Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria đổi chỗ Cavani, tại sao không?

Thứ Năm 09/07/2015 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tương lai Di Maria đang trở thành đề tài được bàn tán rất nhiều, M.U rất cần một chân sút đẳng cấp ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Bởi vậy, Quỷ đỏ nên xem xét lời đề nghị đổi Angel di Maria lấy Edinson Cavani mà PSG đưa ra.


Hè 2014, tiền vệ Angel di Maria đến với M.U với một bản hợp đồng lên tới 59,7 triệu bảng, trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử M.U và Premier League. Với mức phí chuyển nhượng lớn như vậy, Di Maria được kỳ vọng rất nhiều khi cập bến Old Trafford. Ở những vòng đấu đầu tiên trong màu áo Man đỏ, cầu thủ sinh năm 1988 đã thi đấu rất tốt. Cụ thể anh đóng góp 2 bàn thắng, cùng 2 pha kiến tạo ở 3 trận đầu tiên. Nhưng những chấn thương và phong độ phập phù khiến những ngôi sao đá cánh của tuyển Argentina nhanh chóng bị coi là vụ áp phe sai lầm của Man United.
Tuong lai Di Maria Doi cho Cavani, tai sao khong hinh anh
Di Maria trải qua mùa giải thất vọng trong màu áo M.U
Di Maria không đóng góp gì trong giai đoạn Quỷ đỏ hồi sinh với 6 chiến thắng liên tiếp, khoảng thời gian mang tính chất quyết định để M.U có mặt ở Top 4 Premier League. Ngược lại, anh còn là tác nhân chính khiến M.U bị Arsenal loại ở FA Cup, với một chiếc thẻ đỏ ngớ ngẩn. Việc bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League phải ngồi dự bị ở giai đoạn cuối mùa giải 2014-2015 phần nào nói lên phong độ tồi tệ của Angel Di Maria dưới màu áo đỏ. Mùa giải đầu tiên tại Anh, siêu sao người Argentina chỉ ghi có 4 bàn thắng và có 12 lần kiến tạo cho đồng đội lập công, quá ít so với kỳ vọng. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Di Maria trung bình đạt 78% và chỉ có 46% số trận M.U giành được chiến thắng khi có mặt anh trên sân, một thống kê cực kỳ thất vọng. Phong độ không tốt của mình khiến tương lai Di Maria bị đặt một dấu hỏi lớn.

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử của M.U vừa kết thúc chiến địch Copa America 2015 cùng tuyển Argentina và màn trình diễn của anh không thực sự ấn tượng. Không những vậy, cầu thủ mang áo số 7 còn tiếp tục dính chấn thương. Chưa biết chấn thương của Di Maria nghiêm trọng tới mức nào, nhưng điều này một lần nữa cho thấy thể trạng của Thiên thần không tốt. Mùa giải đầu tiên tại Anh, cầu thủ sinh năm 1988 đã có ít nhất 3 lần dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu. Với một giải đấu thiên về thể lực như Premier League, một cầu thủ “mỏng cơm” và có nền tảng sức khỏe không tốt như Di Maria rõ ràng là một bất lợi. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 27 tuổi đang là bản hợp đồng thất bại của Quỷ đỏ. Bởi thế Van Gaal đang rất muốn sửa sai bằng cách bán Di Maria với mức giá chấp nhận được hoặc dùng cầu thủ này làm “mồi nhử” để câu những mục tiêu đang nhắm tới.
Tuong lai Di Maria Doi cho Cavani, tai sao khong hinh anh 2
Đổi Di Maria lấy Cavani không phải phương án tồi
Bayern Munich muốn M.U đổi Di Maria lấy Mueller trong bối cảnh Quỷ đỏ rất cần một chân sút đẳng cấp nên lời đề nghị của “Hùm xám” rất đáng xem xét. Thế nhưng Mueller lại không phải “số 9” đích thực trong khi Man Utd cần một trung phong xịn sau khi Falcao đã ra đi còn tương lai Van Persie chưa được xác định để hoàn thiện đội hình. Bởi vậy, lời đề nghị đổi Di Maria lấy Edinson Cavani từ phía PSG mới đây mới đáng bàn. Còn nhớ ở mùa hè năm ngoái, PSG và M.U là hai đội bóng cạnh tranh gay gắt để có được Di Maria, nhưng rồi đội bóng chủ sân Old Trafford đã có được chiến thắng. Mặc dù cầu thủ 27 tuổi thi đấu thất vọng nhưng đội bóng thành Paris vẫn liên tục ngỏ ý muốn có Di Maria, điều này cho thấy gã nhà giàu nước Pháp “kết” tiền vệ người Argentina như thế nào.

Mùa giải vừa qua, Cavani đã có một mùa giải thành công trong màu áo PSG. Chân sút người Uruguay đã ghi tới 34 bàn trên mọi đấu trường, trong đó có 18 bàn tại Ligue 1. Từ Napoli đến PSG, chân sút 28 tuổi luôn khẳng định khả năng của mình. Cavani là mẫu trung phong cắm điển hình với thể hình, thể lực và khả năng dứt điểm, đánh hơi bàn thắng đều ở mức hoàn hảo. Tuyển thủ người Uruguay cũng hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá tại Premier League nên có được ngôi sao của PSG đội bóng chủ sân Old Trafford coi như giải quyết xong bài toán trên hàng công.

Mặc dù vẫn thi đấu rất tốt từ khi chuyển tới PSG, nhưng việc phải nhường vị trí trung phong cho Zlatan Ibrahimovic khiến Cavani không ít lần đánh tiếng muốn ra đi. Thực ra, M.U đã nhiều lần ngỏ ý muốn có chân sút sinh năm 1987, chỉ có điều đội bóng thành Paris đã liên tục từ chối do họ vẫn cần sự phục vụ của cầu thủ này. Tuy nhiên, mọi chuyện lúc này đã rất khác khi PSG chủ động “gạ” M.U đổi Di Maria lấy Cavani. Lúc này, hành lang cánh của Man đỏ đã có quá nhiều cầu thủ đảm nhiệm mà M.U lại còn vừa chiêu mộ thành công Memphis Depay, một tiền đạo cánh đầy tiềm năng. Chính vì vậy, đội bóng chủ sân Old Trafford không còn quá chờ đợi vào việc Di Maria có lấy lại phong độ tốt hay không. Nếu có được Cavani, Man United sẽ có một trung phong vô cùng chất lượng, bài toán tiền đạo của HLV Van Gaal  đã được giải và ông không cần phải theo đuổi những Karim Benzema hay Romelu Lukaku nữa. Do đó, việc đổi Di Maria lấy Cavani
là lựa chọn không tồi với M.U lúc này.

Video màn trình diễn của Di Maria trong quãng thời gian đầu tại Man Utd


Vương Ngân
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X