Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 16: Bellamy tìm lại bản năng sát thủ

Thứ Ba 05/12/2006 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 2 pha lập công cùng phong độ chói sáng, Craig Bellamy đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao, giúp Liverpool có được chiến thắng đầu tiên trên đất khách.

Đánh giá và cho điểm những cá nhân xuất sắc trong ĐHTB:

Đội hình tiêu biểu vòng 16 do ESPN bình chọn

Thủ môn: David James (Portsmouth) - Điểm 8

Mặc dù 2 lần phải vào lưới nhặt bóng trong đó có tình huống đá penalty của Gareth Barry, nhưng cựu thủ thành của Man City vẫn được bầu chọn vào vai trò "người giữ đền" số 1 ở vòng đấu này với pha phản xạ cực nhanh đẩy cú sút phạt hiểm hóc từ hậu vệ đội khách. Bên cạnh đó, James còn nhiều lần chặn đứng cơ hội ăn bàn của đối phương.

Hậu vệ trái: Gareth Barry (Aston Villa) - Điểm 9

Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ rất tốt quãng thời gian gần đây, khả năng Barry sẽ được McLaren gọi vào ĐT Anh không còn là xa vời. Trong chuyến làm khách được dự báo sẽ khó khăn trên sân Fratton Park, hậu vệ cánh trái 25 tuổi này vẫn trình diễn lối chơi cơ động tạo ra nhiều sự đột biến. Barry chính là người mở tỉ số trận đấu với pha đá phạt đền thành công.

Hậu vệ phải: Abel Xavier (Middlesbrough) - Điểm 8

Mới trở lại sau án treo giò dài hạn vì sử dụng chất kích thích, hậu vệ người Bồ Đào Nha đã nhanh chóng thích nghi với tốc độ của các trận cầu tại giải Ngoại hạng. Nhận được sự tin tưởng từ Southgate, Xavier được giao trọng trách án ngữ hành lang cánh phải Boro, và anh đã chơi khá ấn tượng trong trận đấu với M.U cuối tuần qua.

Trung vệ: Kolo Toure (Arsenal) - Điểm 9

Mới bước sang tuổi 26, nhưng Kolo Toure giờ đã là "trái tim" nơi hàng phòng ngự "The Gunners". Ở trận derby Bắc London, ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kèm chặt Berbatov, cầu thủ người Bở Biển Ngà còn góp công lớn trong bàn mở tỉ số của Adebayor khi có pha kiến tạo thông minh, đặt chân sút người Togo vào thế thuận lợi để dứt điểm ghi bàn.

Kolo Toure (trái) - "Trái tim" của hàng phòng ngự Arsenal

Trung vệ: John Lescott (Everton) - Điểm 8

Một Lescott dũng mãnh, chắc chắn đã vô hiệu hoá tầm hoạt động và sự nguy hiểm của "gã mặt thẹo" Carlos Tevez. Ngoài ra, Lescott cùng Alan Stubbs và Joseph Yobo còn phối hợp và hỗ trợ rất tốt, bảo đảm sự an toàn tuyệt đối trước khung thành Tim Howard.

Tiền vệ phải: Keith Gillespie (Sheffield United) - Điểm 9

Được xếp vào hãng "lão tướng", nhưng cựu tiền vệ M.U vẫn cho thấy sự hữu dụng với kinh nghiệm và khả năng chơi bóng khôn ngoan. Chàng trai người gốc Ulster đã có một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Charlton nhờ pha bắt volley từ cự ly hơn 20m, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 và nuôi hy vọng trụ hạng.

Tiền vệ trái: Matthew Taylor (Portsmouth) - Điểm 9

Cuộc chạm trán giữa 2 người mang họ Taylor là Matthew Taylor (Portsmouth) và Stuart Taylor (thủ môn Aston Villa) trên sân Fratton Park đã kết thúc với phần thắng nghiêng hẳn về chàng tiền vệ bên phía đội chủ nhà. Với một cú đánh đầu tung lưới Stuart và pha lập công từ chấm phạt đền 11m, cầu thủ có kèo trái khá "độc", Matthew Taylor xứng đáng dành được nhiều sự ngợi khen.

Matthew Taylor (phải) ghi cả 2 bàn mang chiến thắng về cho Portsmouth

Tiền vệ trung tâm: Leon Osman (Everton) - Điểm 8

Leon Osman đã khiến mọi người phải nhắc đến tên mình với bàn thắng mở tỉ số trên sân Goodison Park hôm chủ nhật vừa qua. Nhận đường kiến tạo thuận lợi từ Beattie, Osman đã tung ra cú sút xa quyết đoán hạ gục thủ thành Robert Green của West Ham.

Tiền vệ trung tâm: Steven Gerrard (Liverpool) - Điểm 8

Lại một lần nữa, người ta thấy chàng tiền vệ tài năng của đội bóng áo đỏ thành Liverpool có tên trong ĐHTB. Với sự nhạy cảm vị trí cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Gerrard trở thành viên gạch nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo "The Kop". Ở chuyến làm khách trên sân JJB, thủ quân 26 tuổi này đã để lại dấu ấn ở 3/4 bàn thắng của Liverpool.

Tiền đạo: Kevin Doyle (Reading) - Điểm 9

Chân sút trẻ người Ireland vẫn đang thể hiện phong độ cao nhờ khả năng làm bàn đều như vắt chanh. Với cú đánh đầu phá lưới Jaaskelainen mang đến chiến thắng quý giá trước Bolton, đội bóng Reading của Doyle đang nỗ lực cố gắng vươn tới ước mơ được dự cúp châu Âu mùa tới.

Bellamy - Cầu thủ xuất sắc nhất vòng đấu

Tiền đạo: Craig Bellamy (Liverpool) - Điểm 10

Vừa thoát khỏi vòng lao lý sau vụ bị 2 cô gái kiện vì tội hành hung, Craig Bellamy đã gạt bỏ những rắc rối ở hậu trường và dồn hết sự tập trung vào các trận đấu. Chuyến làm khách trên sân JJB cuối tuần qua thực sự là ngày mà tiền đạo người Xứ Wales đã tìm lại bàn năng săn bàn sát thủ như ở mùa bóng trước (trong màu áo Blackburn) với 2 pha lập công đẹp mắt.

Những cái nhất của vòng đấu:

Bàn thắng đẹp nhất - Keith Gillespie (Sheffield United)

Gillespie vốn không thường xuyên ghi bàn, nhưng sau mỗi lần "nổ súng", lại có nhiều điều để nói về sự đặc biệt trong các pha lập công của anh. Cách đây ít vòng đấu là cú đánh đầu đập đất hiểm hóc tung lưới Van der Sar, còn ở cuối tuần qua, tiền vệ 35 tuổi đã có pha volley ghi bàn cực kỳ ngẫu hứng từ cự ly hơn 20m. Một bàn thắng đẹp góp phần làm nên chiến thắng quý giá cho Sheffield United trước đối thủ đang cùng cảnh ngộ.

Đường chuyền đẳng cấp nhất - Ryan Giggs (M.U)

Trong hoàn cảnh vừa bị chủ nhà Middlesbrough san bằng tỉ số 1-1, "Quỷ đỏ" ngay lập tức vùng lên. Từ pha thoát xuống rất nhanh của Ronaldo, tiền vệ người Bồ Đào Nha bình tĩnh xử lý trước khi "mồi" cho Ryan Giggs thực hiện cú cứa lòng chuyền bóng vào trong đúng tầm Fletcher băng lên "gõ" đầu tung lưới Mark Schwarzer.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất - Lee McCulloch (Wigan)

Nếu biết chắt chiu những cơ hội ngon ăn ở trận đấu với Liverpool, đội chủ nhà Wigan chắc chắn đã không phải nhận một thất bại nặng nề đến như vậy. Đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của tiền đạo McCulloch, trong tư thế khá thoải mái trước khung thành Liverpool đang bị bỏ trống, cầu thủ này lại cầu thả sút bóng đi trệch mục tiêu.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Portsmouth - Aston Villa

Trận đấu hấp dẫn nhất - Portsmouth - Aston Villa

Rõ ràng đây là một cuộc đối đầu giữa 2 CLB đang tranh chấp quyết liệt suất tham dự cúp châu Âu mùa bóng tới. Màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục đã dừng ở kết quả hoà 2-2 với pha ghi bàn "chốt hạ" của Juan Pablo Angel. Ngoài tính hấp dẫn, sự thô bạo cũng được đẩy lên mức cao trào ở gần cuối trận khi tiền vệ đội chủ nhà, Pedro Mendes bị truất quyền thi đấu sau một pha vào bóng sai luật.

Pha cản phá ấn tượng nhất - David James (Portsmouth)

Nếu trong khung gỗ "The Pompey" không phải là "người nhện" David James, có thể Aston Villa đã ra về với 3 điểm trọn vẹn. Dù không thể làm gì hơn trong tình huống đá penalty của Gareth Barry, nhưng James đã có pha bay người xuất thần đẩy được cú sút phạt nhanh từ chân hậu vệ trái bên phía đội khách này ít phút sau đó.

Tình huống gây nhiều tranh cãi nhất - Cristiano Ronaldo (M.U)

HLV trưởng Middlesbrough cùng các học trò đã có những phản ứng giận dữ khi trọng tài Chris Foyd cho M.U được hưởng quả penalty sau pha "đóng kịch" của Cristiano Ronaldo trong vòng cấm. Saha chọc khe thông minh để Ronaldo băng xuống đối mặt Schwarzer, cho dù thủ thành người Australia chưa hề tiếp xúc với tiền vệ áo đỏ, nhưng Ronaldo vẫn ngã khá đẹp khiến trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

Xem thêm
top-arrow
X