Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 14 Premiership: Đa sắc thái!

Thứ Ba 28/11/2006 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù diễn ra trận cầu đinh M.U - Chelsea, nhưng lần đầu tiên kể từ đầu mùa, ĐHTB Premiership có sự tham gia của các ngôi sao đến từ 10 CLB khác nhau.

Đánh giá và cho điểm những cá nhân trong ĐHTB

Đội hình tiêu biểu vòng 14 Premiership

Thủ môn: David James (Portsmouth) - Điểm 8


Vẻ ngoài bảnh bao với bộ tóc mới cầu kỳ, trải truốt, David James chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn trước vô số cơ hội mà hàng công Newcastle đã tạo ra, đặc biệt là pha dùng chân cản phá cú sút sấm sét ở cự ly gần của Kieron Dyer. Sau trận đấu, có người nói vui: "Nếu James còn biết ghi bàn, chắc "The Pompey" đã không rời St James Park tay trắng."

Trung vệ: Ricardo Carvalho (Chelsea) - Điểm 9
Trong lần đầu tiên đối mặt với Wayne Rooney kể từ sau vụ va chạm dẫn đến chiếc thẻ đỏ cho chàng tiền đạo ĐT Anh ở Wold Cup 2006, Carvalho đã thi đấu rất hay và kiềm toả hoàn toàn chân sút số 8 của M.U ở cuộc chạm trán trên sân Old Trafford. Không những vậy, anh còn lập công lớn cho Chelsea với pha đánh đầu thành bàn gỡ hoà 1-1 cho nhà ĐKVĐ Premiership ở hiệp 2.

Trung vệ: Jonathan Woodgate (Middlesbrough) - Điểm 8
Đúng là cựu ngôi sao của Newcastle đang trên đà tìm lại phong độ đỉnh cao của mình sau nhiều năm liên tục vật lộn với chấn thương. Ở vòng đấu vừa qua, những "chân tiền" của Aston Villa như Juan Pablo Angel hay Milan Baros tiếp tục trở thành "nạn nhân" khi "bất lực" trong việc vượt qua "bức tường thành" Woodgate.

Woodgate đang trên đà lấy lại phong độ đỉnh cao

Hậu vệ phải: Abdoulaye Faye (Bolton) - Điểm 8

Sở trường là thi đấu trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự, tuy thế, khi được Big "Sam" rút về nơi hậu tuyến, Faye cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lối đá dũng mãnh và chắc chắn của cầu thủ người Senegal khiến các chân sút "pháo thủ" phải e ngại. Ngoài ra, Faye còn rất hiệu quả trong tấn công khi ghi bàn thắng đầu tiên cho đội nhà bằng một cú đánh đầu hiểm hóc.

Hậu vệ trái: Sylvain Distin (Man City) - Điểm 8
Dường như riêng Distin đã cáng đáng một nửa hàng phòng ngự Man City ở trận cầu trên sân Anfield. Anh cùng với Richard Dunne chơi ăn ý và sẵn sàng lăn xả trong nhiều tình huống nguy hiểm. Họ đã chia cắt rất tốt "sợi dây" liên lạc giữa Crouch và Kuyt. Mặc dù vậy, Distin cùng các đồng đội đã không thể ngăn chặn được cú sút xa thần sầu từ Steven Gerrard.

Tiền vệ trung tâm: Steven Gerrard (Liverpool) - Điểm 9
Đây không phải là lần đầu tiên và chắc chắn cũng chưa phải là lần cuối cùng, đội trưởng của Liverpool "giải cứu" CLB nhờ một pha làm bàn sở trường rất đẹp mắt. Nhận bóng từ chân sút người Hà Lan, Dirk Kuyt, tiền vệ 26 tuổi băng lên từ tuyến 2 rồi tung ra cú "nã đại bác" tầm xa không cho thủ thành Weaver một cơ hội ở pha cản phá.

Arteta thi đấu hiệu quả ở khu vực trung tâm của Everton

Tiền vệ trung tâm: Mikel Arteta (Everton) - Điểm 8

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có màn trình diễn ấn tượng trong hoàn cảnh đội bóng của anh thiếu vắng 2 nhân tố chủ chốt là Tim Cahill và Andy Johnson. Bên cạnh khả năng làm chủ khu trung tuyến trước sức ép của đội bóng chủ sân The Valley, cú sút phạt vòng cung từ chân Arteta còn khiến trung vệ Charlton, Hreidarsson đánh đầu tung lưới nhà.

Tiền vệ cánh phải: Kieron Dyer (Newcastle) - Điểm 8
Kieron Dyer dần lấy lại phong độ của mình sau quãng thời gian dài nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tuần trước, anh vừa có bàn thắng quan trọng trên sân Emirates, còn ở vòng đấu vừa qua, Dyer chính là cá nhân xuất sắc nhất bên phía "The Magpies" khi đối đầu với Portsmouth.

Tiền vệ cánh trái: Andy Reid (Charlton) - Điểm 8
Cầu thủ chạy cánh bên phía "The Addicks" đã thực hiện cú sút xa hiểm hóc ghi bàn thắng gỡ hoà cho Charlton ở trận cầu với Everton. Ngoài ra, Reid cũng thi đấu rất nổi bật với nhiều pha đột kích bất ngờ từ hành lang bên cánh.

Tiền đạo: Nicolas Anelka (Bolton) - Điểm 9
Trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ, "đứa con lưu lạc người Pháp", Nicolas Anelka đã có màn trình diễn tuyệt vời với pha làm bàn cực kỳ đẳng cấp, qua đó kéo dài chuỗi trận thất vọng của Arsenal trên sân Reebok. Tình huống ghi bàn đầu tiên thể hiện sự nhạy cảm vời những pha qua người kỹ thuật cùng lối dứt điểm đầy sức mạnh, còn ở pha lập công thứ 2 cho thấy bản năng sát thủ bẩm sinh từ Anelka.

Anelka chói sáng ở trận gặp Arsenal với 2 bàn thắng

Tiền đạo: Jermaine Defoe (Tottenham) - Điểm 8

Các khán giả trên sân White Hart Lane đã phải trầm trồ khi được chứng kiến kỹ năng qua người đặc biệt của Defoe trước khi ghi bàn thắng gỡ hoà Tottenham. Nhận đường chọc khe từ Berbatov, tiền đạo nhỏ con này hãm bóng 1 nhịp rồi đảo người đánh lạc hướng trung vệ Emerson Boyce trước khi thoát xuống dứt điểm khôn khéo bằng chân trái hạ gục Chris Kirkland.

Những cái nhất của vòng đấu:

Bàn thắng đẹp nhất - Nicolas Anelka (Bolton)
Chưa ghi được bàn thắng nào từ đầu mùa, nên Anelka bước vào trận đấu với đội bóng cũ với khát khao thể hiện mình mãnh liệt. Và rồi anh đã toả sáng rực rỡ trên sân Reebok với pha ghi bàn đầu tiên rất hoàn hảo. Sau hàng loạt động tác kỹ thuật khéo léo, Anelka thoát khỏi sự đeo bám của 2 hậu vệ Arsenal trước khi tung ra cú sút xa từ bên cánh trái khiến bóng đi liệng, đập vào mép dưới xà ngang làm bó tay thủ thành Lehmann.

Đường chuyển đẳng cấp nhất - Sami Hyypia (Liverpool)
Ở trận đấu với Man City, trung vệ kỳ cựu người Phần Lan đã chơi khá thuyết phục. Hyppia không những thường xuyên dâng lên tấn công và tung ra những cú sút xa mà anh còn thể hiện khả năng chuyền bóng "đỉnh cao" với đường "phất" bóng dài hơn 50m cho Garcia thoát xuống nách hàng phòng ngự đội khách. Tiếc rằng ở tình huống đó, tiền vệ người Tây Ban Nha lại sút bóng đi ra cạnh mép lưới.


Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất - Amdy Faye (Charlton)

Nhẽ ra tân HLV Les Reed đã có thể ăn mừng chiến thắng đầu tiên cùng Charlton nếu như các học trò của ông biết chắt chiu từng cơ hội. Trong pha bóng chỉ đứng cách khung thành Everton chừng 6m và không bị kèm sát, nhưng Amdy Faye lại xử lý cẩu thả với cú đánh đầu trượt mục tiêu, bỏ lỡ cơ hội "ngàn vàng" cho đội bóng chủ sân The Valley.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Manchester United - Chelsea

Trận đấu hấp dẫn nhất - M.U - Chelsea

Đáp ứng sự kỳ vọng rất lớn của người hâm mộ môn túc cầu giáo, 2 "gã khổng lồ" M.U & Chelsea đã trình diễn 90 phút đầy cảm xúc và cuốn hút người xem. Diễn biến trận đấu rất nhanh, M.U đã chơi thứ bóng đá "siêu đẳng" và có được bàn thắng trong hiệp 1 khi mà đã kiểm soát hoàn toàn thế trận cùng sự phối hợp nhịp nhàng ở cả 3 tuyến.

Tuy nhiên, hiệp 2 lại thuộc về Chelsea nhờ sự thay đổi người linh hoạt từ Jose Mourinho. Hệ quả tất yếu sau nhiều pha hãm thành là cú đánh đầu thành bàn của Carvalho. Tỉ số 1-1 đã phản ánh đúng cục diện và người xem đã thực sự mãn nhãn sau khi theo dõi cuộc đối đầu đỉnh cao này.

Pha cản phá xuất sắc nhất - Jens Lehmann (Arsenal)
Dù 3 lần phải vào lưới nhặt bóng ở trong trận cầu trên sân Reebok, nhưng thủ thành người Hà Lan đã để lại dấu ấn với một pha cản pha xuất thần. Sau khi đẩy được cú đá phạt chếch bên góc trái rất nguy hiểm của Campo, Lehmann tiếp tục nhoài người hết cỡ để ngăn chặn pha sút bồi ở cự ly gần của Nicolas Anelka.

Tình huống gây nhiều tranh cãi nhất - Pha ghi bàn của Malcolm Christie
Nếu trọng tài tỏ ra tinh tường hơn thì Christie đã không có được niềm vui ăn mừng bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này. Sau diễn biến bóng lộn xộn trước khung thành Middlesbrough, Yakubu nỗ lực chuyền xuống để Christie dứt điểm tung lưới Schwarzer ở cự ly gần. Mặc dù vậy, khi xem lại băng quay chậm, người ta dễ dàng nhận thấy Malcolm Christie đã rơi vào thế việt vị.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất - Chiến thắng của West Ham
Trước sự chứng kiến của "ông chủ" mới người Iceland, Eggert Magnusson, các học trò của HLV Alan Pardew đã chơi đầy quyết tâm và giành chiến thắng chung cuộc trước Sheffield với tỉ số 1-0.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X