Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB vòng 10 Premiership: Vinh danh Rooney!

Thứ Ba 31/10/2006 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày bùng nổ trên sân Reebok, Rooney đã khiến tất cả mọi người phải thán phục và hết lời tán dương về hat-trick tuyệt vời mà anh nã vào lưới Jaaskelainen.

Đội hình tiêu biểu vòng 10 do ESPN bầu chọn

Đánh giá và cho điểm những cầu thủ trong ĐHTB:


Tim Howard (Everton) - Điểm 9:
Thủ thành đang thi đấu cho "The Toffees dưới dạng cho mượn đã có màn trình diễn xuất sắc trên sân Emirates vòng đấu vừa qua. Ra vào hợp lý, phản xạ nhanh nhẹn, Howard đã chặn đứng nhiều cơ hội nguy hiểm của các cầu thủ Arsenal.

Jay Demerit (Watford) - Điểm 8: Hậu vệ người Mỹ thi đấu chắc chắn và vô hiệu hóa nhiều đợt lên bóng của bộ 3, Defoe - Keane - Lennon. Thêm nữa, anh còn cứu một bàn thua trông thấy cho đội chủ nhà khi phá bóng ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm của Robbie Keane.

Nemanja Vidic (Man Utd) - Điểm 9: Tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng kể từ ngày trở lại sau chấn thương, trung vệ người Serbia dần trở thành "hòn đá tảng" trong hàng phòng ngự của M.U. Ở trận đấu với Bolton, Vidic dễ dàng kiểm soát Anelka hay Davies nhờ lối chơi khôn ngoan đầy dũng mãnh của mình.

Vidic đang thi đấu ngày một vững chắc trong tuyến phòng ngự của MU


George McCartney (West Ham) - Điểm 8:
HLV Alan Pardew rất hài lòng và đã khen ngợi cậu học trò ở lần đầu tiên ra sân trong đội hình chính thức của "The Hammers". McCartney mạnh mẽ với những cú "tackle" và cũng phối hợp rất ăn ý cùng Mathew Etherington bên hành lang cánh trái.

Pedro Mendes (Portsmouth) - Điểm 8: Cựu tiền vệ của Tottenham chính là "buồng phổi" của Portsmouth trong chiến thắng 3-1 trước Reading. Anh gián tiếp khiến Gunnarsson đốt lưới nhà rồi ghi thêm 1 bàn thắng nữa từ cú volley đẹp mắt từ bên góc phải.

Frank Lampard (Chelsea) - Điểm 9: Tiền vệ đeo áo số 8 đã có bàn thắng thứ 5 từ đầu giải sau trận gặp Sheffield. Lampard khai thông bế tắc với cú đá phạt nửa nẩy. Tiếp đó, anh còn tạo cơ hội cho Ballack đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 nhờ đường chuyền thuận lợi từ phía góc trái.

Aaron Lennon (Tottenham) - Điểm 8: Luôn là mối hiểm họa trước khung thành của Ben Foster với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo. Nếu may mắn và không có sự xuất sắc của Foster thì cầu thủ chạy cánh phải của ĐT Anh đã có được bàn thắng cho riêng mình.

Ryan Giggs (Man Utd) - Điểm 8: Giggs đang có một mùa giải đáng nhớ khi phong độ của anh luôn rất ổn định. Kỹ thuật nhưng không màu mè, tất cả mọi động tác xử lý của Giggsy đều đạt đến độ chuẩn mực và đem lại hiệu quả cao. Anh là một trong những mắt xích quan trọng giúp hàng công của M.U xé tan tuyến phòng ngự Bolton ở trận đấu cuối tuần qua.

Wayne Rooney (Man Utd) - Điểm 10:
Lập hat-trick khi đối đầu với hàng phòng ngự thuộc hàng vững chắc nhất Premiership, chừng đó thôi cũng đủ khiến tên tuổi của Rooney xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo ở xứ sở sương mù. Màn trình diễn ấn tượng trên sân Reebok đã chứng minh sự trở lại phong độ của thần đồng bóng đá Anh sau quãng thời gian sa sút.

Kanu đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premiership

Nwankwo Kanu (Portsmouth) - Điểm 8:
Tiền đạo người Nigieria đang "hồi xuân" trong màu áo "The Pompey". Cuối tuần qua anh lại tiếp tục lập công, nâng tổng bàn thắng của mình từ đầu giải lên con số 7.

Henri Camara (Wigan) - Điểm 8: Chân sút 29 tuổi này chính là người hùng của "The Lactics" ở vòng đấu thứ 10. Bàn thắng duy nhất mà Camara ghi được lúc gần cuối trận đã giúp Wigan giành trọn 3 điểm ngay trên sân của CLB Fulham.

HLV của ĐHTB - Alan Pardew (West Ham): Dù phải chịu nhiều sức ép khi "The Hammers" liên tục thất bại trong hàng loạt trận đấu gần đây, nhưng Alan Pardew vẫn tỏ ra bình tĩnh và khá điềm đạm. Quyết định để Mascherano trên băng ghế dự bị và đưa "lão tướng" Sheringham vào sân từ đầu đã phát huy hiệu quả, giúp West Ham vượt qua Blackburn với tỉ số 2-1 trên sân Upton Park.

Những cái nhất của vòng đấu:

Cầu thủ xuất sắc nhất - Wayne Rooney (Man Utd): Vừa làm lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 21, Wayne Rooney ra sân với quyết tâm cao và đã "nổ súng" trở lại chào mừng sự kiện này. Màn trình diễn không thể xuất sắc hơn trong trận cầu với Bolton đã dập tan mọi nghi ngờ về sự xuống dốc của chân sút M.U hồi đầu mùa. Cứ tiếp tục đà tiến, Rooney sẽ trở thành hạt nhân quan trọng nhất giúp M.U chinh phục những đỉnh cao ở mùa bóng hiện tại.

Wayne Rooney nã một cú hattrick vào lưới Bolton

Bàn thắng đẹp nhất - Robin van Persie (Arsenal): "Hậu duệ" của Dennis Bergkamp tại "The Gunners" đã có một bàn thắng rất kỹ thuật vào lưới Everton. Từ một cú đá phạt mẫu mực ở cự ly 25m, van Persie cứa lòng điệu nghệ đưa bóng vào góc xa, khiến Howard "bó tay" trong pha cản phá.  

Đường chuyền đẳng cấp nhất - Michael Carrick (Man Utd): Cựu tiền vệ của Tottenham ngày càng hòa nhập với lối chơi của "Quỷ đỏ" sau khi chuyển về Old Trafford hồi hè vừa qua. Tại trận đấu ở Reebok, Carrick đã có pha kiến tạo thông minh từ giữa sân để Rooney băng xuống dứt điểm mở tỉ số. Ngoài ra, anh còn góp công lớn ở bàn thắng thứ 3 với pha chuyền dài chuẩn xác để Saha phá bẫy việt vị băng xuống.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất - Danny Webber (Sheffield United): Tiền đạo đeo áo số 10 đã bỏ lỡ cơ hội "ngàn vàng" giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn trước ĐKVĐ Chelsea khi sút hỏng quả penalty ở hiệp 1. Từ chấm 11m, Webber đã tung ra cú đá quá lộ để Hilario dễ dàng bay người đẩy ra.

Trận đấu hấp dẫn nhất - Bolton v M.U: Dẫu phải đến làm khách trên "chiến địa" Reebok, nhưng các chàng trai của Ferguson không hề run sợ. Thay vào đó, họ thi đấu rất tự tin với những pha phối hợp nhuần nhuyễn, luôn đặt hàng phòng ngự đội chủ nhà dưới tình trạng "báo động đỏ". "Nã" 4 bàn vào lưới Bolton đã là một kỳ tích, nhưng nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Jaaskelainen thì "The Trotters" còn phải nhận kết quả thua nặng nề hơn.

Pha bóng ngớ ngẩn nhất - Paddy Kenny (Sheffield): Từ quả đá phạt chính diện không lấy gì làm nguy hiểm của Lampard, thủ môn của Sheffield chơi thiếu cảnh giác và đổ người không đúng hướng khiến bóng bay vào lưới trước sự ngỡ ngàng của đám đông CĐV trên sân Bramal Lane.

Khoảng khắc của vòng đấu - Hat-trick của Rooney: Phải chờ rất lâu kể từ ngày ngày đầu tiên ra sân trong màu áo "Quỷ đỏ" và lập hat-trick giúp M.U nhấn chìm Fernebache tại Champions League, Wayne Rooney mới tái hiện thành tích ấn tượng này một lần nữa trong trận cầu với Bolton Wanderes.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X