Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 14 Premier League: Tôn vinh hàng thủ M.U!

Thứ Năm 29/11/2012 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 14 Premier League trôi qua với khá nhiều bất ngờ, trong đó là trận thắng chật vật của M.U trước West Ham với sự xuất sắc của hàng thủ Quỷ đỏ. Đó là lý do giải thích tại sao cả Rafael và Evans cùng góp mặt ở hàng thủ đội ĐHTB vòng 14 Premier League cùng những cá nhân nổi bật khác.

THỦ MÔN
Szczesny (Arsenal)

Trở lại sau chấn thương, thủ môn Szczesny đang chứng minh tại sao anh luôn được HLV Wenger xem là sự lựa chọn số 1, khi càng chơi càng hay. Ở trận đấu với Everton rạng sáng nay, sự chắc chắn, phản xạ tốt, kinh nghiệm và khả năng ra vào hợp lý của Szczesny đã góp công lớn giúp Arsenal không để thua trước sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ.

 

HẬU VỆ
Rafael (Man United), Evans (Man United), Ivanovic (Chelsea)

Như đã khẳng định, hàng thủ ở ĐHTB này xứng đáng có chỗ cho bộ đôi hậu vệ trẻ của Man United là Rafael và Evans. Vidic nghỉ dưỡng thương, Ferdinand đã có tuổi, Evans được xem là mắt xích quan trọng nhất nơi hàng thủ Quỷ đỏ. Trung vệ này đã chứng minh anh xứng đáng với điều đó, khi chơi rất ổn định, mạnh mẽ và đặc biệt nguy hiểm mỗi khi lên tham gia tấn công. Phong độ xuất sắc của Evans trong trận gặp West Ham đã giúp Man United giữ sạch lưới, điều chẳng mấy khi họ làm được ở mùa giải này.

Ở bên hành lang cánh phải, Rafael đã có một màn trình diễn quá ấn tượng. Không chỉ rất tích cực lên tham gia tấn công, hậu vệ trẻ người Brazil này còn luôn đảm bảo ở mức cao nhất sự an toàn ở khu vực mình phụ trách bằng lối đá rất tích cực, xông xáo và không hề ngại va chạm. Vị trí còn lại ở hàng thủ 3 người của ĐHTB này được trao cho Ivanovic, Kể từ đầu mùa giải, hậu vệ đa năng này vẫn là người chơi ổn định và vững vàng nhất của Chelsea.

TIỀN VỆ
Routledge (Swansea), Fellaini (Everton), Pablo Hernandez (Swansea), Bale (Tottenham)

Đây có thể xem là tuyến dễ chọn nhất khi có khá nhiều tiền vệ gây ấn tượng ở vòng 14 này. Swansea đang trở lại mạnh mẽ và điều đó đến nhờ sự linh hoạt và hiệu quả của hàng tiền vệ. Ở trận đấu với West Brom rạng sáng nay, bộ đôi tiền vệ của Swansea, Routledge và Pablo Hernandez đã chơi quá ấn tượng. Trong khi Routledge lập cú đúp thì Hernandez là tác giả của 2 đường kiến tạo giúp Swansea có chiến thắng 3-1.

Ở 2 vị trí còn lại, tiền vệ trung tâm Fellaini tiếp tục chứng minh anh là nhân tố quan trọng bậc nhất của Everton khi tiếp tục lập công cho đội bóng này. Vừa trở lại sau án treo giò 1 trận, Fellaini lại lập tức nổ súng và bàn thắng vào lưới Arsenal đã giúp Everton có được 1 điểm ở vòng đấu này.

Cũng giống như vậy là trường hợp của Gareth Bale. Mặc dù có bàn phản lưới nhà bất khả kháng ở trận thắng Liverpool 2-1 trước Tottenham rạng sáng nay, thế nhưng Bale vẫn có một trận đấu quá hay khi kiến tạo 1 và ghi 1 bàn. Đây là pha lập công thứ 3 của Bale cho Tottenham ở 4 trận gần đây.

TIỀN ĐẠO
Walcott (Arsenal), Jerome (Stoke), van Persie (Man United)

Mặc dù đã không giúp Man United có được 1 chiến thắng đậm trước West Ham, tuy nhiên van Persie vẫn xứng đáng có chỗ ở ĐHTB này. Bàn thắng vào lưới "Búa tạ" ở giây thứ 33 đã giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn sớm nhất tại Premier League mùa này và tiếp tục là chân sút tốt nhất của Quỷ đỏ với 9 bàn thắng tại giải Ngoại hạng.

Tiền đạo Cameron Jerome của Stoke sẽ đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng tiền đạo ở đội hình tiêu biểu này khi đã có một trận đấu tỏa sáng. Sức mạnh, tốc độ và thể lực sung mãn của anh đã khiến các hậu vệ Newcastle gặp quá nhiều khó khăn và chẳng có gì lạ khi anh ghi được 1 bàn thắng và đóng góp 1 đường chuyền thành công.

Vị trí còn lại trên hàng công sẽ được dành cho Walcott. Vừa trở lại sau chấn thương, Walcott lập tức gây ấn tượng bằng bàn thắng vào lưới Everton giúp Arsenal có 1 điểm quan trọng. 

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X