Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 18: Dấu ấn Sheffield United!

Thứ Tư 20/12/2006 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sheffield United bất ngờ giành chiến thắng trước Wigan ngay trên sân khách nhờ sự toả sáng của những cá nhân nổi bật như Morgan hay Rob Hulse.


Đội hình tiêu biểu vòng 18 do ESPN bình chọn

Đánh giá và cho điểm những cá nhân trong ĐHTB

Thủ môn: Jussi Jaaskelainen (Bolton) - Điểm 9

HLV Sam Allardyce cùng các fans hâm mộ "The Trotters" chắc chắn phải nói lời cảm ơn thủ thành người Phần Lan khi riêng anh đã cứu không ít bàn thua trông thấy cho Bolton ở trận cầu trên sân Villa Park.

Trung vệ: Chirs Morgan (Sheffield United) - Điểm 8

Linh hồn trong hàng phòng ngự "The Blades" tiếp tục chứng tỏ khả năng chỉ huy nơi hậu tuyến. Morgan đã xuất sắc vô hiệu hoá tiền đạo người Senegal, Henri Camara khiến hàng công Wigan bế tắc trong suốt 90 phút.

Hậu vệ trái: James Collins (West Ham) - Điểm 9

Được đá thay Danny Gabiddon đang bị chấn thương, James Collins ngay lập tức ghi điểm ở trận đấu ra mắt của HLV Alan Curbishley nhờ lối chơi cực kỳ dũng mãnh và tỉnh táo.

Hậu vệ phải: Lucas Neill (Blackburn) - Điểm 8

Đội trưởng của Blackburn đang phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ các CĐV khi quyết định sẽ rời CLB trong thời gian tới. Tuy nhiên, anh vẫn chơi rất tận tâm trên sân cỏ. Ở cuộc chạm trán với Reading, Neill đã kiến tạo một đường chuyền thuận lợi từ biên phải để McCarthy đánh đầu gỡ hoà 1-1.

Arteta chơi rất nổi bật trong đội hình Everton

Tiền vệ trung tâm: Mikel Arteta (Everton) - Điểm 9

Chơi cực kỳ nổi bật trong trận cầu giữa Everton và Chelsea. Tiền vệ người Tây Ban Nha chính là người mở tỉ số từ chấm phạt đền và sau đó đá phạt góc thông minh cho Josep Yobo đánh đầu tung lưới Hilario.

Tiền vệ trung tâm: Gilberto Silva (Arsenal) - Điểm 8

Đeo trên tay chiếc băng đội trưởng, tiền vệ người Brazil luôn thi đấu rất máu lửa và trách nhiệm. Gilberto chỉ huy hàng tiền vệ bên phía Arsenal khá tốt và anh cũng trực tiếp ghi bàn gỡ hoà 2-2 giúp đội nhà kiếm 1 điểm trước Portsmouth.

Tiền vệ trái: Matthew Taylor (Portsmouth) - Điểm 9

Được ví như "cơn ong thợ" cần cù hoạt động bên hành lang cánh trái "The Pompey", Mat Taylor luôn xông xáo và tích cực. Cú vuốt bóng bằng chân trái tung lưới Lehmann ở đầu hiệp 2 là một bàn thắng đẹp mỹ mãn.

Tiền  vệ phải: Steven Gerrard (Liverpool) - Điểm 8

Thủ quân Liverpool vẫn giữ một vai trò cực kỳ quan trọng ở khu trung tuyến. Chơi cặp ăn ý cùng Alonso, Gerrard cũng tỏ ra hiệu quả trong tấn công với 1 bàn thắng đẹp mắt vào lưới Scott Carson.

Hulse ghi bàn thắng duy nhất mang chiến thắng về cho Sheffield

Tiền đạo: Rob Hulse (Sheffield United) - Điểm 9

Nhờ thể hình cùng sức càn lướt tốt, Rob Hulse là "lá cờ đầu" trong tấn công bên phía "The Blades". Đến làm khách trên sân JJB của Wigan, Hulse đã ghi bàn thắng duy nhất đem lại chiến thắng quý giá cho Sheffield.

Tiền đạo: Didier Drogba (Chelsea) - Điểm 9

Ngôi sao Bờ Biển Ngà tiếp tục là tâm điểm trong các trận đấu của nhà ĐKVĐ Chelsea. Khi "The Blues" rơi vào hoàn cảnh khó khăn, Drogba lập tức toả sáng nhờ một pha lập công thần sầu giúp đội nhà vượt qua Everton với tỉ số 3-2.

Tiền đạo: Obafemi Martins (Newcastle) - Điểm 9

Ghi cả 2 bàn thắng cho Newcastle ở trận gặp Warford, chân sút người Nigieria đã tìm được sự hoà nhập bên cạnh những người đồng đội mới. Minh chứng là anh liên tục "nhả đạn" trong các vòng đấu gần đây.

Martins dần khẳng định được vị trí ở Newcastle

Những cái nhất của vòng đấu

Bàn thắng đẹp nhất - Didier Drogba (Chelsea)

Xuất phát từ đường phát bóng lên của Hilario, Shevchenko đánh đầu sượt chuyền cho Drobga. "Voi rừng" khống chế một nhịp rất kỹ thuật rồi tung ra cú vuốt bóng đẹp tuyệt vời từ khoảng cách 25m khiến Howard bất lực trong pha cản phá.

2 ƯCV khác cho danh hiệu này là pha dốc từ giữa sân rồi ghi bàn của Bentley (Blackburn) và cú vuốt bóng bằng chân trái mà Taylor thực hiện ở trận Arsenal - Portsmouth.

Drogba lại đem chiến thắng về cho các nhà ĐKVĐ

Đường chuyền đẳng cấp nhất - Steve Finnan (Liverpool)

Có bóng bên phía cánh phải, Finnan bất ngờ quặt người rồi thực hiện đường chuyền "xẻ nách" hàng phòng ngự Charlton, đặt Bellamy vào tình huống thuận lợi để dứt điểm ghi bàn.

Trận đấu hấp dẫn nhất - Arsenal v Portsmouth

90 phút trên sân Emirates cuối tuần qua đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Đội khách Portsmouth vượt lên dẫn trước nhờ 2 bàn thắng của Pamarot và Taylor. Tuy thế, các chàng pháo thủ trẻ đã vùng lên và gỡ hoà nhờ 2 pha lập công từ chân Adebayor và Gilberto Silva.

Pha cản phá ấn tượng nhất - Robert Green (West Ham)

Cristiano Ronaldo đảo người kỹ thuật loại bỏ trung vệ West Ham ở trong khu vực cấm địa trước khi tung ra cú cứa lòng cực kỳ hiểm hóc. Mặc dù vậy, Robert Green đã phản xạ rất nhanh, tung người đẩy bóng bằng tay trái.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất - Hernan Hreidarsson (Charlton)

Andy Reid thoát xuống bên phía hành lang trái rồi tung ra cú sút nhanh, nhưng bị Jose Reina đẩy ra. Tiếc rằng El Kakouri lại đệm bóng đi vọt xà ngang ở tình huống đá bồi cách khung thành chừng 5m.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất - Màn ra mắt hoàn hảo của Alan Curbishley

Lần đầu tiên ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở sân Upton Park, Curbishley đã có sự khởi đầu may mắn khi "The Hammers" chơi kiên cường và vượt qua đội đầu bảng M.U.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X