Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Kỷ lục gia trẻ măng ký hợp đồng chuyên nghiệp với Tottenham

Chủ Nhật 01/08/2021 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo và ghi bàn cho Tottenham, Alfie Devine đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của mình với CLB thành London.

Alfie Devine đã được trao một hợp mới có thời hạn 3 năm với Tottenham đúng vào ngày bước sang tuổi 17. Tiền vệ giàu triển vọng này sẽ ở lại đội bóng phía bắc London cho đến ít nhất là năm 2024.

Devine Tottenham
Devine ghi bàn ngay ở trận ra mắt Tottenham

Devine ra mắt đội 1 Tottenham vào ngày 10 tháng 1 năm nay ở trận với Marine tại vòng 3 cúp FA. Cũng chính trong chiến thắng 5-0 đó của Spurs, chàng trai sinh năm 2004 đã đóng góp bàn ấn định tỷ số sau đường chuyền của Lucas Moura.

Devine vào sân thay Moussa Sissoko đầu hiệp 2 và đã cho thấy những dấu hiệu tích cực. Trong lịch sử Tottenham, chưa từng có cầu thủ nào ra mắt và ghi bàn trong một trận đấu chính thức ở độ tuổi trẻ như vậy (16 tuổi 163 ngày).

Hướng tới mùa giải mới 2021-22, Devine hy vọng sẽ được trọng dụng dưới thời tân HLV trưởng Nuno Espirito Santo. Thông tin về việc gia hạn hợp đồng với sao trẻ 17 tuổi mới được Spurs xác nhận trên các kênh truyền thông chính thức:

“Tottenham rất vui mừng thông báo rằng Alfie Devine đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với câu lạc bộ. Tiền vệ trẻ, người kỷ niệm sinh nhật lần thứ 17 hôm nay, đã ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2024.”

Alfie Devine
Cầu thủ 17 tuổi mới ký hợp đồng chuyên nghiệp với Spurs

Devine gia nhập Tottenham từ Wigan vào mùa hè năm ngoái. Sau màn trình diễn đáng nhớ trước Devine, anh đã nhận được lời khen ngợi đặc biệt từ HLV Jose Mourinho. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói với các phóng viên:

“Devine là một cầu thủ trẻ có nhiều tiềm năng. Về cơ bản, cậu ấy là một tiền vệ nhưng có bản năng xuất hiện trong các khu vực có thể dứt điểm và ghi bàn. Chúng tôi thích Devine và tất nhiên đối với cậu ấy, đây là một ngày đặc biệt.”

Devine có thể sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội ít ỏi trong tương lai gần ở Tottenham. Nhưng ở các đấu trường cúp quốc nội, nhất ở những vòng đầu, tuyển thủ U16 Anh có thể sẽ được sử dụng khi tân HLV Nuno tìm cách xây dựng một đội hình mạnh cho tương lai.

Tottenham mới trải qua 3 trận giao hữu với chiến thắng trước Colchester United 3-0 và Milton Keynes Dons 3-1 bên cạnh trận hòa 1-1 với Leyton Orient. “Gà trống” còn 2 trận khởi động với Chelsea và Arsenal trước khi chính thức bước vào Premier League bằng cuộc tiếp đón Man City ngày 15 tháng 8 tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X