Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình cầu thủ châu Phi hay nhất trong lịch sử Liverpool

Thứ Tư 10/01/2018 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang chủ Liverpool vừa vinh danh các cầu thủ đến từ lục địa đen với đội hình tiêu biểu những cái tên xuất sắc nhất từng thi đấu cho câu lạc bộ.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh
Thủ môn - Bruce Grobbelaar: Gắn bó từ 1981-1994, thủ thành người Zimbabwe đã ra sân 628 trận cho The Kop, vô địch nước Anh đến 6 lần.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 2
Hậu vệ phải - Rigobert Song: Đến Liverpool với kinh nghiệm thi đấu tại World Cup (1994), hậu vệ người Cameroon vô địch châu Phi trong quãng thời gian khoác áo The Kop.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 3
Trung vệ - Joel Matip: Trải qua 55 trận ra sân cho Liverpool, Matip hiện đang là cái tên được HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao trong vị trí chốt chặn hàng phòng ngự.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 4
Trung vệ - Kolo Toure: Khoác áo Liverpool ba mùa trong những năm cuối sự nghiệp (2013-16), Kolo Toure đã có 71 trận ra sân. Liverpool cũng là điểm đến duy nhất trong sự nghiệp mà Kolo Toure không giành được danh hiệu nào.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 5
Hậu vệ trái - Dmiji Traore: Cầu thủ người Mali góp công lớn trong "đêm huyền diệu Istanbul" giúp Liverpool đánh bại AC Milan giành ngôi vô địch Champions League 2005. Traore ra sân 141 trận cho The Kop.
 
Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 6
Tiền vệ phòng ngự - Mohamed Momo Sissoko: Sự năng nổ và cách chơi mạnh mẽ là điểm mạnh của tiền vệ người Mali. Sissoko khoác áo Liverpool 3 mùa (2005-08), ra sân 87 trận và giành được 3 danh hiệu (FA Cup, FA Community Shield và Siêu cúp châu Âu).

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 7
Tiền vệ phòng ngự - Salif Diao: Gây ấn tượng trong trận tứ kết World Cup 2002 cùng ĐT Senegal, Diao gia nhập Liverpool năm 2002. Trong hai mùa cuối cùng ở Liverpool, Diao khoác áo Birmingham và Porstmouth theo dạng cho mượn.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 8
Chạy cánh phải - Berry Nieuwenhuys: Có biệt danh Nivvy, cầu thủ người Nam Phi khoác áo Liverpool từ 1933-1947, ghi được 79 bàn trong 260 trận, góp công vào chức vô địch Anh quốc mùa 1946-47.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 9
Tiền đạo lùi - Mohamed Salah: 23 bàn chỉ sau 29 trận đầu tiên khoác áo Liverpool, Salah đang là biểu tượng mới của The Kop sau khi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2017.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 10
Chạy cánh trái - Sadio Mane: Được bình chọn là cầu thủ hay nhất Liverpool năm 2017, cầu thủ người Senegal đã ghi 21 bàn cùng 14 kiến tạo sau 50 trận ra sân cho The Kop.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 11
Trung phong - Titi Camara: Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của cầu thủ người Guinea là bàn thắng vào lưới West Ham năm 1999, khi Camara quỳ xuống sân Anfield và khóc sau đám tang của cha. Camara cũng được CĐV Liverpool bình chọn đứng thứ 2 trong số những cầu thủ châu Phi gây ấn tượng mạnh nhất trong lịch sử CLB vào năm 2006.

Doi hinh cau thu chau Phi hay nhat trong lich su Liverpool hinh anh 12
Đội hình tiêu biểu các cầu thủ châu Phi hay nhất trong lịch sử CLB Liverpool theo sơ đồ 4-2-3-1.

Philippe Coutinho gửi tâm thư chia tay Liverpool
Philippe Coutinho gửi tâm thư chia tay Liverpool sau khi chính thức hoàn tất việc chuyển sang Barcelona.

N.D (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X