Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby thành Manchester vì "tương lai bóng đá Anh"

Thứ Hai 21/02/2011 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester City đang là thế lực mới nổi của Premier League nhờ được "bơm" tiền, sự giàu có của Citizens đã khiến họ trở thành đối thủ cực kì khó chịu không chỉ trên sân cỏ mà còn ở thị trường chuyển nhượng. "Người hàng xóm ồn ào" đang tính tạo nên trận derby thành Manchester ở ngoài sân cỏ khi cũng để mắt đến mục tiêu của MU là tiền vệ Jack Rodwell và định dùng sức mạnh đồng tiền để nẫng tay trên.

Sức mạnh của Manchester City hiện tại chỉ dùng một từ chính xác để mô tả, là tiền. Sự đầu tư của những ông hoàng dầu mỏ đã làm thay da đổi thịt một đội bóng thuộc hạng trung vài mùa trước còn đang lo trụ hạng. Có tiền, Manchester City nhanh chóng chiêu mộ một loạt sao lớn, sao bé để nhanh chóng vươn lên trở thành thế lực đáng gờm tại Premier League, và tham vọng to lớn hơn là ngồi nhòm ra vùng trời rộng lớn châu Âu. Chính nhờ sự giàu có với một loạt bản hợp đồng bom tấn đó, Man City bỗng trở thành "kẻ đáng ghét" trong mắt nhiều câu lạc bộ khác bởi nếu không rút ruột thì The Citizens cũng thường ngáng cản các đối thủ trong những thương vụ chuyển nhượng nhờ vào sự hậu thuẫn lớn mạnh về mặt tài chính.

Nếu nói vui thì Manchester City có thể chia ra thành hai đội hình có chất lượng cao để đá với nhau khi lực lượng của họ thừa mứa những cầu thủ ngôi sao. Tuy nhiên, nhiều không có nghĩa là nửa xanh thành Manchester muốn ngừng việc mua sắm. Ngày nào còn chưa ngự trị ngôi đầu Premier League, Manchester City vẫn quyết chưa chịu dừng việc lũng đoạn thị trường chuyển nhượng. Mới đây, The Citizens lại tính đến việc dùng sức mạnh đồng tiền nhằm tạo nên trận derby trên thị trường chuyển nhượng với ý đồ cướp đi mục tiêu của "hàng xóm" MU là tiền vệ Jack Rodwell của Everton.

Jack Rodwell đang là tâm điểm của trận derby thành Manchester trên thị trường chuyển nhượng

Rodwell là tiền vệ đầy triển vọng và được xem là tương lai của đội tuyển Anh. Dù Everton không muốn mất đi viên ngọc quí nhưng việc HLV David Moyes từng công khai thừa nhận đội bóng vùng Mersyside đang gặp khó khăn về tài chính là tín hiệu bật đèn xanh cho những câu lạc bộ nào muốn có tiền vệ mới 19 tuổi này. Sir Alex từng đặt giá 15 triệu bảng cho Rodwell nhằm gia tăng sức mạnh tuyến giữa khi đa phần những tiền vệ của MU đều đã có tuổi và phong độ giảm sút. Tuy nhiên, Manchester City đang tính "cướp" đi mục tiêu tiềm tàng của MU trong kì chuyển nhượng hè khi bày tỏ ý định chiêu mộ Rodwell dù lúc này lực lượng của họ không thiếu tiền vệ phòng ngự, với sự góp mặt của De Jong, Viera, Gareth Barry và Yaya Toure.

Ngoài ra, Manchester City cũng đang tính gây chiến với thành London trên thị trường chuyển nhượng. Chẳng là cả Chelsea lẫn Tottenham đều đang để mắt đến tiền đạo Juan Mata của Valencia nhưng Manchester City lại đang bày tỏ ý định chen ngang. "Đại thiếu gia" đang tính bổ sung sức mạnh hàng công khi tái hợp độ đôi David Silva - Juan Mata tại sân City of Manchester. Valencia vẫn đang kiên quyết giữ chân tài năng của mình khi đưa ra mức giá tối thiểu là 35 triệu bảng, còn mức phí giải phóng hợp đồng của Juan Mata cũng lên đến 50 triệu bảng. Đây là một khoản tiền lớn nhưng nếu thực sự kiên quyết muốn có, Manchester City sẽ không tiếc tiền để mang về bản hợp đồng họ muốn.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X