Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria được Manucians yêu mến không kém gì Ronaldo

Thứ Tư 08/10/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khi Angel di Maria chuyển tới Man United với giá chuyển nhượng kỷ lục ở Anh, nhiều người đã bày tỏ sự nghi ngờ.

Liệu cựu tiền vệ của Real Madrid có thể tái hiện phong độ của anh tại Tây Ban Nha ở một đội bóng đang trong quá trình chuyển giao đầy sóng gió? Liệu anh có xứng đáng với số tiền 60 triệu bảng mà Man United đã bỏ ra?

di maria
 

Cứ mỗi tuần lễ trôi qua, Di Maria lại đưa ra những câu trả lời không thể thuyết phục hơn cho các câu hỏi đó, với các bàn thắng và những đường kiến tạo ở gần như mọi trận đấu anh ra sân. Anh đã có mặt trong 6 bàn thắng của United mùa này, và chỉ có thêm 2 cầu thủ ở Premier League tạo ra nhiều bàn thắng như anh. Ba bàn ghi được cũng giúp Di Maria có chỗ trong Top 10 chân sút hàng đầu của giải đấu.

Với tỉ lệ hiện tại, cứ mỗi giờ thi đấu thì tiền vệ người Argentina đóng góp 1 bàn thắng cho Man United, ghi bàn hoặc kiến tạo. Đặt điều đó trong bối cảnh một cầu thủ phải thích nghi với một giải đấu mới, một phong cách mới và những đồng đội mới, sự hòa nhập nhanh chóng của Di Maria là rất đáng kinh ngạc.

Anh rõ ràng cũng rất hài lòng và thích thú với cách anh nhận được mọi sự yêu mến và chú ý ở Man United. Ở một CLB như Real Madrid, nơi mỗi mùa Hè đều có một siêu sao mới, Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và James Rodriguez, ngay cả những người với tài năng xuất chúng như Di Maria cũng thường xuyên phải chịu cảnh khuất lấp sau cánh gà.

Còn tại Old Trafford, tiền vệ 26 tuổi người Argentina đã nhanh chóng trở thành thần tượng số 1 với các CĐV áo đỏ, qua mỗi đường chuyền sắc sảo, mỗi pha tranh cướp hiệu quả và mỗi bàn thắng. Những tiếng hô vang “Argentina!” trên khán đài là sự xác nhận rất quan trọng cho sự ngưỡng mộ mà Di Maria giành được ở Man United, bởi lẽ sau cuộc chiến Falklands, không dễ để người Anh, dù ở đội bóng nào, hô vang tên của một đối thủ truyền kiếp.

Trước Everton, Di Maria thực hiện 11 quả phạt góc và mỗi lần như thế anh đều nhận được sự tán thưởng vang dội từ các góc khán đài. “Cứ mỗi ngày trôi qua, tôi lại thấy thoải mái hơn và ổn định hơn ở đây”, anh nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây. “Tôi đã tìm được nhà và gia đình tôi rất hài lòng. Kể từ khi tôi tới đây, mọi người đã rất nồng hậu với tôi, ở mỗi quả phạt góc, phạt trực tiếp, hay ngay cả trong những tình huống bỏng mở, mỗi lần tôi có bóng, tôi luôn cảm thấy họ ủng hộ tôi”.

Sau khi ghi bàn mở tỉ số vào chiều Chủ nhật vừa rồi và ăn mừng với các đồng đội, anh đã quay về phía khán đài ở Stretford End với đôi tay giơ cao, chia sẻ niềm vui với các CĐV, màn ăn mừng đã nhận được những tràng pháo tay tưởng như không dứt. Di Maria, bất chấp những cống hiến của anh ở Real Madrid, không phải là một ngôi sao lớn. Về sự chú ý và danh tiếng, anh chỉ mãi là vai phụ cho Ronaldo. Còn ở Old Trafford, anh đang đứng trước cơ hội lớn thành một Ronaldo mới của Nhà hát những giấc mơ.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X