Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Tottenham - Arsenal qua những con số

Thứ Bảy 01/10/2011 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành London sẽ lại rộn ràng với trận derby giữa Tottenham và Arsenal tại sân White Hart Lane. Tottenham chưa có được sự ổn định thực sự nhưng những con số lại nói rằng họ đang vượt trội so với đối thủ cùng thành phố.

Arsenal vẫn chưa đánh bại được Tottenham trong 3 lần đối đầu gần đây ở Premier League. Trong 6 lần đối đầu gần nhất ở giải đấu này, Arsenal mới chỉ có được duy nhất một chiến thắng.

Trong những lần tiếp Arsenal ở White Hart Lane, Tottenham đã duy trì thành tích bất bại từ sau trận thua 1-3 trước "Pháo thủ" hồi tháng 9/2007.

Van Persie có 4 bàn thắng vào lưới Tottenham trong 4 trận gần đây

Kỉ lục ghi bàn của tiền đạo Robin van Persie ở Premier League trong năm 2011 là 21 bàn trong 23 trận ra sân. Trong cả 4 lần đá chính khi Arsenal đối đầu với Tottenham ở Premier League, anh đã ghi 4 bàn thắng. Tiền đạo người Hà Lan hiện đang đứng thứ 6 trong danh sách những chân sút tốt nhất mọi thời đại. Hiện anh đã có 100 bàn thắng cho Arsenal trên tất cả các đấu trường.

Trọng tài Mike Dean thực sự là một nỗi ám ảnh của Arsenal. Trong tất cả các trận đấu ông điều khiển có Arsenal từ hồi tháng 11/2008, đội bóng của Arsene Wenger đã không còn biết đến chiến thắng.

11 trận đấu gần đây của Tottenham ở White Hart Lane tại sân chơi Premier League thì có tới 8 trận kết thúc với tỷ số hòa.Arsenal vẫn chưa thắng một trận nào trên sân khách sau 7 chuyến đi xa nhà ở sân chơi Premier League. Giai đoạn mà họ phải trả qua chuỗi thành tích sân khách nghèo nàn lâu nhất ở Premier League là mùa giải 1991-92 với 8 trận chơi trên sân khách mà không biết đến chiến thắng.

Tiền đạo đang chơi cho Tottenham Emmanuel Adebayor từng ghi 8 bàn trong 9 trận ở mọi đấu trường cho Arsenal vào lưới của Spurs. Từ khi Redknapp dẫn dắt Tottenham, họ thắng 2, hòa 3 và thua 2 trong những trận đấu với Arsenal trên tất cả các đấu trường.

Mùa giải năm ngoái, Arsenal và Tottenham gặp nhau 3 lần và đã có 16 bàn thắng được ghi trong đó là 4 quả 11m được thực hiện thành công. Tottenham chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 trận trong tổng số 31 trận gặp Arsenal trên tất cả các mặt trận gần đây.

Rafael van der Vaart đã ghi 3 bàn vào lưới ở Arsenal trong 2 trận hai đội gặp nhau ở Premier League. Đồng đội của anh là Gareth Bale đã ghi 3 bàn vào lưới của Arsenal cũng ở sân chơi này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X