Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby vùng Merseyside vì trung vệ Ajax

Thứ Sáu 05/04/2013 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Toby Alderweireld, trung vệ 24 tuổi của Ajax đang trở thành mục tiêu mà cả Everton và Liverpool đều rất quan tâm.

Dù tương lai của HLV David Moyes ở Everton vẫn đang là một dấu hỏi lớn khi ông vẫn chưa quyết định gia hạn hợp đồng, song chiến lược gia 49 tuổi này vẫn muốn có được chữ kí của Toby Alderweireld vào mùa Hè 2013. HLV David Moyes đang ấp ủ tham vọng chứng kiến bộ 3 người Bỉ, Marouane Fellaini - Kevin Mirallas - Toby Alderweireld tung hoành tại Goodison Park vào mùa giải năm sau.

Toby Alderweireld cũng là gương mặt xứng đáng thay thế cho vị trí của Sylvain Distin trong tương lai, người cuối năm sẽ bước sang tuổi 36.

Toby Alderweireld (trái)
Toby Alderweireld (trái)

Nguồn tin khẳng định Toby Alderweireld cũng đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool. HLV Brendan Rodgers đang muốn bổ sung chất thép cho hàng thủ của The Kop mùa giải năm sau khi mà cách đây không lâu, trung vệ kì cựu Jamie Carragher vừa tuyên bố quyết định giải nghệ vào Hè này. Trong khi đó Sebastian Coates và Martin Skrtel đang thể hiện phong độ hết sức kém cỏi. Sebastian Coates mới chỉ có 3 trận cho Liverpool tại Premier League 2012/13, còn Martin Skrtel chỉ còn là cái bóng của chính mình, và hiện đã mất suất đá chính vào tay Jamie Carragher.

Ngoài Toby Alderweireld, thì Christian Eriksen cũng là cái tên mà Liverpool đang có những động thái tiếp cận. Tuy nhiên, nhìn vào lực lượng trên hàng công của The Kop lúc này thì việc chiêu mộ Eriksen chưa cần thiết. Thêm vào đó, những ông chủ người Mỹ tại Anfield cũng muốn CLB xúc tiến thương vụ của Toby Alderweireld hơn.


Toby Alderweireld là sản phẩm của lò đào tạo nổi tiếng Ajax. Ra mắt đội hình chính thức từ mùa giải 2008/09, đến nay Alderweireld đã có 175 trận trên tất cả các đấu trường cho Ajax, ghi được 15 bàn thắng. Kể từ sau sự ra đi của Vertonghen hồi Hè 2012, Alderweireld trở thành nhân tố không thể thiếu ở hàng thủ của đội nhà. Với thể hình lý tưởng (1m86), Alderweireld mạnh ở khả năng không chiến và thi đấu cũng rất dũng mãnh. Với những gì mà những bậc đàn anh của Alderweireld thể hiện ở Premier League như Thomas Vermaelen hay Jan Vertonghen, trung vệ 24 tuổi này hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai tươi sáng trên đất Anh.


Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X