong 4 mùa giải, thi đấu 89 trận. Luis phải quay về CLB cũ Atletico ngay sau 1 mùa, còn Fernando Torres bị đánh giá là bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.
 
Ba cái tên còn lại trong danh sách này là trung vệ Christopher Samba của QPR (12,5 triệu bảng), Moussa Sissoko (30 triệu bảng) và Andy Carroll (35 triệu bảng).
 
 
Di Maria, Juan Sebastian Veron va nhung ban hop dong te nhat Ngoai hang Anh hinh anh 3

Đội hình chuyển nhượng thất vọng nhất Premier League

M.U sắp mất Daley Blind
Theo báo giới Hà Lan, hậu vệ Daley Blind sắp trở lại Ajax ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017.

Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X