Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria cúi đầu rời M.U: Vì sao thiên thần... gãy cánh?

Thứ Sáu 07/08/2015 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Từ một bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Di Maria đã phải rời M.U trong tư thế cúi đầu và đón nhận rất nhiều lời chỉ trích từ các manucians. Vậy nguyên nhân vì sao thiên thần lại gãy cánh kể từ khi gia nhập sân Old Trafford?

Di Maria không phải là cỗ máy thể lực

Thiên thần người Argentina đã gia nhập M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014 với giá chuyển nhượng kỷ lục, 59.7 triệu bảng và trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League. Thời điểm đó, cầu thủ người Argentina được kỳ vọng sẽ giúp M.U trở lại thời kỳ hoàng kim sau một mùa giải thê thảm dưới triều đại của “tội đồ” David Moyes. Khoảng thời gian đầu, Di Maria hòa nhập rất nhanh với lối chơi của Quỷ đỏ, anh liên tục “nhảy múa” trên hàng công bằng một màn trình diễn ấn tượng. Theo thống kê, Di Maria đã ghi tới 3 bàn thắng, 4 đường kiến tạo sau 6 trận đầu tiên và mang về những thắng lợi liên tiếp cho Quỷ đỏ.

Di Maria cui dau roi MU Vi sao thien than gay canh hinh anh
Di Maria không phù hợp với M.U và Premier League.

Di Maria thừa hưởng phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, tốc độ của một chiếc xe phân khối lớn và lối chơi tấn công đậm chất Nam Mỹ. Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của cầu thủ này là nền tảng thể lực yếu nên thật khó để anh phù hợp với một đấu trường khốc liệt, thiên về sức mạnh, lại nổi tiếng với lối chơi chém đinh, chặt sắt như Premier League. Thời gian trôi qua, Di Maria cứ tàn tạ dần theo cuộc chiến thể lực kinh khủng tại đấu trường danh giá nhất xứ sở sương mù. Anh đổ khuỵu trên sân, liên tục dính chấn thương nặng và chuỗi tháng ngày sau của anh là đối mặt với phác đồ điều trị chấn thương, là những lần phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Từ đó, “thiên thần” bị gãy cánh, lạc nhịp giữa những khó khăn chất chồng của Quỷ đỏ trong giai đoạn cuối mùa giải. Nói theo tờ Metro, việc Di Maria lựa chọn M.U và Premier League là một quyết định “ngốc nghếch”.

Thế nhưng nguyên nhân lớn nhất khiến sự nghiệp của Di Maria lụi tàn ở Old Trafford lại đến từ chiến thuật bảo thủ của HLV Van Gaal. Thời gian đầu, nhà cầm quân người Hà Lan vận dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và luôn bắt Di Maria phải trở thành “số 10” hay với sơ đồ 4-3-3 thì cựu cầu thủ của Real lại phải thi đấu trong vai trò tiền vệ tổ chức. Nên nhớ rằng, sở trường của Di Maria là chạy cánh, là tận dụng tốc độ và những pha đi bóng kỹ thuật trước khi có những đường chuyền chết người vào cho đồng đội lập công. Dường như Van Gaal không hề quan tâm tới điều đó, việc bắt cầu thủ sinh năm 1988 phải hy sinh rất nhiều và chơi không đúng vị trí đã góp phần “phá hoại” tài năng của anh. Theo thống kê, mùa trước Di Maria thi đấu ở vị trí tiền vệ tổ chức (7 trận), hộ công (2 trận) và cùng với đó là rất nhiều lần phải mài quần trên băng ghế dự bị.

Liệu Di Maria có thành công PSG?

Sau rất nhiều nỗ lực đàm phán, cuối cùng Di Maria đã rời M.U và gia nhập PSG với giá khoảng 44.5 triệu bảng. Cùng với đó, cựu cầu thủ của Real Madrid trở thành người có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất trên thế giới (125 triệu bảng). 5 năm, thi đấu cho 3 đội bóng lớn là Real, M.U và sắp tới là PSG, dường như sự luân chuyển liên tục này đang khiến cho “thiên thần” bị chóng mặt. Việc Di Maria có thể thành công ở PSG hay không vẫn là một câu chuyện rất dài và sẽ có câu trả lời trong tương lai. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, cầu thủ người Argentina có cơ hội làm lại sự nghiệp của mình khi thoát khỏi “địa ngục” Old Trafford. Nên nhớ giai đoạn cuối mùa giải, mặc dù hoàn toàn khỏe mạnh nhưng cựu cầu thủ của Real Madrid cũng không được HLV Van Gaal trọng dụng vì ông ưu tiên sử dụng Young.

Di Maria cui dau roi MU Vi sao thien than gay canh hinh anh 2
Di Maria có cơ hội làm lại sự nghiệp của mình ở PSG.

Bên cạnh những cơ hội thì vẫn có rất nhiều thách thức đối với Di Maria trong màu áo của PSG. Mức phí chuyển nhượng 44.5 triệu bảng và kèm theo đó là những trọng trách của một người “gánh team” đang chờ đón Di Maria giúp PSG thực hiện được những mục tiêu còn dang dở, đặc biệt là giành danh hiệu Champions League. Trong 4 năm qua, PSG đã “đốt” tới 386 triệu bảng, mang về sân công viên các Hoàng tử rất nhiều những bản hợp đồng “bom tấn” như Ibrahimovic, Cavani, David Luiz nhưng tất cả mà họ nhận được chỉ là những danh hiệu quốc nội tẻ nhạt. Và sau những lần thất bại trước đây, người PSG đang rất kỳ vọng vào Di Maria, bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành Paris (nếu tính cả số tiền 3 triệu bảng mà M.U đòi thêm thì thương vụ Di Maria có giá 47.5 triệu bảng, đắt giá nhất trong lịch sử PSG, vượt qua Cavani trước đó có giá 45 triệu bảng) có thể giúp họ thay đổi lịch sử.

Trong đội hình của PSG, tất nhiên Di Maria sẽ được trở lại với vị trí chạy cánh sở trường quen thuộc. Không dại gì mà HLV Laurent Blanc hy sinh Di Maria bởi trong tay ông không thiếu những tiền vệ tổ chức tấn công hay “số 10”. Tuy nhiên, nếu như không thể duy trì được phong độ ổn định thì cầu thủ sinh năm 1988 rất có thể sẽ phải đối mặt với một số phận khá long đong. Trong đội hình của HLV Laurent Blanc hiện tại có rất nhiều cầu thủ chạy cánh đẳng cấp như Lucas Moura đến Lavezzi và họ hoàn toàn có thể đánh bật Di Maria bất cứ lúc nào. Sẽ là một cuộc chiến tranh vị trí không khác gì ở M.U và điều quan trọng lúc này là cầu thủ người Argentina phải sớm tìm lại được hình ảnh thi đấu thăng hoa như ngày nào khi còn ở Real Madrid. Mùa giải vẫn chưa bắt đầu, vì vậy NHM đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào Di Maria vì như thế chỉ là tự trao gánh nặng cho cầu thủ này. Di Maria đã trải qua một thời gian dài bị stress nặng tại M.U và giờ đã đến lúc để anh thể hiện với đúng phẩm chất của một cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới.

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X