Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria đừng là Mesut Ozil của Arsenal

Chủ Nhật 04/01/2015 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã bỏ ra khoản tiền kỷ lục để có được tiền vệ Angel Di Maria từ Real, sau những trận đấu thăng hoa hồi đầu mùa giải hiện tại tiền vệ người Argentina liên tục gặp những chấn thương. Điều này khiến NHM Quỷ đỏ lo sợ anh sẽ lâm vào tình trạng giống như tiền vệ Mesut Ozil của Arsenal.


Mesut Ozil chuyển tới Arsenal từ hè năm 2013 với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, theo đó Arsenal phải bỏ ra 42,5 triệu bảng để có được tiền vệ người Đức từ Real Madrid. Số tiền kỷ lục này đã biến Ozil thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal. Trước khi đến Arsenal, Ozil đang có phong độ khá tốt khi góp công lớn giúp đội tuyển Đức có được chiến thắng tại 2 lượt trận vòng loại World Cup 2014.
Angel Di Maria tiep tuc dinh chan thuong hinh anh
Di Maria và Ozil
Ở trận đấu ra mắt Arsenal, Ozil đã có màn ra mắt thành công ở Emirates, khi góp công trong cả 3 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của Arsenal trước Sunderland. Sau màn khởi đầu ấn tượng này, HLV Wenger đã hết lời khen ngợi tiền vệ người Đức “Thời gian sẽ giúp Ozil nhanh chóng hòa nhập. Nhưng anh ấy đã chứng minh mình là một cầu thủ lớn. Khi bạn nhìn vào thống kê của Ozil, số đường chuyền kiến tạo thành bàn thật đáng kinh ngạc. Ozil chính là món quà quý giá của Arsenal”.

Ở những vòng đấu tiếp theo Ozil tiếp tục chơi thăng hoa, anh cùng Aaron Ramsey trở thành niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ. Arsenal liên tục có những chiến thắng thuyết phục khi tiền vệ người Đức chơi nổi bật, trong giai đoạn lượt đi ở mùa giải trước Ozil đã có tới 5 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn. Một con số rất nổi bật với một tân binh.

Sự tỏa sáng của Ozil là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal vô địch lượt đi Premier League 2013/14, những tưởng sự thăng hoa của tiền vệ người Đức và phong độ đang lên cao của Arsenal sẽ giúp họ đòi lại ngôi vương tại Premier League. Tuy nhiên, bước vào giai đoạn lượt về, Ozil liên tục dính chấn thương và không thể ra sân. Tiền vệ người Đức trở lại vào cuối mùa giải, tuy nhiên anh không thể lấy lại phong độ của mình. Cuối cùng Arsenal chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 khi là đội bóng vô địch lượt đi.

Ở mùa giải này, chấn thương tiếp tục hành hạ tiền vệ người Đức. Anh mới ra sân được 8 trận và có được 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn, ở những trận đấu Ozil có mặt trên sân anh cũng không khẳng định được gì nhiều. Tiền vệ người Đức không còn hòa nhập vào lối chơi của Arsenal, liên tiếp là những màn trình diễn nhạt nhòa trên sân. Người ta không còn thấy một siêu sao kiến tạo trong màu áo Real, anh trở nên mất sức hút trên sân. Nguyên nhân này phần lớn đến từ việc Ozil liên tục dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu.

Một ngôi sao lớn tại Premier League cũng đang lâm vào hoàn cảnh giống Ozil, đó là tiền vệ Di Maria của M.U. Ở mùa hè qua, sau khi bổ nhiệm HLV Van Gaal, Quỷ đỏ đã chi tới gần 160 triệu bảng để chiêu mộ tân binh. Trong đó bản hợp đồng mang tên Angel Di Maria là nổi bật hơn cả, theo đó M.U phải chi ra 59,7 triệu bảng để thuyết phục Real “nhả” ngôi sao của mình. Số tiền này biến tiền vệ người Argentina trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Premier League, cùng với đó anh cũng vượt qua Joan Mata để trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử M.U.

Vừa đến M.U, Di Maria đã nhanh chóng tỏa sáng với liên tiếp những tình huống ghi bàn và kiến tạo giúp đồng đội ghi bàn. Trong đó phải kể đến bàn thắng giúp M.U đánh bại Everton 2-1, trong trận đấu đó anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngoài việc ghi bàn, Di Maria còn làm tốt công tác kiến tạo theo đó anh đã có tới 6 đường kiến tạo thành bàn. Từ khi khoác áo M.U tiền vệ người Argentina đã có được 3 bàn thắng và 6 đường kiến tạo thành bàn sau 13 trận. Tuy nhiên thành tích này xuất hiện ở những vòng đấu đầu tiên, tại những vòng đấu gần nhất mà Di Maria ra sân anh không thể hiện được gì nhiều và thậm chí còn bị thay ra giữa chừng.
Angel Di Maria tiep tuc dinh chan thuong hinh anh 2
Angel Di Maria liệu có lấy lại phong độ sau chấn thương?
Di Maria đang thi đấu tốt thì anh dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu, khi trở lại tiền vệ người Argentina chưa thể lấy lại cảm giác tốt nhất của mình. Đây có lẽ là nguyên nhân lớn nhất khiến Di Maria không thể hiện được gì nhiều ở những vòng đấu gần đây, hiện tại tiền vệ 26 tuổi lại tiếp tục dính chấn thương và đang trong thời gian điều trị. Những chấn thương liên tiếp đã ảnh hưởng tới phong độ của Di Maria, hơn thế nữa HLV Van Gaal cũng gặp khó khi bố trí đội hình xuất phát khi thiếu vắng cựu tiền vệ của Real.

Giữa Ozil và Di Maria có nhiều điểm tương đồng đến ngạc nhiên. Theo đó, họ cùng từ Real Madrid đến Arsenal và M.U. Hơn nữa, đây đều là những cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử hai đội bóng này, họ cùng nhau tỏa sáng ở giai đoạn mới gia nhập đội bóng. Tuy nhiên, việc Di Maria có đánh mất phong độ như Ozil hay không vẫn rất cần thời gian để kiểm chứng, vì vậy nếu cứ liên tục dính chấn thương như hiện tại khả năng Di Maria bước vào  vết xe đổ của Ozil là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xem thêm những thông tin mới nhất về M.U

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X