Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Di Canio thiết quân luật ở Sunderland

Chủ Nhật 18/08/2013 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Paolo Di Canio đang nỗ lực làm cuộc cách mạng văn hóa tại khu huấn luyện của Sunderland trong mùa giải tới, cũng như thiết quân luật lên đội bóng của mình.

1. Mùa trước là quãng thời gian tệ hại của Sunderland ở Premier League khi không giành được chiến thắng nào trong 3 trận cuối mùa và chỉ xếp trên một bậc so với vùng nguy hiểm. Di Canio, thay thế vị trí của Martin O’Neill từ tháng 3, không muốn viễn cảnh đó lặp lại.

HLV Paolo Di Canio
HLV Paolo Di Canio

Để có một mùa giải hài lòng hơn, Di Canio bắt đầu gây dựng ảnh hưởng của mình không chỉ lên lối chơi mà cả thói quen sinh hoạt của đội bóng. Xuất phát điểm cho những thay đổi sẽ là danh sách những án cấm đối với cầu thủ khi tới sân tập.
 

“Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng việc thay đổi môi trường trong phòng thay đồ. Thời gian trước, tôi chỉ quan tâm tới phong độ của họ trên sân. Nay, tôi nói ngay từ đầu, bất cứ ai bước vào phòng thay đồ với điện thoại, dù chỉ để trong túi đồ thôi, tôi cũng ném nó ra biển Bắc. Chúng bị cấm ở đây” - Di Canio tuyên bố thẳng thừng.  

2. Mùa trước, đã xuất hiện thông tin phong cách huấn luyện nghiêm ngặt có phần hà khắc của Di Canio khiến ông bị xa lánh nhưng chiến lược gia người Italia bác bỏ, khẳng định phương pháp của mình hoàn toàn được ủng hộ.

“Ngày trước, cầu thủ thường đến muộn vì uống tới 7 lon bia vào đêm trước đó. Nay, họ đến sân tập sớm hơn 1 tiếng. Stephane Sessegnon luôn rời sân tập đầu tiên. Bây giờ, cậu ấy ở lại muộn. Mọi người có thể thay đổi, phụ thuộc vào cách mà bạn định hướng”.

Ngoài điện thoại, Di Canio còn ban bố các lệnh cấm khác như sốt cà chua, mayonnaise và Coca-Cola. Ông cho biết sẽ bố trí những bài giảng về tác hại của chúng tới gan, dạ dày, để các cầu thủ hiểu cần phải làm gì.

“Nếu bạn cho đá vào Coca-Cola, nó sẽ gây nên chứng khó tiêu. Café cũng là vấn đề. Cầu thủ có thể uống nó ngay sau khi thức dậy nhưng không thể dùng 1 giờ đồng hồ trước buổi tập. Tôi sẽ cho họ bảng ăn kiêng để dựa theo đó có chế độ phù hợp”.

Những phân tích của Di Canio rất có lý và với tính khí của ông, các cầu thủ Sunderland tốt hơn hết là tuân thủ quy định một cách nghiêm túc nhất.

Di Canio luôn nổi tiếng với tính khí nóng nảy từ thời còn là cầu thủ. Khi dẫn dắt Swindon năm 2011, ông còn thẳng tay “tẩn” cậu học trò Leon Clarke vì dám hỗn xược với mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X