Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 11: Thành London lên tiếng

Thứ Ba 07/11/2006 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng tuyệt vời trước các đối thủ được đánh giá cao hơn, 2 CLB thành London là Tottenham và Fulham đóng góp đến phân nửa cầu thủ trong ĐHTB.

Đánh giá và cho điểm những cầu thủ xuất sắc:

Scott Carson (Charlton) - Điểm 9 : Thủ thành của Liverpool thi đấu ở sân The Valley dưới dạng cho mượn đã có hàng loạt những pha cứu thua xuất thần, giúp Charlton bảo toàn chiến thắng thứ 2 kể từ đầu giải.

Dawson (trái) ăn mừng bàn gỡ hoà ghi cho Tottenham

Michael Dawson (Tottenham) - Điểm 9:
Cú đánh đầu tuyệt đẹp của trung vệ trẻ người Anh đã góp phần giúp Spurs chấm dứt chuỗi 16 năm thất vọng sau các trận derby với Chelsea. Ngoài ra, Dawson còn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự khi hạn chế rất nhiều tầm hoạt động của Drogba.

Claude Davis (Sheffield United)- Điểm 8 : Bản hợp đồng của Sheffield hồi hè lại một lần nữa gây ấn tượng khi thi đấu chắc chắn và lăn xả khiến các chân sút Newcastle nhiều phen phải "chùn chân".

Pascal Chimbonda (Tottenham) - Điểm 8: Hậu vệ người Pháp đã chơi rất năng nổ và hiệu quả bên hành lang cánh phải. Bên cạnh đó, nguồn thể lực sung mãn giúp anh ngăn chặn được nhiều đợt xuống biên tốc độ của cả Robben hay A.Cole. 
 
Liam Rosenior (Fulham) - Điểm 8: Thể hình nhỏ bé, nhưng Rosenior sở hữu sức bền tốc độ hiếm có. Lối đeo bám khó chịu của cầu thủ trẻ này khiến các tiền vệ cánh Everton gặp rất nhiều khó khăn.

Claus Jensen (Fulham) - Điểm 9: Mới trở lại sau chấn thương, nhưng tiền vệ người Đan Mạch đã liên tục tỏa sáng trên hàng tiền vệ Fulham. Ở trận cấu với Everton, Jensen một lần nữa lập công đem về chiến thắng quan trọng cho đoàn quân của HLV Coleman.

Jensen (trắng) ghi bàn duy nhất mang chiến thắng về cho Fulham

Steven Gerrard (Liverpool) - Điểm 8:
Không trực tiếp ghi bàn cho "The Kop", nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tầm ảnh hưởng lớn của đội trưởng Steven Gerrard được giới chuyên môn đánh giá cao.

Paul Scholes (Man United) - Điểm 8: Dù phải chơi bóng trong tình trạng thị lực không được tốt nhất, nhưng khả năng quan sát và chuyền bóng chuẩn xác của Scholes vẫn rất tuyệt vời.

Aaron Lennon (Tottenham) - Điểm 9: Tốc độ cùng những pha đi bóng lắt léo của Lennon khiến A.Cole nhiều lúc bị "quay như chong chóng". Cầu thủ trẻ ĐT Anh còn để lại dấu ấn với pha lập công quyết định mang lại chiến thắng 2-1 cho Tottenham.

Wayne Rooney (Man United) - Điểm 8: Lại một lần nữa, chân sút ĐT Anh chơi chói sáng trong màu áo "Quỷ đỏ". Rooney là người truyền cảm hứng lên hàng công "Quỷ đỏ" nhờ bước chạy thanh thoát và khả năng xử lý kỹ thuật trong không gian hẹp.

Dirk Kuyt đang dần khẳng định tên tuổi ở Liverpool

Dirk Kuyt (Liverpool) - Điểm 9:
Tân binh người Hà Lan tiếp tục có được cú đúp bàn thắng giúp Liverpool đánh bại Reading. Với phong độ làm bàn khá ấn tượng, Kuyt đã được nhiều Liverpudlian so sánh với "thần đồng" Michael Owen một thời.

Những cái nhất của vòng đấu:

Bàn thắng đẹp nhất - Claude Makelele (Chelsea): Sau 148 lần ra sân, tiền vệ người Pháp giờ mới có thêm bàn thắng thứ 2 trong màu áo "The Blues". Tuy nhiên, đó là một pha lập công rất đẹp mắt và ngẫu hứng khi Makelele "đón lõng" từ tuyến 2 trước khi tung cú volley má ngoài chân phải, đưa bóng bay cuộn vào lưới Paul Robinson.

Đường chuyền "độc" nhất - Mathew Etherington (West Ham):  Đi bóng đầy nỗ lực bên hành lang cánh trái, tiền vệ nhỏ con của "The Hammers" thực hiện đường căng ngang không thể thuận lợi hơn, để Harewood băng vào dũng mãnh đệm tung nóc lưới Arsenal.

Pha đi bóng kỹ thuật nhất - Robbie Keane (Tottenham): Vừa vào sân thay người, Khalid Boulahrouz đã có phen chóng mặt trong tình huống đối đầu với Robbie Keane bên cánh phải. Loại bỏ hậu vệ Chelsea một cách dễ dàng, Keane đã chuyền bóng vào vòng cấm để Lennon chớp thời cơ ghi bàn.

Tình huống cản phá ấn tượng nhất - David James (Portsmouth): Dẫu bị các chân sút M.U 3 lần sút tung lưới, nhưng cựu thủ môn ĐT Anh vẫn chứng tỏ được phản xạ rất tốt khi tung người đẩy cú sút căng từ cự ly gần của Louis Saha.

Trận đấu hay nhất: Tottenham - Chelsea

Trận cầu hấp dẫn nhất - Tottenham v Chelsea:
Trận derby thành London đã diễn ra vô cùng sôi nổi và cuốn hút người xem. Đội khách Chelsea chơi hay hơn ở khỏang thời gian đầu và có được bàn thắng do công của Makelele. Tuy nhiên, Tottenham sau đó đã vùng lên và trở thành kẻ chiến thắng chung cuộc nhờ 2 pha ghi bàn rất đẹp của Dawson và Lennon.

Tình huống gây nhiều tranh cái nhất - Wenger "nổi đóa" với Pardew: HLV Arsene Wenger đã không giữ nổi sự bình tĩnh khi người đồng nghiệp bên phía West Ham bày tỏ sự ăn mừng hơi thái quá sau bàn thắng của Marlon Harewoood. Kết thúc trận đấu, chiến lược gia của Arsenal đã không thèm bắt tay Pardew như thông lệ ở các trận đấu ở Premiership.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất - Chiến thắng đầu tiên của Watford: Sau nhiều ngày chờ đợi, CĐV trên sân Vicagare Road đã có dịp ăn mừng chiến thắng đầu tiên của đội nhà ở mùa giải này khi Watford hạ gục Middlesbrough với tỉ số 2-0.     

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X