Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB Premiership vòng 15: Ngày của các đội trưởng

Thứ Sáu 01/12/2006 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần lượt các đội trưởng: Distin (Man City), Terry (Chelsea), G.Neville (M.U) và Boa Morte (Fulham) đều có tên trong ĐHTB đã ghi lại dấu mốc đáng nhớ ở vòng 15.

Đánh giá và cho điểm những cầu thủ trong ĐHTB

Đội hình tiêu biểu vòng 15 do ESPN bình chọn

Thủ môn: Jussi Jaaskelainen (Bolton) - Điểm 9


Không phải vô cớ mà nhiều tờ báo ở Anh quốc đã bầu chọn thủ thành người Phần Lan là Cầu thủ xuất sắc nhất trong cuộc đối đầu giữa Bolton và Chelsea. Dù đội bóng của Jaaskelainen bại trận với tỉ số 0-1, nhưng nếu nhưng không có tài năng và phản xạ tuyệt vời từ anh thì "The Trotters" còn bại trận với tỉ số nặng nề hơn rất nhiều.

Trung vệ: Sylvain Distin (Man City) - Điểm 9
Chơi không hoa mĩ nhưng người ta luôn đánh giá sự chắc chắn trong cách đá của đội trưởng Man City. Ở chuyến làm khách trên sân Villa Park, Distin đã chỉ huy rất tốt hàng phòng ngự đội nhà. Không những thế, anh còn ghi tên mình vào danh sách ghi bàn với pha lập công ấn định kết quả 3-1 nghiêng về đội bóng áo xanh da trời.

Trung vệ: John Terry (Chelsea) - Điểm 8
Luôn là "hòn đá tảng" ở hàng phòng ngự Chelsea, John Terry thực sự là đầu tàu giúp "hậu phương" Chelsea trở nên cực kỳ vững chắc. Trước các cầu thủ Bolton chơi phản công tốt, trung vệ ĐT Anh vẫn bình tĩnh, tỉnh táo đánh chặn từ xa những đường lên bóng từ đội chủ nhà, đặc biệt là trong không chiến.

Đội trưởng Neville (trái) đã có 1 trận thi đấu thành công

Hậu vệ phải: Gary Neville (M.U) - Điểm 8
"Mr Boring" (Ngài tẻ nhạt) đã nở một nụ cười mãn nguyện sau trận đại thắng của M.U trước Everton trên sân nhà Old Trafford. Lên công về thủ không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải, đội trưởng "Quỷ đỏ" là chỗ dựa tinh thần cho các cầu thủ phòng ngự M.U.

Hậu vệ trái: Patrice Evra (M.U) - Điểm 9
90 phút ở trận đấu với Everton khiến hậu vệ người Pháp có được màn trình diễn nổi bật nhất kể từ ngày anh chuyển đến Old Trafford. Lăn xả, hết mình trong từng đường bóng, Evra vô hiệu hoá hoàn toàn "chân chuyền" Mikel Arteta bên phía đội khách. Ngoài ra, hậu vệ 25 tuổi này còn rực sáng với pha băng lên dũng mãnh, sút tung lưới Richard Wright trong hiệp 2 và một đường chuyền để O'Shea ấn định chiến thắng 3-0.

Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard (Chelsea) - Điểm 8
Tiền vệ ĐT Anh là ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm của HLV Jose Mourinho. Dù phải san sẻ bớt nhiệm vụ cho người đá cặp Michael Ballack, nhưng Lampard vẫn được ghi nhận là "buồng phổi" trên hàng tiền vệ "The Blues". Nếu may mắn hơn, cầu thủ đeo áo số 8 sẽ có được 2 bàn thắng vào lưới Bolton sau những cú nã đại bác tầm xa sở trường.

Ballack đã lên tiếng đúng lúc

Tiền vệ trung tâm: Michael Ballack (Chelsea) - Điểm 9
Đang phải hứng chịu búa rìu dư luận và những lời chỉ trích dồn dập từ báo chí Anh, nhạc trưởng của "Cỗ xe tăng" đã có lời đáp trả ngọt ngào khi ghi bàn thắng duy nhất từ pha băng vào đánh đầu cắt mặt, giúp nhà ĐKVĐ Premiership vượt qua đối thủ khó chơi Bolton với tỉ số tối thiểu.

Tiền vệ cánh phải: Claus Jensen (Fulham) - Điểm 8
Gạt đi những ký ức buồn quãng thời gian dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Claus Jensen đã tìm lại niềm vui bên trái bóng tròn cùng những người đồng đội tại Craven Cottage. Thi đấu khôn ngoan dựa trên nền tảng kỹ thuật hoàn hảo, cầu thủ người Đan Mạch dần trở thành thủ lĩnh trên hàng tiền vệ Fulham. Trong trận derby London với Arsenal, Jensen đã có pha đá phạt góc chuyền bóng như đặt để McBride đánh đầu mở tỉ số.

Tiền vệ trái: Luis Boa Morte (Fulham) - Điểm 8
Luis Boa Morte đã thổi luồng sinh khí mới lên đội bóng chủ sân Craven Cottage nhờ sự cơ động mang đến hiệu quả cao bên hành lang cánh trái. Những pha đi bóng tốc độ nhưng cũng không kém phần kỹ thuật của đội trưởng Fulham khiến hậu vệ trẻ Justin Hoyte có một ngày làm việc cực kỳ vất vả.

Tiền đạo: Darius Vassell (Man City) - Điểm 9


Như muốn chứng tỏ mình trong lần gặp lại đội bóng cũ, Darius Vassell đã chơi xuất thần và chính là người mở tỉ số cho Man City với pha dứt điểm ở cự ly gần. Trong những phút tiếp theo, sức càn lướt và sự khéo léo của cựu tuyển thủ Anh góp phần không nhỏ giúp hàng công đội khách chơi rất sắc bén

Vassell đóng góp rất lớn vào thắng lợi của Man City

Tiền đạo: Georgios Samaras (Man City) - Điểm 8
Không trực tiếp lập công cho đội bóng đến từ thành Manchester, nhưng Samaras lại đóng góp nhiều vào lối chơi chung của Man City. Nhờ lợi thế chiều cao và sải chân dài, tiền đạo người Hy Lạp luôn là mối hiểm họa thường trực khiến các hậu vệ Aston Villa phải lưu tâm.

Những cái nhất của vòng đấu

Bàn thắng đẹp nhất - Robin van Persie (Arsenal)
Trong thế trận đang bị chủ nhà Fulham dẫn trước với tỉ số 2-0 từ sớm, Robin van Persie bằng nỗ lực cá nhân đáng khen đã rút ngắn cách biệt cho Arsenal. Từ quả đá phạt chếch bên góc phải từ cự ly khoảng 25m, chân sút người Hà Lan tung cú cứa lòng hiểm hóc đưa bóng bay nhanh khiến Niemi bất lực.

Đường chuyền "độc" nhất - Luis Boa Morte (Fulham)
Sau pha đi bóng ngẫu hứng và rất kỹ thuật ở cánh trái, tiền vệ người Bồ Đào Nha thoát xuống rồi có đường căng ngang kiến tạo "dọn cỗ" để Radzinski dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Fulham.

Trận đấu hấp dẫn nhất: Fulham - Arsenal

Trận đấu hấp dẫn nhất - Fulham - Arsenal

Không thiếu bàn thắng (3 bàn) và cũng thừa tính quyết liệt (10 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ), trận derby thành London đã mang lại nhiều trạng thái cảm xúc cho những người chứng kiến cuộc đối đầu này.

Pha cản phá ấn tượng nhất - Jussi Jaaskelainen (Bolton)
Trong nỗ lực bảo vệ gôn nhà, Jaaskelainen đã từ chối một cơ hội ăn bàn mười mươi xuất phát từ tiền đạo Andriy Shevchenko. Ở khoảng cách gần 30m, Sheva tung ra cú sút sấm sét khiến bóng bay lạng hướng về góc cao, nhưng thủ môn người Phần Lan đã tung người hết cỡ đấm bóng đi vọt xà trước sự trầm trồ của số đông khán giả trên sân Reebok.

Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc nhất - James McFadden (Everton)
Nhận đường chọc khe khá thoáng từ đồng đội, trong tư thế trống trải trước vòng cấm địa M.U, McFadden không dứt điểm ngay mà lại tỏ ra lưỡng lự ở tình huống xử lý quyết định để Evra băng về kịp thời cản phá.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất - Chiến thắng của Fulham
Ít ai biết rằng, đã 40 năm rồi, nay Fulham mới tìm lại được hương vị chiến thắng trước "những khẩu thần công" trên sân nhà Craven Cottage.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X