Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 16 Premier League: Torres & Rooney chói sáng!

Thứ Ba 11/12/2012 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney, Fernando Torres, David De Gea, Michu... là những cái tên nổi bật nhất sau vòng 16 Premier League.

Thủ môn: David de Gea (M.U)

De Gea đã thi đấu xuất sắc trong trận derby Manchester. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có tổng cộng 7 pha cứu thua, góp phần không nhỏ vào chiến thắng của M.U trước Man City. Phong độ xuất sắc của De Gea là lợi khẳng định đanh thép trước sự cạnh tranh rất gay gắt từ đồng nghiệp Anders Lindegaard.

manchester united
 

Hậu vệ phải: Glen Johnson (Liverpool)

Glen Johnson đã có màn trở lại hoàn hảo bằng bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội bóng cũ West Ham, góp phần vào thắng lợi chung cuộc 3-2 của Liverpool. Không chỉ biết phòng ngự, Johnson còn gây ấn tượng với khả năng hỗ trợ tấn công khi có ít nhất 4 đường kiến tạo nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng.

Trung vệ: Rio Ferdinand (M.U)

Ferdinand là một trong những mắt xích quan trọng của M.U trong trận derby Manchester. Dù M.U để lọt lưới 2 bàn nhưng không thể phủ nhận sự lăn xả của Ferdinand đã phần nào làm nản lòng các chân sút của City. Theo thống kê, Ferdinand đã tung ra tới 7 cú tắc chính xác.

Trung vệ: Gary Cahill (Chelsea)

Khi Terry vắng mặt thì Cahill xứng đáng được xem là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của Chelsea. Sự điềm tĩnh cùng với lối chơi nhiệt của Cahill đã không ít lần sửa lỗi cho người đá cặp David Luiz, cầu thủ liên tục mắc lỗi vì trí và để xổng cầu thủ đối phương do quá ham tấn công.

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Southampton)

Tài năng trẻ 17 tuổi này đã chơi rất hay và góp công lớn vào thắng lợi 1-0 của Southampton trước Reading. Nhanh nhẹn nhưng cũng không kém phần máu lửa, Shaw đã có tổng cộng 6 cú tắc chính xác và 6 tình huống cản phá thành công trong trận đấu này.

Tiền vệ: Mikel Arteta (Arsenal)

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã chơi khá tròn vai ở vị trí tiền vệ đánh chặn không mấy quen thuộc. Không những để lại dấu ấn bằng những đường chuyền dài có điểm rơi chính xác, Arteta còn là tác giả của 2 bàn thắng trên chấm 11m mang về chiến thắng 2-0 cho Arsenal trước “Ngựa ô” West Brom.

Tiền vệ: Jason Puncheon (Southampton)

Puncheon đáng ra đã có thể lập hat-trick (1 bàn hợp lệ không được công nhận, 1 cú dứt điểm ở góc hẹp) thay vì chỉ 1 bàn trong trận thắng 1-0 trước Reading. Tốc độ của Puncheon chính là thứ vũ khí nguy hiểm nhất mà Southampton đang sở hữu.

Tiền vệ: David Silva (Man City)

Cầu thủ nhỏ con người Tây Ban Nha đã chơi bùng nổ trong hiệp 2 trận derby Manchester. Khả năng điều tiết và những pha những pha di chuyển thông minh của Silva đã làm rối loạn hệ thống phòng ngự của đối thủ, tiếc rằng Man City vẫn để thua chung cuộc 2-3 trước M.U.

Tiền đạo: Michu (Swansea)

“Cú đúp” của Michu không thể giúp Swansea tránh khỏi thất bại trước Norwich nhưng cá nhân cầu thủ người TBN đã có được bàn thắng thứ 12/16 trận ở Premier League.

Tiền đạo: Fernando Torres (Chelsea)

“Cú đúp” vào lưới Sunderland là bàn thắng thứ 4 sau 2 trận gần nhất của Torres. Nó cũng mang lại chiến thắng đầu tiên của Chelsea dưới triều đại của Rafa Benitez. Torres đang hồi sinh rực rỡ dưới sự chỉ đạo của thầy cũ và anh hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng 16.

Tiền đạo: Wayne Rooney (M.U)

Hai pha lập công quý hơn vàng của Rooney giúp M.U dễ thở hơn trong cuộc đua đến chức vô địch khi hơn đội xếp thứ 2 Man City 6 điểm. M.U cũng là đội đầu tiên cho Man City nếm mùi thất bại ở mùa giải năm nay và đây cũng là trận thua trên sân nhà đầu tiên của The Citizens sau 2 năm bất bại. 

HUYỀN VŨ - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X