Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Maria cần một năm để thích nghi ở Man Utd?

Thứ Tư 04/03/2015 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Di Maria đang xuống dốc một cách báo động trong thời gian gần đây, tuy nhiên HLV Van Gaal cho rằng anh chỉ cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới.

Phong do cua Di Maria chi duoc cai thien sau 1 nam nua hinh anh
Di Maria cần thêm một năm nữa để làm quen với môi trường bóng đá Anh?

Manchester United đang thể hiện một bộ mặt nhạt nhoà trên hàng công và một trong những cầu thủ suy giảm phong độ rõ rệt nhất chính là Angel Di Maria. Hình ảnh cầu thủ số 7 với những pha đi bóng đầy cảm hứng hồi đầu mùa đã biến mất hoàn toàn và thay vào đó là một cái bóng vật vờ trên sân, thi đấu hoàn toàn bế tắc và lạc lõng trong đội hình của Quỷ đỏ. Đỉnh điểm cho màn trình diễn yếu kém của tiền vệ người Argentina chính là việc anh bị thay ra khỏi sân chỉ sau 45 phút trong trận đấu gặp Sunderland cuối tuần qua.

Sau trận đấu, HLV Louis Van Gaal đã thẳng thắn thừa nhận rằng Di Maria đã có một trận đấu không tốt và buộc lòng phải thay anh ra, nhưng ông cũng khẳng định cầu thủ con cưng của mình chỉ cần thêm thời gian để hoà nhập với môi trường mới. Hôm qua vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục tái khẳng định những phát biểu của mình, chỉ có điều ông cho rằng cựu cầu thủ của Real Madrid cần tới… 1 năm để có thể thích nghi hoàn toàn với bóng đá Anh quốc và lấy lại đẳng cấp vốn có của mình.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Newcastle ở vòng 28 Premier League, Bông Tulip thép cho biết: “Tôi nghĩ đối với tất cả các cầu thủ khi mới chuyển tới CLB mới, mùa giải đầu tiên luôn diễn ra rất khó khăn. Tôi đã giải thích điều đó trong cuộc họp báo sau trận. Có thể thấy điều này đúng với mọi cầu thủ mà chúng tôi mua về như luke Shaw, Daley Blind, Ander Herrera, Ramdamel Falcao và cả Di Maria nữa. Với tôi điều này không quá ngạc nhiên và điều bất thường chỉ xảy ra khi cậu ấy thích nghi nhanh hơn bình thường mà thôi. Ở Hà Lan hay Đức tôi đều đã có kinh nghiệm với các cầu thủ như thế. Không chỉ Di Maria, chúng tôi cho tất cả các cầu thủ thời gian và nhìn chung câu trả lời sẽ có sau 1 năm, nhưng tôi không chắc về điều này. Không có bằng chứng khoa học nào cho điều này cả.”

Nếu như chiếu theo kinh nghiệm dẫn dắt của HLV Van Gaal thì mùa giải này coi như chỉ là “nháp” với Di Maria và người hâm mộ sẽ phải đợi đến mùa giải năm sau mới được thấy hình ảnh của một cầu thủ đẳng cấp thế giới thực sự. Điều này cũng không hẳn không có lý ki người ta thấy cầu thủ số 7 vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích ứng với lối đá của các đồng đội ở Man Utd và gặp khó khăn trước những hậu vệ có thể hình to cao ở giải Ngoại hạng. Một trường hợp điển hình cũng từng mắc phải vấn đề như “Thiên thần” đó chính là Mesut Ozil ở mùa giải năm ngoái, tuy nhiên tiền vệ người Đức đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể trong năm nay, đặc biệt là sau khi bình phục chấn thương. Chính vì thế người hâm mộ Quỷ đỏ cũng có quyền hy vọng ngôi sao của mình rồi sẽ toả sáng như thế.

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, đội chủ sân Old Trafford đang lâm vào cảnh khó khăn và họ cần Di Maria lấy lại phong độ ngay lập tức nếu còn muốn cạnh tranh một suất dự Champions League. Sẽ là thật tai hại nếu như họ một lần nữa lỗi hẹn với sân chơi châu lục, và đến lúc đó không chắc nửa đỏ thành Manchester còn có thể giữ chân được cầu thủ đắt giá của mình.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X