Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 12: Hãy gọi tên Didier Drogba!

Thứ Tư 15/11/2006 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một lần nữa, Didier Drogba khiến các CĐV trên sân Stamford Bridge gọi vang tên anh sau cú hat-trick tuyệt vời vào lưới Watford ở vòng đấu vừa qua.

Đội hình tiêu biểu vòng 12 do ESPN bình chọn

Thủ môn - Paddy Kenny (Sheffield United): Điểm 9

Dẫu để lọt lưới 2 bàn, nhưng Paddy Kenny vẫn nhận được vô số lời tán dương từ các đồng đội và HLV trưởng Neil Warnock. Trong một ngày đẹp trời trên sân Bramal Lane, thủ thành người CH Ireland thi đấu như "lên đồng" khi vô hiệu hóa đến "nửa tá" cơ hội ngon ăn của các chân sút Bolton.

Trung vệ - Kolo Toure (Arsenal): Điểm 9

Dũng mãnh như một chú báo đen Phi châu, Kolo Toure đã thực hiện cú nước rút thần tốc từ phần sân nhà lên sát vòng cấm đối phương trước khi nhận bóng từ van Persie, dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục Reina. Chiêm ngưỡng bàn thắng này, hẳn nhiều người phải ồ lên thán phục bởi Toure xung trận trong vai trò một trung vệ.

Pha ghi bàn đẳng cấp của Kolo Toure

Hậu vệ phải - Liam Ridgewell (Aston Villa): Điểm 8

Khi mà cả Aaron Hughes và Martin Laursen không thể thi đấu vì chấn thương, vai trò của Ridgewell là vô cùng nổi bật khi thi đấu bên cạnh Mellberg. Thể hình "mỏng cơm" đã được chàng hậu vệ trẻ của Villa bù đắp bằng lối chơi phòng ngự không ngoan và cực kỳ tỉnh táo.

Hậu vệ trái - Zat Knight (Fulham): Điểm 8

Chốt chặn vững vàng trước khung thành Antti Niemi, Knight thực sự là "linh hồn" nơi hàng phòng ngự của Fulham, Ở trận đấu với Portsmouth, trung vệ trẻ có chiều cao khá lý tưởng này còn gây ấn tượng mạnh với pha lập công bằng đầu giúp Fulham rời sân Fratton Park với 1 điểm quý giá.

Tiền vệ trung tâm - Stilian Petrov (Aston Villa): Điểm 8

Chàng tiền vệ nhỏ con người Bulgaria đã chứng minh sự đúng đắn của Martin O'Neill khi ông nằng nặc yêu cầu BLĐ CLB chiêu mộ anh hồi hè. Với sư năng nổ và tầm hoạt động cực rộng trên hàng tiền vệ, Petrov đang dần trở thành "cầu nối" quan trọng giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Villa.

Tiền vệ trung tâm - Steve Sidwell (Reading): Điểm 8

Cựu tiền vệ Arsenal đã có khoảng khắc lóe sáng tại vòng đấu vừa qua nhờ cú đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-1 cho Reading. Không những thế, nhiều nhà chuyên môn còn đánh giá tầm ảnh hưởng và khả năng thu hồi bóng rất hiệu quả của Sidwell chính là "chìa khóa" dẫn đến chiến thắng tưng bừng trước Tottenham.

Ronaldo vẫn chứng tỏ vai trò của mình trong đội hình MU

Tiền vệ cánh phải - Cristiano Ronaldo (M.U): Điểm 8

Trong một chiều mưa nặng hạt trên sân Ewood Park, Ronaldo vẫn trình diễn được những kỹ năng rê dắt và làm chủ trái bóng siêu việt của mình. Tốc độ cùng khả năng thu hút, tạo đột biến từ tiền vệ người Bồ Đào Nha khiến thế công M.U trở nên biến ảo, khó lường.

Tiền vệ trái - Alexander Hleb (Arsenal): Điểm 8

Sau một mùa giải thất vọng, chàng tiền vệ tài hoa người Belarus bắt đầu khẳng định được chỗ đứng trong đội hình của Arsene Wenger. Giữ bóng tốt, di chuyển thông minh và thỉnh thoảng tung ra những đường chuyền "độc chiêu". Chừng đó phẩm chất của Hleb cũng đủ làm các CĐV "The Gunners" cảm thấy hài lòng.

Tiền đạo - Didier Drogba (Chelsea): Điểm 10

Ở Stamford Bridge, người ta đang tâng bốc, ca ngợi hết lời chân sút người Bờ Biển Ngà. Cũng phải thôi, bởi với hiệu suất lập công "khủng khiếp" kể từ đầu mùa, Drogba đang dần trở thành "máy ghi bàn" đưa Chelsea vươn tới những thành công lớn lao hơn nữa. Cuối tuần qua, trước một hàng phòng ngự Watford dày đặc, "voi rừng" vẫn biết cách biến hàng loạt cầu thủ áo vàng trở nên "ngờ nghệch" một cách đáng thương khi không tài nào ngăn cản anh lập được hat-trick thứ 2 trong mùa giải. 

Drogba - Ông vua của sân Stamford Brigde

Tiền đạo - Chris Sutton (Aston Villa): Điểm 9

Phần đông mọi người đều cho rằng, HLV Martin O'Neill đã hành động thiên về tình cảm khi quyết định "rước" cậu học trò cũ sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp về với sân Villa Park. Nhưng với khả năng chơi độc lập tốt, Chris Sutton đã làm câm lặng những lời chỉ trích nhờ pha lắc đầu điệu nghệ, giúp Aston Villa kiêu hãnh rời Goodison Park.

Tiền đạo - Andy Cole (Portsmouth): Điểm 8

Kinh nghiệm cùng sự nhạy cảm trong vòng cấm đối phương giúp cho Andy Cole nở nụ cười hạnh phúc sau bàn gỡ hòa cho Portsmouth. Dù vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng cự tiền đạo Man City đã thích nghi rất nhanh và ngay lập tức để lại dấu ấn, trở thành "gà son" của HLV Harry Redknapp.

Đánh giá và cho điểm các cầu thủ trong ĐHTB:

Bàn thắng đẹp nhất - Henri Camara (Wigan): Trên sân JJB, tiền đạo người Senegal của Wigan đã ghi được một bàn thắng cực kỳ đẳng cấp. Từ đường phát bóng rất mạnh của thủ thành Kirkland, Camara che người khéo léo trước khi bắt volley ngẫu hứng khiến Scott Carson không kịp phản xạ.

Đường chuyền "độc" nhất - Alexander Hleb (Arsenal): Tiền vệ ngôi sao người Belarus đã có pha "tỉa" bóng cực kỳ thông minh để Fabregas băng xuống căng ngang cho Mathieu Flamini ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Liverpool.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất - Wayne Rooney (M.U): Trong một chiều mưa tầm tã trên sân Ewood Park, Wayne Rooney đã tỏ ra rất vô duyên khi bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn. Tiếc nhất là pha lao vào đệm hụt bóng ở cự ly gần trước khung thành đã bỏ trống trong những phút cuối hiệp 1.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Sheffiled - Bolton

Trận đấu hấp dẫn nhất - Sheffield v Bolton: 
Đội bóng chủ sân Bramal Lane đã thực hiện cú lội ngược dòng tuyệt vời khi bị Bolton dẫn trước 2-0. Những người hùng của Sheffield chính là Rob Hulse và Kazim-Richards, 2 "chân tiền" khiến các CĐV đắm chìm trong sự sung sướng với các pha lập công vô cùng quan trọng.

Pha cản phá ấn tượng nhất - Antti Niemi (Fulham): Sau pha đánh đầu cực mạnh của Kanu ở cự ly gần, ai cũng ngỡ bàn thắng đã đến với chủ nhà Portsmouth. Nhưng không! Antti Niemi đã khiến hàng vạn khán giả trên sân thất vọng với pha tung người  hết tầm, đẩy bóng ra ngoài bằng 5 đầu ngón tay.

Tình huống gây nhiều tranh cãi nhất - Bàn thắng của Andy Cole: HLV trưởng Fulham, Chirs Coleman hẳn có lý do để mà giận dữ khi trọng tài công nhận bàn thắng của Andy Cole vì trước đó, trong pha bóng vô cùng lộn xộn ở khu cấm địa, dường như Kanu đã phạm lỗi với thủ thành Antti Niemi.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất - "Vũ điệu đưa nôi" của các cầu thủ Chelsea: Sau khi Sheva lập công dễ dàng giúp "The Blues" dẫn trước Watford với tỉ số 3-0, các đồng đội của anh đã chạy lại chia vui và cùng nhau thực hiện "vũ điệu đưa nôi" bởi vợ tiền đạo người Ukraina mới hạ sinh một bé trai kháu khỉnh.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X