Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB Premier League vòng 12: Hàng thủ của Norwich

Thứ Ba 20/11/2012 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 12 Premier League, một vòng đấu đầy những bất ngờ với sự sụp đổ của 2 ông lớn Chelsea và Man United...

THỦ MÔN: John Ruddy (Norwich)

Man United gục ngã trước Norwich, điều khiến các chân sút áo đỏ điên tiết nhất là họ đã không thể một lần hạ nổi thủ môn Ruddy của đối phương, dù đã có khá nhiều cơ hôi. Tuyển thủ Anh đã chơi một trận tuyệt vời khi vô hiệu hóa toàn bộ những nỗ lực bắn phá của các vị khách bằng lối bắt bóng đơn giản nhưng hiệu quả và cực kỳ chắc chắn.

 

HẬU VỆ
Nathaniel Clyne (Southampton), Michael Turner (Norwich), Martin Skrtel (Liverpool), Javier Garrido (Norwich)

Norwich đã có một trận đấu hết sức ấn tượng khi quật ngã gã nhà giàu Man United ngay trên sân nhà Carrow Road. Đó là một trận đấu mà hàng thủ của họ xứng đáng được biểu dương khi tất cả đều chơi trên mức tuyệt vời. Hậu vệ trái Javier Garrido là người góp công lớn nhất cho đội bóng áo vàng khi anh không chỉ hoàn thành nhiệm vụ ngăn chặn mũi nhọn Valencia của Quỷ đỏ mà còn có những pha tham gia tấn công rất hay. Cũng chính anh là người tung ra quả tạt tuyệt vời giúp Pilkinton đánh đầu ghi bàn thắng quyết định.

Cùng với Garrido, trung vệ Michael Turner cũng đã có một màn trình diễn xuất sắc. Kinh nghiệm, sự tập trung, lối chơi rất chặt chẽ, đơn giản và ổn định của anh là rào cản lớn nhất cho các mũi tấn công của Quỷ đỏ ở trận đấu này. Đá cặp với anh ở vị trí trung vệ là Skrtel của Liverpool, rõ ràng khi cần thiết, trung vệ tuyển Slovakia luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Trong khi đó, ở vị trí hậu vệ phải, Nathaniel Clyne của Southampton là sự lựa chọn tốt nhất, khi anh hoàn toàn làm chủ khu vực mình quản lý, mà còn có những pha băng lên tấn công rất hay.

TIỀN VỆ
Jason Puncheon (Southampton), Santi Cazorla (Arsenal), Pablo Hernandez (Swansea)

Hàng tiền vệ 3 người ở ĐHTB này mang đậm dấu ấn TBN khi ở trung tâm, Santi Cazorla là sự lựa chọn đầu tiên với lối chơi cực kỳ cơ động, khả năng cầm bóng và tổ chức tấn công cực tốt. Kỹ thuật hoàn hảo, những đường chuyền tinh tế, sắc sảo và có độ chính xác cao, Cazorla là niềm cảm hứng dạt dào của Arsenal trong chiến thắng 5-2 trước Tottenham.

Ở bên cánh trái, Pablo Hernandez của Swansea tiếp tục gây ấn tượng với những pha tấn công sắc nét đã có những đóng góp quan trọng cho đội quân của HLV Michael Laudrup. Không chỉ đi bóng hay, Hernandez còn thực hiện một pha kiến tạo để Michu ghi bàn và góp công lớn trong bàn thắng của de Guzman.

Trong khi đó ở bên cánh đối diện, tiền vệ đầy cơ động Jason Puncheon của Southampton cũng là người được đánh giá cao nhất khi không chỉ ghi 1 bàn thắng mà anh còn thực hiện 2 pha chuyền bóng thành công giúp Southampton có được chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng ngay trên sân của QPR.

TIỀN ĐẠO
Carlos Tevez (Man City), Shane Long (West Brom), Luis Suarez (Liverpool)

Không có gì phải nghi ngờ về tài năng của 2 tiền đạo Carlos Tevez và Luis Suarez khi họ đều đang là đầu tàu ở đội bóng của mình là Man City và Liverpool. Ở vòng 12 này, Suarez đã góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Wigan.

Trong khi đó, Tevez xứng đáng là mũi tấn công ấn tượng nhất ở vòng đấu này khi cũng lập một cú đúp có 1 pha kiến tạo cho đồng đội lập công giúp Man City có được chiến thắng cực đậm 5-0 trước Aston Villa và chính thức lên ngôi đầu

Ở vị trí tiền đạo cắm, Shane Long của West Brom chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Tiền đạo này không chỉ khiến các hậu vệ của Chelsea phải đau đầu bằng lối di chuyển rộng, đá sắc sảo mà còn đóng góp vào chiến thắng 2-1 của West Brom với 1 bàn thắng và 1 pha khiến tạo thành bàn. Đấy là còn chưa kể đến khá nhiều những những pha dứt điểm nguy hiểm mà anh đã thực hiện về phía khung thành của Chelsea, sau những pha chạy chỗ thông minh.

CHIP-Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X